9 loại quả tốt cho hệ tiêu hóa của bé - Mẹ ghi nhớ để cho con ăn thường xuyên

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ghi nhớ 9 loại quả này và lên kế hoạch sử dụng hợp lý cho con thường xuyên sẽ giúp hệ tiêu hóa của con bạn thật khỏe mạnh, ít táo bón, ăn ngủ tốt, tăng trưởng đều đặn và bớt quấy khóc.

1. Quả Bơ

Quả Bơ
Quả Bơ

Mẹ có biết, trong quả bơ có chứa hơn 14 loại Vitamin và khoáng chất bao gồm Canxi, đồng, Kali, kẽm… ngoài ra thì hàm lượng protein có trong quả bơ tương đối cao và cao hơn hẳn so với nhiều loại khác. Nên đây là loại quả đứng đầu danh sách mẹ nên bổ sung cho con nếu muốn hệ tiêu hóa của bé thật khỏe mạnh.

Tuy nhiên mẹ nên chú ý liều lượng vừa phải phù hợp với độ tuổi của bé và thường xuyên đổi bữa hoặc kết hợp bơ xay nhuyễn cùng sữa tươi, sữa chua hoặc váng sữa cho bé dễ ăn nhé!

 

2. Dưa hấu

Dưa hấu là loại quả vừa mát vừa dễ ăn lại có vị ngọt dịu rất phù hợp với trẻ em. Ngoài ra trong dưa hấu cũng chứa nhiều chất như: đồng, selen và các loại vitamin B rất thích hợp để thúc đẩy hệ tiêu hóa của bé.

Dưa hấu
Dưa hấu

Mẹ có thể xay sinh tố dưa hấu cho bé uống hoặc bổ nhỏ ra cho con cầm ăn hoặc lấy thìa xúc.

3. Đu đủ chín

Đu đủ chín có vị ngọt thanh mát, mùi thơm và mềm rất dễ ăn cho bé. Trong thành phần của quả đu đủ chín có chứa lượng canxi khá cao, đủ để cung cấp cho cơ thể bé hoạt động trong 1 ngày. Ngoài ra thì đu đủ chín còn có chứa một loại enzym cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa. Bố mẹ có thể cho bé ăn đu đủ xay nhuyễn với sữa hoặc dằm với đường,…

Đu đủ chín
Đu đủ chín

4. Quả Táo

Trong quả táo có chứa rất nhiều vitamin C, vitamin A, folate, khoáng chất, kali và phốt pho. Ăn táo rất có lợi cho hệ tiêu hóa của bé bởi vì trong táo có chứa hàm lượng chất xơ cao cho nên mẹ không lo bé mắc bệnh táo bón hoặc chứng đầy hơi, khó tiêu.

Quả Táo
Quả Táo

Mẹ có thể cho bé ăn táo tươi hoặc ép lấy nước uống cũng rất ngon.

5. Hồng xiêm

Hồng xiêm có vị ngọt thanh mát rất ngon, nhiều bé rất thích loại trái cây này. Đây là loại quả có chứa hàm lượng sắt và canxi cao nên được đánh giá là loại quả có chứa giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao cho sự phát triển của bé.

Hồng xiêm
Hồng xiêm

6. Vú sữa

Vú sữa là loại quả có chứa hàm lượng canxi cao và lượng canxi này đủ cung cấp 6.8% nhu cầu canxi cho bé. Không chỉ giúp hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh mà loại quả này còn giúp bé cao lớn nữa đấy các mẹ ạ!

Vú sữa
Vú sữa

7. Quả chuối

Chất xơ trong quả chuối cực kỳ tốt cho tiêu hóa, ăn nhiều chuối sẽ có tác dụng phòng ngừa bệnh táo bón, giúp tăng cường hệ miễn dịch của bé.

Quả chuối
Quả chuối

Mẹ có thể cho bé ăn chuối tươi hoặc xay chuối với sữa, sinh tố chuối cũng là một loại nước uống bổ dưỡng.

8. Quả xoài

Trong quả xoài có chứa hàm lượng Vitamin C rất cao giúp tăng cường sức đề kháng cho bé cực tốt và đặc biệt là dường như đứa trẻ nào cũng thích loại quả này, quả xoài có mùi thơm dịu, xoài chín có vị ngọt thanh.

Quả xoài
Quả xoài

Ngoài việc cắt nhỏ dùng xiên cho bé ăn trực tiếp mẹ cũng có thể xay nhuyễn kết hợp với sữa tươi, sữa chua tạo thành sinh tố xoài cho bé dễ ăn và hấp thu.

9. Quả mãng cầu

Mãng cầu một loại quả họ nhà na có chứa lượng Protein cao, khi cho bé ăn kèm giữa mãng cầu và sữa tạo ra nguồn dinh dưỡng cực kỳ tốt, bổ sung protein cho bé.

Quả mãng cầu
Quả mãng cầu

Trên đây là 9 loại quả rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ, tuy nhiên nếu bố mẹ không nắm chắc cách ăn như nào để phát huy tối đa công dụng của 9 loại quả này thì thật là thiếu sót. Tham khảo ngay các lưu ý đặc biệt sau:

  • Bố mẹ nên cho bé ăn sau khi ngủ dậy hoặc nên cho bé ăn vào khoảng cách giữa hai bữa chính.
  • Đối với những trẻ dưới 3 tháng tuổi thì chỉ nên cho bé uống nước ép trái cây, còn đối với những bé từ 4 tháng trở nên thì mới nên cho bé ăn trái cây tươi nghiền nhuyễn.
  • Không nên thay thế hoàn toàn rau xanh bằng trái cây bởi vì trong trái cây còn thiếu số loại Vitamin và khoáng chất mà chỉ trong rau xanh mới có. Chính vì vậy mà không nên thay thế trái cây cho bất cứ một loại thực phẩm nào khác.
  • Chỉ nên cho bé ăn từ từ, quan sát xem bé có bị dị ứng với loại trái cây đó hay không, nếu như có những dấu hiệu bé bị dị ứng thì nhanh chóng dừng lại ngay.

Với các lưu ý trên, Websosanh.vn tin rằng các bố mẹ đã biết cách cho trẻ ăn những loại quả tốt nhất với thời điểm, cách ăn và liều lượng phù hợp nhất cho bé nhà mình!

Chúc các bé hay ăn chóng lớn để bố mẹ yên tâm nhé!

Sữa pediasure grow and gain có tốt không ? Cách pha sữa pediasure shake mix ?

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!