9 món nướng dễ làm với lò nướng tại nhà ngon miệng lại bổ dưỡng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những ngày thường bạn có ít thời gian để đổi thực đơn cho gia đình? Bạn muốn có một cuối tuần vui vẻ và ý nghĩa cùng người thân, bạn bè với các món ăn ngon? 9 món nướng dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện điều đó!

1. Món nướng thịt gà xiên que

Để làm món ăn này, bạn cần chuẩn bị đùi gà, có thể mua thịt đùi gà đã lọc xương cũng được, cam, rau mùi, gia vị, ớt chua ngọt, dầu ăn, que xiên.

Đầu tiên, bạn thái thịt gà thành từng miếng nhỏ vừa ăn rồi bỏ vào tô. Tiếp theo cho nước cam vắt, gia vị, rau mùi thái nhỏ, đường vào trộn đều và ướp trong vòng 30 phút. Để thịt ngon hơn và nếu có thời gian thì bạn nên bọc kín rồi để trong tủ mát tầm hai tiếng.

Sau đó, tiến hành xiên thịt vào que xiên. Trước đó, bạn nên ngâm que xiên vào nước để nướng không bị cháy. Bạn có thể nướng thịt gà bằng lò nướng chuyên dụng và hiện đại hoặc sử dụng bếp than hoa đều được. Cứ 15 phút bạn lại lật thịt một lần và phết thêm nước ướp gà lên để miếng thịt thêm đậm đà và không bị cháy. Cứ nướng vậy cho đến khi thịt chín, miếng thịt gà chuyển sang màu vàng xuộm là được.

Thịt gà xiên que nướng thơm phức
Thịt gà xiên que nướng thơm phức

2. Món nướng thịt ba chỉ salad kiểu Hàn Quốc

Nếu bạn mê mẩn món thịt nướng kiểu Hàn Quốc, ăn búng miệng và uống với một chút rượu như trên phim truyền hình thì hãy bắt tay thực hiện món nướng ngon này nhé. Trước tiên, bạn mua thịt ba chỉ heo ngon về rửa sạch và để cho ráo nước.

Sau đó, bạn làm nước ướp thịt bằng cách cho gừng, tỏi, mật ong, dầu ăn vào bát và trộn đều. Tiếp theo, ướp thịt ba chỉ với nước sốt này trong vòng 15 phút. Sau khi thịt đã ngấm đều thì bạn cho thịt vào lò nướng hoặc có thể nướng ở bếp than hoa. Quét thêm ít dầu ăn lên bề mặt thịt để không bị khô.

Trong thời gian đợi thịt chín, bạn làm salad bằng cách lấy hành tây và hành khô thái mỏng và ngâm trong nước lạnh tầm 10 phút để giảm độ cay và nồng. Sau đó, vớt ra cho vào bát trộn với giấm, ớt, muối và ít dầu ăn. Lúc này thịt ba chỉ cũng đã chín, bạn cho ra thớt và thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Cuốn thịt và salad vào miếng rau xà lách, thêm ít lá tía tô, rau mùi và thưởng thức.

3. Món nướng bò rau xiên que

Thịt bò nướng với các loại rau củ cũng là ý tưởng không tồi cho bữa ăn cuối tuần thêm ý nghĩa. Bạn có thể nướng với các loại rau gia vị thêm hương vị cho món ăn tùy thích như ớt chuông, cà tím…

Trước tiên, bạn cần pha nước sốt ướp bằng cách cho tiêu, bột nêm gà, nước tương ướp thịt bò, bột ớt chuông, dầu ăn, rượu và nước cốt tỏi vào trộn đều. Nhưng nhớ phải chọn loại thịt bò mềm ít gân còn tươi ngon. Sau đó thịt bò thái khúc và cho các loại rau củ vào ướp đều tron 30 phút.

Sau khi các nguyên liệu đã ngấm gia vị thì xiên xen kẽ thịt bò và rau củ vào que xiên và đem đi nướng trong lò nướng hoặc trên bếp than hoa. Trong khi nướng, để thịt không bị cháy bạn nên quét thêm dầu ăn và mật ong lên trên miếng thịt và rau củ.

Từng xiên nướng thịt bò hấp dẫn chờ bạn thưởng thức
Từng xiên nướng thịt bò hấp dẫn chờ bạn thưởng thức

4. Món nướng sườn kiểu Hàn mới lạ

Nếu là fan của ẩm thực Hàn Quốc thì bạn có thể trổ tài với món nướng vô cùng hấp dẫn này. Để món ăn được ngon hơn, bạn nên chuẩn bị sườn non, nhiều thịt một chút là tốt nhất.

Đầu tiên, bạn cho sườn, tỏi băm, gừng băm, tiêu vào trong bát lớn và đảo đều. Sau đó, bạn cho gia vị, ớt, đường vào trộn đều với sườn và ướp trong khoảng ba đến bốn tiếng. Nên để trong ngăn mát để nước sốt ngấm vào sườn tốt hơn.

Tiếp theo, bạn xếp sườn lên vỉ và bỏ vào lò nướng hoặc cho lên bếp than hoa. Cứ nướng 15 phút thì đảo một lần và phết thêm nước sốt, dầu ăn để sườn không bị cháy. Nướng đến khi sườn chín vàng là được.

5.  Sườn nướng nghệ thơm phức, hấp dẫn

Trước tiên, bạn đi chợ mua sườn về, nên chọn sườn non thì ngon hơn. Sau đó, đem rửa sườn với rượu trắng, chẻ ra từng dẻ sườn và để cho khô ráo. Trong thời gian đó, bạn làm nước ướp bằng cách cho nghệ tươi, hành tỏi xay nhuyễn, sả, các loại gia vị đậm đà như hạt tiêu, bột canh, ớt, đường, dầu hào, mật ong vào bát trộn đều. Sườn sau khi đã ráo thì bỏ vào trộn với nước sốt và ướp trong bốn đến năm tiếng.

Cuối cùng, bạn cho sườn lên bếp than hoa hoặc cho vào lò nướng chuyên dụng hoạt động ổn định. Nên phết thêm mật ong lên mặt sườn để nướng không bị cháy và có vị ngon hơn.

Sườn nướng nghệ thơm ngon, màu vàng rất đẹp mắt
Sườn nướng nghệ thơm ngon, màu vàng rất đẹp mắt

6. Món nướng bạch tuộc sa tế

Đây là món nướng dễ làm và hương vị cũng rất ngon. Bạch tuộc là loại hải sản giàu dinh dưỡng, dễ mua và giá cả lại phải chăng nên rất thích hợp cho những buổi chiêu đãi bạn bè.

Đầu tiên, bạn đem rửa sạch bạch tuộc với muối. Sau đó, ướp bạch tuộc với sa tế, mật ong, gia vị trong 30 phút. Tiếp theo là lót giấy bạc lên bếp than hoa và cho bạch tuộc lên nướng. Nên nướng nguyên con để bạch tuộc ngon hơn. Sau khi chín, bạn cắt từng miếng nhỏ vừa ăn và chấm với muối tiêu chanh hay nước chấm hải sản thì tuyệt cú mèo.

7. Đùi gà nướng cay hấp dẫn

Đùi gà sau khi mua về bạn đem rửa sạch với muối. Có thể lọc da hoặc không tùy sở thích và khẩu vị của bạn. Nên khứa vài đường trên đùi gà để ngấm gia vị và nướng nhanh chín hơn. Sau đó, bạn luộc đùi gà tầm 3 phút để thịt chín sơ, đảm bảo khi nướng thịt bên trong không bị sống. Tiếp theo, vớt đùi gà ra để ráo. Sau đó cho vào bát, trộn đều với dầu mè, muối, đường nâu, mật ong, ớt bột rồi bọc lại cho vào tủ lạnh tầm 4-5 tiếng.

Khi đùi gà đã ngấm gia vị thì cho vào nướng. Bạn nên phết mật ong hoặc nước sốt lên thịt gà trong quá trình nấu để thịt gà không bị cháy. Ăn kèm món nướng này với dưa chuột, cà rốt thì ngon không thể cưỡng lại được.

Đùi gà nướng luôn là lựa chọn cho những bữa tiệc ngoài trời
Đùi gà nướng luôn là lựa chọn cho những bữa tiệc ngoài trời

8. Món nướng thịt heo hẹ ăn cực đưa cơm

Một món ăn cũng được khá nhiều gia đình lựa chọn để thực hiện vào dịp cuối tuần đó là thịt heo nướng hẹ. Hương vị thơm ngon của món ăn sẽ khiến bạn không thể ngừng xới thêm cơm để thưởng thức.

Trước tiên, bạn rửa sạch lá hẹ và thái nhỏ, sau đó trộn cùng với nước tương miso, xì dầu, đường, hạt tiêu và tỏi băm. Tiếp theo, thịt heo rửa sạch với muối rồi để ráo, sau đó ướp với nước sốt hẹ đã pha ở trên trong một tiếng.

Khi thịt đã ngấm gia vị thì cho lên vỉ nướng. Trong quá trình nướng thì phết thêm nước sốt để thịt không bị cháy. Bạn có thể chuẩn bị thêm salad tỏi tây để ăn kèm rất ngon. Tỏi tây nên thái dài, mỏng và ngâm với nước để bớt cay và hăng. Sau đó, trộn với xì dầu, đường, giấm, dầu vừng, vừng rang trong vòng 10 phút. Khi thịt chín thì ăn kèm với salad tỏi tây và cơm. Hương vị tuyệt vời của thịt và hẹ quyện lẫn vào nhau sẽ giúp bạn có món nướng cuối tuần đáng nhớ.

9. Món nướng thịt ba chỉ sả ớt

Trước tiên, bạn rửa sạch thịt và để ráo. Sau đó, làm nước ướp bằng cách trộn sả băm, hành tỏi băm, gia vị, dầu ăn. Cho thịt ba chỉ vào ướp với nước sốt này trong vòng hai tiếng. Nếu có thời gian thì bạn chuẩn bị từ hôm trước, bọc kín và bỏ tủ qua đêm sẽ rất ngon.

Khi thịt đã ngấm đều nước sốt thì cho lên vỉ nướng. Tầm 10-15 phút bạn lật thịt một lần để không bị cháy. Nướng đến khi thịt chuyển sang màu vàng là được. Thái thịt thành từng miếng nhỏ, ăn kèm rau sống thì ngon không gì cưỡng lại được.

Đổi vị ngày cuối tuần với món thịt ba chỉ nướng sả ớt
Đổi vị ngày cuối tuần với món thịt ba chỉ nướng sả ớt

Hi vọng với 9 món nướng hấp dẫn này bạn sẽ có một bữa ăn cuối tuần vui vẻ và ý nghĩa.

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!