9 loại dầu massage cho bé tốt nhất 2020 dùng cho mùa đông, hè

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài việc có phương pháp, kỹ năng thì việc chọn dầu massage cho bé loại tốt cũng rất quan trọng. Bởi không phải loại dầu massage nào cũng phù hợp với bé. Top 9 sản phẩm dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn dễ dàng và an toàn cho con yêu của mình nhất!

1. Lợi ích khi dùng dầu massage cho bé loại tốt

Mẹ có biết, massage rất có lợi cho em bé? Các đánh giá cho thấy, ở những thời điểm đầu sau sinh, massage giúp bé hết vàng da nhanh hơn. Massage còn có thể giúp bé tăng cân tốt hơn vì nó kích thích dây thần kinh phế vị, kết nối với não và dạ dày giúp đường tiêu hóa của bé hoạt động hiệu quả hơn.

Massage cùng các loại dầu massage cho bé còn cải thiện hoạt động của hệ thống thần kinh điều chỉnh giúp bé có nhịp tim ổn định, đặc biệt là với trẻ sinh non. Ngoài ra, massage giúp não bộ bé phát triển hơn, phản ứng bình tĩnh trước những cơn đau và sự tác động bất ngờ từ bên ngoài. Massage giúp máu lưu thông, da dẻ được hồng hào và đặc biệt là hệ xương khớp của bé chắc khỏe hơn.

2. 9 dầu massage cho bé loại tốt nhất hiện nay

2.1. Dầu massage cho bé vào mùa đông

Dầu mù tạt

Dầu mù tạt có tác dụng rất tốt và an toàn cho cả người lớn, trẻ em. Tuy nhiên, vì dầu mù tạt sẽ tạo hiệu ứng nóng nên mẹ chỉ nên sử dụng vào mùa đông, không nên sử dụng vào mùa hè nhé.

Dầu mù tạtDầu ô liu

Các sản phẩm dầu ô liu nguyên chất không chỉ dùng trong chế biến món ăn mà còn được sử dụng rộng rãi để làm dầu massage cho bé. Ngoài việc tạo nên độ trơn mịn để massage tốt hơn thì nó còn tăng cường độ thẩm thấu giúp da mềm mại hơn. Tuy nhiên, với những trẻ có làn da nhạy cảm thì không nên dùng dầu ô liu.

Massage với dầu ô liu giúp da bé mềm mại và mịn màngMassage với dầu ô liu giúp da bé mềm mại và mịn màng (Nguồn: tieudungplus.vn)

2.2. Dầu massage cho bé vào mùa hè

Dầu dừa

Tinh dầu dừa nguyên chất có những tác dụng thần kỳ tốt cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết. Massage cho bé bằng dầu dừa giúp chống oxy hóa và mang lại làn da mịn màng. Ngoài ra, dầu dừa còn dùng được khi da bé bị nấm, viêm da, nổi mụn, eczema. Dầu dừa có thể tự làm hoặc tìm mua cũng rất đơn giản.

Dầu dừaDầu mè

Massage với dầu mè sẽ giúp bé có hệ xương chắc khỏe và phát triển. Trong dầu mè có chứa Ayurveda sẽ cung cấp độ ẩm nhẹ cho da bé mịn màng. Đặc biệt, loại dầu mè với thành phần tự nhiên này rất nhẹ nên hoàn toàn lành tính với bé.

Dầu mèDầu hoa hướng dương

Trong dầu hoa hướng dương có chứa các axit béo và vitamin E giúp bảo vệ da bé chống khỏi các tác động của môi trường cũng như nuôi dưỡng da luôn mềm mại. Tuy nhiên, những trẻ có da nhạy cảm hoặc đang bị viêm da thì không nên sử dụng loại dầu này.

Dầu hướng dương có nhiều tác dụng tốt và an toàn với cơ thể con ngườiDầu hướng dương có nhiều tác dụng tốt và an toàn với cơ thể con người (Nguồn: hifood.com.vn)

2.3. Dầu massage dành cho da khô và nhạy cảm

Dầu hoa cúc

Đây là dầu massage rất tốt đối với trẻ sơ sinh có làn da nhạy cảm. Massage với dầu hoa cúc không chỉ giúp bé thoải mái mà còn giảm đau bụng, bé ngủ ngon hơn. Ngoài ra, dầu hoa cúc còn có tác dụng tốt trong việc điều trị mụn nước và phát ban.

Dầu hoa cúcDầu tràm trà

Tinh dầu tràm được coi là một “dược liệu” rất tốt cho trẻ sơ sinh. Massage cho bé bằng dầu tràm giúp sát khuẩn, khử trùng và điều trị da bị dị ứng. Bé sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn rất nhiều.

Massage với dầu tràm trà giúp sát khuẩn rất tốt Massage với dầu tràm trà giúp sát khuẩn rất tốt (Nguồn: tinhdauthanhthao.com)

Dầu Calendula

Dầu massage này thường được dùng sau khi tắm vì nó có tác dụng làm dịu da, loại bỏ những chất độc hại có thể có trong sữa tắm, dầu gội. Dầu calendula có mùi thơm dễ chịu, dịu nhẹ, không làm bé khó chịu.

Dầu CalendulaDầu thầu lầu

Dầu thầu lầu là một trong những sản phẩm chăm sóc da cho bé tốt, an toàn, đặc biệt với những bé có da, tóc và móng tay khô. Mẹ nên dùng trước khi cho bé tắm. Ngoài ra, tránh bôi lên môi và mắt của bé các mẹ nhé.

Dầu thầu lầu

3. Những lưu ý khi chọn dầu massage cho bé

Để có hiệu quả massage cho bé như mong muốn thì khi chọn dầu massage mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết sản phẩm đó có dùng được cho trẻ hay không. Khi chọn dầu massage mẹ cần xem kỹ thành phần, có thành phần nào dị ứng với trẻ không.

Nếu mẹ chọn tinh dầu thì phải đảm bảo tinh dầu chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chiết xuất 100% thiên nhiên, đã được pha loãng vì nếu tinh dầu nguyên chất sẽ làm bé bị nóng, có thể gây bỏng da. Chỉ nên dùng dầu thực phẩm, mùi thơm dịu nhẹ. Không nên chọn dầu massage là dầu khoáng, mùi thơm mạnh dễ ảnh hưởng đến khứu giác của bé. Ngoài ra, nếu bé đang bị chàm hoặc da khô, nhạy cảm thì không nên dùng dầu ô liu, dầu mù tạt hay bơ vì có chứa axit oleic dễ làm da bị khô hơn.

4. Massage cho bé thế nào an toàn và đúng cách?

Việc chọn được dầu massage cho bé loại tốt nhất mới chỉ là điều kiện cần. Điều kiện đủ để bé cảm thấy thoải mái, phát triển tốt là bạn phải biết cách massage đúng và an toàn cho bé.

4.1. Chọn thời điểm massage hợp lý

Hầu hết các bé sau khi được massage sẽ ngủ nên bạn hãy chọn thời điểm thích hợp với chu trình hàng ngày của bé nhé. Đó có thể là trước khi đi ngủ trưa hoặc ngủ tối vì bé sẽ đi vào giấc ngủ tốt hơn. Ngoài ra, nên chọn massage lúc bé còn tỉnh táo để bé có thể tương tác với mẹ, tăng thêm mối liên kết và tình cảm giữa mẹ và bé.

4.2. Chuẩn bị trước khi massage

Nên đặt bé ở phòng massage có nhiệt độ ổn định tầm 24 độ C và đảm bảo yên tĩnh, không bị quấy rầy. Các vật dụng bạn cần chuẩn bị như: dầu massage hoặc kem làm mềm da, khăn tắm hoặc tấm lót để dầu không dính vào ga gối; khăn xô; quần áo mặc sau khi massage. Khi massage, mẹ có thể bật nhạc hoặc trò chuyện với bé để bé thư giãn, thoải mái và đi vào giấc ngủ tốt hơn.

4.3. Lưu ý khi massage

Có thể bạn đã lựa chọn loại tinh dầu massage cho bé tốt nhưng để đảm bảo phù hợp với bé thì hãy thử ở một vùng da nhỏ. Đợi tầm 5 đến 10 phút nếu da bé không có bất cứ phản ứng gì thì mới massage toàn thân. Mẹ phải đảm bảo tay sạch và đủ độ ấm, không quá lạnh sẽ khiến bé giật mình, khó chịu. Không đổ trực tiếp dầu massage lên da bé mà mẹ đổ vào tay, xoa nhẹ sau đó mới bôi lên da của trẻ.

Hãy bắt đầu massage từ chân trước để bé làm quen dần với việc đụng chạm, sau đó massage dần lên cánh tay, bàn tay và các bộ phận khácHãy bắt đầu massage từ chân trước để bé làm quen dần với việc đụng chạm, sau đó massage dần lên cánh tay, bàn tay và các bộ phận khác (Nguồn: rotavitkids.vn)

Khi massage nên chú ý đến phản ứng của bé, có thích không, có bị khó chịu không. Không nên ép bé massage vì có thể bé sẽ chưa quen. Hãy dừng lại khi bé cảm thấy không thoải mái và bắt đầu lại ở những lần sau. Nếu chưa có kinh nghiệm, cha mẹ nên xem các clip hướng dẫn hoặc học các khóa học về massage và chăm sóc bé.

Trên đây là những loại dầu massage cho bé loại tốt nhất cũng như những lưu ý bổ ích khi massage cho trẻ. Lưu lại ngay và thực hiện khi cần thiết các mẹ nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

Bình sữa Aga-ae và Moyuum đều là sản phẩm cho bé đến từ thương hiệu uy tín của Hàn Quốc. Cả 2 đều được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho bé. Do đó khiến nhiều mẹ băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp cho bé. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!