9 loại cây để bàn được yêu thích nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang lựa chọn cho mình một chậu cây để bàn vừa đẹp lại vừa hợp phong thủy, 9 loại cây sau đây có lẽ sẽ rất hữu ích dành cho bạn.

Cây kim ngân

Một trong những lựa chọn thích hợp nhất cho loài cây đặt trên bàn làm việc đó chính là cây kim ngân. Kim ngân vốn rất dễ chăm sóc, nó có thể phát triển tốt trong điều kiện khí hậu nóng ẩm nhưng nó cũng không cần quá nhiều ánh sáng mặt trời để tồn tại. Nếu lựa chọn cây kim ngân, bạn chỉ cần tưới nước khoàng 2 lần 1 tuần là đủ. Tuy nhiên, bạn không nên tưới nước trực tiếp vào cây mà nên ngâm cả chậu cây trong một chậu nước vừa đủ. Lỗ thoát nước trong chậu cây sẽ có tác dụng hút nước trong chậu, cách làm này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ cho cây.

Không những là loài cây dễ sống, về mặt phong thủy, cây kim ngân cũng có ý nghĩa mang lại sự may mắn, thịnh vượng, tiền bạc và giàu có cho người trồng. Vì vậy, nếu đang chọn một loại cây đặt bàn, bạn hãy xem xét về việc lựa chọn cây kim ngân.

Cây bướm đêm

Cây Bướm Đêm thuộc họ chua me đất là loại cây thân củ mọc sát đất, cành lá mọc thẳng từ gốc, cuống lá dài và mảnh, mỗi cành có duy nhất 1 lá. Lá được chia ra 3 thuỳ hình tim ngược, phiến lá rộng, nổi rõ gân lá màu nhạt, mọc cân xứng giống như cỏ ba lá. Cây Bướm đêm có hoa, hoa mọc thành cụm trên cuống mảnh, hoa màu trắng xen lẫn hồng, hoặc trắng tím hơi xanh dương ở gốc, hoa có dạng ống loe ở đỉnh.

Tên gọi Bướm đêm bắt nguồn từ hình dáng của lá cây giống như những con bướm đang đậu trên cành cây, cùng với đặc tính”ngủ vào ban đêm” khiến người xưa đã liên tưởng đến loài bướm. Khi nở hoa, sắc hoa nhẹ nhàng và tinh khiết sẽ làm dịu lắng không gian nội thất trong nhà, bởi vậy dùng cây Bướm Đêm làm cây để bàn trang trí nội thất hoặc bàn tiếp khách thể hiện sự tinh tế trong cách sắp đặt và bài trí của bạn.

Cây trường sinh

Cây trường sinh là loại cây để bàn lý tưởng do có tán lá nhỏ, lá hình tròn và có màu xanh cực hấp dẫn. Trường sinh thuộc nhánh thực vật thường xanh, có hoa và đặc biệt là có tuổi đời khá cao. Đây là loại cây chăm sóc dễ, không cần tưới quá nhiều nước, một tuần chỉ nên tưới đôi ba lần, tuyệt đối không được tưới nước hàng ngày.

Trường sinh có lá mọng nước, trông bóng mượt, lại sở hữu màu lá dịu nhẹ. Thân cây cũng như lá đều phát triển chậm, chiều cao thấp nên được nhiều người lựa chọn để đặt ở không gian nhỏ, ngay cả bàn làm việc chật chội cũng có thể đặt một chậu cây trường sinh.

Cây cau tiểu trâm

Cau tiểu trâm hay còn được gọi là Dừa tụ thân là một trong những loại cây cảnh nội thất rất được ưa chuộng hiện nay. Với tán lá xanh mượt và đặc tính lọc sạch các chất khí độc, cau tiểu trâm mang lại không khí tự nhiên xanh mát cho không gian xung quanh, biểu hiện cho sức sống mạnh mẽ,

Cau Tiểu Trâm là cây chịu bóng tốt. Lá cây mọc từ thân chính, không có hoa, nhu cầu nước trung bình. Cây có thể sống tốt trong môi trường đất hoặc nước, bởi vậy người ta thường hay đặt cây trong các chậu thuỷ tinh với dung dịch thuỷ sinh để mang lại một vẻ đẹp khác cho không gian.

Cây đế vương

Đế vương được xem là một loại cây để bàn hoàn hảo với sắc xanh trang nhã điểm tô sắc vàng, sắc tím. Cây đế vương loài cây thuộc họ trầu bà, thích hợp môi trường thiếu nắng, nó cũng là cây thủy sinh nên dễ chăm sóc, người trồng có thể đặt cây trong chậu thủy tinh có nước. Trong điều kiện khí hậu thích hợp, nước đầy đủ, môi trường có ánh sáng không trực tiếp thì cây phát triển nhanh chóng và sắc cây sẽ có nhiều màu khác nhau.

Cây cung điện vàng

Cây cung điện vàng là loài cây thân thảo, sống lâu năm. Khi tăng trưởng, cây có chiều cao từ 20-150 cm. Lá cây hình quả trứng và có màu sắc khá phong phú như màu xanh, vàng hoặc đỏ có lóm đóm. Cây Cung Điện Vàng rất thích hợp bài trí trong nhà hay trên bàn làm việc, nơi ít ánh sáng và trong môi trường máy lạnh. Bạn không cần phải tốn nhiều thời gian để chăm sóc, vì vậy nếu muốn chọn một loại cây để bàn làm việc, hãy chọn cây cung điện vàng.

Cây Tai Phật

Cây tai Phật là cây chịu bóng thích hợp trồng trong bóng râm, cây dễ trồng và dễ sống, khi trưởng thành, cây sẽ ra nhiều cây con mọc chung quanh tạo thành bụi cây. Tai Phật có thể sinh sống tốt trong môi trường nước, bạn có thể cho cây tai phật vào lọ thuỷ tinh thành những cây trồng trong nước rất đẹp mắt.

Cây bao thanh thiên – cây cung điện đỏ

Bao thanh thiên hay còn được gọi là cung điện đỏ là loại cây có lá màu đỏ tía, càng gần ánh sáng mặt trời thì màu đỏ tía trên lá lại càng nhìn thấy rõ hơn. Cây bao thanh thiên thuộc loại cây thủy sinh, dễ chăm sóc. Khi đặt lên bàn trà, bàn làm việc hay góc học tập người trồng thường đặt trong một chậu thủy tinh nhỏ để có thể nhìn thấy bộ dễ tuyệt đẹp của cây bao thanh thiên. Một số người trồng còn không quên thả những viên sỏi đẹp mắt vào bên trong chậu cây để không gian thêm đẹp.

Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Cây bạch mã hoàng tử là loại cây chịu bóng tốt. Cây mọc thành bụi vì cây con thường đâm chồi từ thân cây mẹ. Lá xanh, thân và cuốn lá màu trắng, tán lá lớn, còn gân và bẹ lá có máu trắng. Cây trồng trong chậu rất đẹp. Với kích thước bụi cây nhỏ từ 15 – 25 cm thường được chọn trồng vào những chậu nhỏ để trang trí trên bàn làm việc hoặc cửa sổ.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!