7 món ăn chay không thể thiếu trong mùa lễ Vu Lan

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mỗi năm cứ vào đầu tháng 7 âm lịch, lòng người lại cùng hướng về một ngày lễ lớn trong năm: Lễ Vu Lan báo hiếu. Trong tháng này đa số mọi nhà sẽ chọn làm và thưởng thức những món ăn chay cho lòng thanh tịnh

Rằm tháng Bảy là ngày Vu Lan, cũng được biết đến như ngày Xá tội vong nhân. Ngày này nhiều gia đình làm những mâm cỗ chay để cúng. Dưới đây là 7 món chay dễ làm mà mình muốn chia sẻ với mọi người

Cháo hoa

Cháo hoa hay còn gọi là cháo trắng là một trong số những món ăn truyền thống không thể thiếu trong mâm lễ cúng vào mỗi mùa Vu Lan. Cháo hoa tuy dễ nhưng không phải ai cũng có thể làm một nồi cháo đúng chuẩn.

Cháo hoa

Cháo hoa

Thực hiện :

Khi bắt đầu nấu cần canh lửa lớn để gạo nở bung ra rồi giảm dần độ nóng sau đó nấu đến khi hột gạo chín nhừ. Đối với cháo hoa, nấu càng lâu thì cháo càng đặc. Có thể ăn cháo hoa với đường thẻ hoặc ăn chung với thịt kho, gỏi gà hay cá kho tùy sở thích.

Canh chua cay

Canh chua cay

Canh chua cay

Thực hiện :

– Đậu phụ cắt miếng nhỏ vừa ăn.

– Dứa gọt bỏ mắt chẻ làm tư rồi cắt lát. Cà chua bổ múi cau.

– Nấm rơm rửa qua với nước muối. Giá nhặt rửa sạch. Rau ngổ cắt khúc dài 3cm

– Phi thơm ít hành củ khô, cho dứa và ½ cà chua vào xào trước. Tiếp đến cho nước vừa đủ dùng vào nồi, khi sôi thì thả me để dầm, đến đậu phụ, giá, ½ cà chua còn. Nêm canh với chút muối và bột ngọt. Trước khi tắt bếp mới cho rau ngổ.

Canh cải thảo hấp nấm đông cô

Vị ngọt thanh mát của món canh này có thể giúp bạn giải nhiệt trong những ngày nắng nóng. Tham khảo ngay công thức bên dưới nhé.

Canh cải thảo hấp nấm đông cô

Canh cải thảo hấp nấm đông cô

Thực hiện:

Đậu hũ thái thành miếng, bắc chảo dầu, chiên vàng đều. Cải thảo thái nhỏ, nấm đông cô ngâm nước lạnh 1 tiếng. Lấy nấm và cải luộc sơ qua nước sôi, sau đó bỏ cùng đậu hũ vào thố, nêm nếm gia vị đã có, rồi cho nước sôi vào. Xong đậy nắp lại, cho vào lò vi sóng, nấu khoảng 5 phút.

Xôi dừa

Con gái thích ăn xôi dừa, vì nó ngọt ngọt, thơm mùi dừa và vừng. Xôi dừa có thể nấu bằng nồi cơm điện rất nhanh và ngon.

Xôi dừa (xô chay)

Xôi dừa (xô chay)

Thực hiện:

Gạo nếp ngâm sẵn cho mềm. Cho vào nồi cơm điện hoặc chõ hấp chín, cho thêm đường, vừng, dừa vào trộn đều. Để thêm 1 lúc nữa cho chín và ngấm.

Nếu không có dừa tươi, có thể dùng dừa khô nạo sẵn, nên hấp dừa nạo trước bằng lò vi sóng cho mềm và dậy mùi. Khi ăn có thể rắc thêm ít vừng và dừa lên mặt tùy ý.

Ngô bao tử chiên giòn

Ngô bao tử chiên giòn

Ngô bao tử chiên giòn

Thực hiện :

– Ngô bao tử rửa sạch, để ráo nước.

– Bột mì trộn với chút muối rồi pha với nước đủ để bột đặc quánh.

– Ngô bao tử nhúng vào bột mì và thả vào dầu ăn đã nóng già. Với món ngô bao tử chiên giòn hãy cho nhiều dầu ăn để ngô sẽ bị méo mó sau khi rán vàng.

Với hai món rau củ viên chiên và ngô bao tử rán giòn, bạn có thể chấm cùng xì dầu chay pha với tương ớt, ăn cùng cơm nóng, thêm bát canh chua thơm dịu mùi rau ngổ, bữa cơm mùa Vu Lan năm nay của nhà bạn càng thêm ý nghĩa.

Rau, củ , quả hấp

Rau củ hấp

Rau củ hấp

Món này đặc biệt dù là người ăn mặn nay chay đều ưa thích bởi món đã tập hợp được nhiều loại rau, củ tươi xanh, màu sắc món rất bắt mắt, lại cung cấp rất nhiều vitamin và chất xơ tốt cho sức khỏe. Món ăn với cơm nóng sẽ rất ngon.

Đậu phụ kho tương

Các món kho rất phổ biến trong những bữa cơm chay bởi có vị mằn mặn, thơm từ các nguyên liệu như đậu hủ, tương hạt… Bạn có thể dùng cùng với cơm trắng ăn rất ngon miệng.

Đậu kho tương

Đậu kho tương

Thực hiện :

– Đậu phụ rửa qua, dùng giấy ăn thấm cho bớt nước, cắt miếng vừa ăn.

– Chiên vàng đậu (có thể chiên ngập dầu nếu thích). Tùy theo sở thích có thể chiên già hoặc non, cá nhân tôi cảm thấy chiên già sẽ ngon hơn.

– Sau khi chiên xong hết đậu, cho 2 bát nước lã vào nồi đun sôi.

– Khi nước đã sôi, trút đậu phụ chiên già vào nồi

– Lắc đều chai tương bần để trộn cả nước cả cái, và cho khoảng 1 bát tương vào nồi, nêm 3 thìa đường, khuấy đều và đậy nắp đun lửa vừa. Nếu bạn ăn cay, có thể cho ớt hiểm vào kho cùng.

Đun cho tới khi nước trong nồi còn khoảng 1/4, nếm thêm tương bần nếu vị chưa đủ mặn theo ý thích (không nêm muối), đảo nhẹ để gia vị thấm đều. Đun cho đến khi nước sánh. Nếu thích, có thể hòa một bát nhỏ bột năng đổ vào đun để tạo độ sánh. Tắt bếp

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!