9 lưu ý dùng máy massage bụng hiệu quả và an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dùng máy massage bụng giảm mỡ được nhiều chị em ưa chuộng vì tiện lợi và cảm giác thư giãn, sảng khoái ngay khi sử dụng. Vậy bạn đã biết cách sử dụng sản phẩm này thực sự hiệu quả chưa.

Dùng máy massage bụng giảm mỡ được nhiều chị em ưa chuộng vì tiện lợi và cảm giác thư giãn, sảng khoái ngay khi sử dụng. Vậy bạn đã biết cách sử dụng sản phẩm này thực sự hiệu quả chưa.

1. Không nên lạm dụng máy massage bụng

Hiệu quả của máy mát xa bụng được quyết định bởi sự kiên trì của người dùng, tuy nhiên lạm dụng máy lại có nhiều tác hại hơn là lợi ích.

Bạn nên sử dụng máy từ 1-2 lần mỗi ngày, mỗi lần tối đa 20 phút để tránh gây hại cho vùng da bụng và đảm bảo độ bền của máy. Uống nhiều hơn sẽ không chỉ khiến bạn giảm mỡ nhanh hơn mà còn có tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

Máy massage bụng đứng

2. Không sử dụng máy mát xa sau khi ăn no

Điều cần nhớ tiếp theo là không nên sử dụng máy massage sau khi ăn xong. Vì lúc này độ rung của máy có thể gây hại cho hệ tiêu hóa, gây hại cho cơ thể.

Nếu vừa ăn, vừa sử dụng máy massage gần như chắc chắn sẽ bị đau bụng, khó tiêu, khó thở,… và về lâu dài sẽ mắc các bệnh đường ruột, tim mạch, thậm chí là não bộ cũng bị ảnh hưởng.

Thay vào đó, để có kết quả tốt nhất nên sử dụng máy vào buổi sáng, trước khi ăn khoảng 30 phút, tập thể dục từ 15 đến 20 phút.

Sau khi ăn không dùng máy massage quá 30 phút.

3. Chọn đai massage không quá lỏng cũng không quá chặt.

Đeo máy quá chặt thường xuyên sẽ phản tác dụng, gây ngứa ngáy, khó chịu, cản trở lưu thông máu, còn đeo quá lỏng thì hiệu quả thấp do các cơ hoạt động không đủ khỏe. 

Bạn nên đeo máy đúng cách mỗi khi tập luyện để đảm bảo hiệu quả massage mà không ảnh hưởng đến vùng bụng.

Máy massage bụng đứng

4. Tránh để thiết bị bị ướt khi sử dụng

Máy massage hiện nay được phân thành 3 loại là đai nóng, đai rung và đai kết hợp chức năng rung và quấn nóng. Cả ba loại đều dựa vào điện để hoạt động, nhưng

Mặc dù cả ba loại đều hoạt động trên cơ sở điện nhưng không có xung điện nào truyền trực tiếp đến người sử dụng.

Nếu máy bị ướt khi đang sử dụng có thể gây chập mạch, lâu ngày dẫn đến rò rỉ điện. Do đó, máy massage không chỉ nhanh hỏng, kém hiệu quả mà còn gây nguy hiểm cho người sử dụng.

5. Sau khi sử dụng, tắt nguồn và rút phích cắm.

Để đảm bảo tuổi thọ của máy, hãy tắt nguồn hoạt động và rút phích cắm sau khi sử dụng. Khi có sự cố về điện áp, việc ghim cấm vào nguồn điện có thể làm hỏng máy.

6. Uống nhiều nước sau khi tập

 Vì cơ thể chúng ta chứa hơn 70% là nước nên các cơ sẽ bị mất nước sau khi sử dụng máy massage. Khi đó cung cấp nước để giúp hoạt động của cơ bắp trở lại bình thường.

7. Kết hợp hoạt động thể chất với chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh

Cải thiện vóc dáng là một hành trình dài cần sự kết hợp của nhiều yếu tố để mang lại kết quả tốt nhất. Do đó, ngoài việc sử dụng máy massage bụng đều đặn để tăng cơ, bạn cũng phải rèn luyện những thói quen sinh hoạt lành mạnh mỗi ngày.

Máy massage bụng đứng

  • Ăn nhiều rau hơn
  • Để thúc đẩy phát triển tăng cơ bắp, bạn cần ăn một chế độ ăn uống đa dạng và có đầy đủ lượng protein chất lượng.
  • Tránh các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá.
  • Ngủ sớm, dậy sớm và giữ tinh thần thoải mái.
  • Để có kết quả tập luyện tốt nhất, cần có một chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất.

9. Bảo quản thiết bị theo hướng dẫn của nhà sản xuất

Chúng tôi thường bỏ qua các khuyến nghị của nhà sản xuất, nhưng việc làm theo các hướng dẫn này sẽ giúp thiết bị chạy trơn tru, bền lâu hơn và an toàn cho người sử dụng.

Khi không sử dụng, không để máy ở những nơi ẩm ướt: Để tránh hư hỏng và giảm tuổi thọ của máy massage, cần bảo quản máy ở nơi khô ráo, sạch sẽ.

Nên vệ sinh máy thường xuyên: Vệ sinh máy thường xuyên là một cách khác để kéo dài tuổi thọ và tránh cho máy bị hư hỏng do bụi và các vật thể lạ lẫn vào bên trong. Đồng thời do máy tiếp xúc trực tiếp với da nên máy sẽ bị hao mòn sau thời gian dài sử dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy massage bụng đứng có thực sự hiệu quả không?

Máy massage bụng đứng có thực sự hiệu quả không?

Bạn đã từng nghe rất nhiều quảng cáo về hiệu quả của máy massage bụng đứng? Nhưng máy massage bụng đứng có thực sự giúp giảm mỡ và giảm béo bụng như bạn vẫn nghĩ không? Hãy cùng websosanh tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!