9 nguyên nhân khiến vòng 2 của bạn ngày càng "màu mỡ"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để có một vòng 2 săn chắc, thon gọn, bạn chắc chắn phải vượt qua rất nhiều thử thách và cám dỗ. Tuy nhiên, chỉ cần một phút lơ là, vùng bụng của bạn sẽ ngày càng "màu mỡ".

Một vòng hai eo thon không những khiến bạn quyến rũ hơn mà còn giúp bạn có sức khỏe tốt hơn. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng “vòng bụng càng to thì vòng đời càng nhỏ”. Tuy nhiên, hiện nay, tỷ lệ người có bụng mỡ lại nhiều hơn so với những người có thân hình cân đối. Điều này không chỉ làm giảm tính thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày. Vậy, những yếu tố nào thực sự đang khiến mỡ bụng của bạn không thể tiêu giảm mà còn “phình” to ra?

Tuổi tác

Mặc dù khá đau lòng nhưng tuổi tác chính là một trong những yếu tố khiến vòng 2 của bạn cứ “to ra” bất kể những nỗ lực giảm cân của bạn. Một khi bạn bước qua tuổi 30, các cơ quan, bộ phận trong cơ thể bạn sẽ dần dần lão hóa. Tỷ lệ trao đổi chất cơ thể sẽ giảm đi, lượng ca lo cần đốt cháy để cơ thể hoạt động cũng giảm đi nhiều. Cùng một lượng thức ăn vào cơ thể nhưng khi bạn 20, bạn sẽ “tiêu hóa hết”, trong khi đó, lúc bạn 30 hoặc già hơn, những năng lượng thừa sẽ bắt đầu tích tụ và hình thành nên mỡ.

Những người phụ nữ bị tăng cân sau khi mãn kinh cũng có xu hướng bị tích mỡ ở vùng bụng. Nguyên nhân là sau mãn kinh, tốc độ sản sinh hormone estrogen và progesterone đều giảm xuống, khiến cho khả năng đốt cháy mỡ thừa giảm mạnh.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể “chống lại” tuổi tác một phần nào đó bằng cách điều chỉnh lượng ăn hàng ngày, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, suy nghĩ lạc quan và nếu cần thiết thì ăn kiêng.

Tập thể dục không đúng cách

Khi bạn có mỡ bụng, hay lúc bạn bị thừa cân, điều đầu tiên mà bạn nên nghĩ đến là luyện tập thể dục thể thao. Tuy nhiên, nếu không biết cách tập thể dục đúng cách, không những hiệu quả mà bạn mong muốn sẽ không đạt được mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

Nếu bạn nghĩ rằng, lựa chọn một môn thể thao vận động mạnh, yêu cầu sức bền thì chắc chắn bạn đã nhầm. Thứ nhất, những môn thể thao đó chưa chắc đã tác động trực tiếp đến vùng mỡ bụng – nơi mà chúng ta đang cố gắng để giảm. Thứ hai, với thân hình “nặng nề” liệu ngay lập tức bạn có thể tập những môn thể thao đó hiệu quả hay không?

Tốt nhất là bạn nên kết hợp cả các môn thể dục sức bền lẫn các môn cường độ nặng như tabata, tập tạ v.v… để tác động đến vùng cơ bụng và cơ lưng. Trong khi các môn thể dục sức bền có thể giúp bạn đốt cháy calo, thì các môn thể dục cường độ nặng sẽ tác động lên cơ bắp, tăng cơ sẽ làm vùng bụng bạn săn chắc hơn, càng có thêm nhiều cơ thì càng nhiều mỡ thừa bị đốt cháy.

Ngoài ra, điều mà bạn cần làm trong lúc tập luyện đó là giữ thái độ tập trung, kiên trì và lạc quan. Chỉ một vài buổi tập không làm bạn giảm mỡ ngay được. Hãy hiểu rằng, mỡ bụng mà bạn đang “chật vật” làm tiêu hao là mỡ trắng – thứ mỡ không thể giảm ngay trong tức khắc. Nếu bạn cần 1 năm để có vòng bụng “ngoại cỡ” như bây giờ thì bạn cũng cần từng ấy thời gian để có thể “xóa bỏ” hoàn toàn lượng mỡ trắng. Nếu bạn không tập cho đến cuối cùng, một ngày nào đó, các tế bào mỡ sẽ lại tiếp tục phát triển. Vòng 2 của bạn sẽ “phập phồng” lúc to lúc nhỏ.

Hãy tham khảo các bài tập tốt nhất cho vùng mỡ bụng và kiên trì tập luyện, sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện và vòng 2 của bạn cũng sẽ thon gọn hơn rất nhiều.

Chọn ăn kiêng với thực phẩm chế biến sẵn

Cùng với một kế hoạch tập luyện hợp lý, bạn cũng cần thực hiện một chế độ ăn kiêng khoa học. Bạn không nên ăn các loại thực phẩm chế biến sẵn mà nên ăn csc thực phẩm tươi, không qua xử lý công nghiệp

Bạn nên tự làm nước ép

Bạn nên tự làm nước ép

Nếu bạn ăn bánh mỳ trắng, thì sẽ không dễ giảm mỡ bụng như khi bạn ăn bánh mỳ nguyên cám (có màu nâu), ăn gạo trắng sẽ không tốt bằng ăn gạo lức, tương tự với các loại ngũ cốc khác. Bạn phải ăn rau củ tươi, thay vì ăn các loại rau sấy khô, để giữ được các loại vitamin cần thiết cho quá trình trao đổi chất và thanh lọc cơ thể.

Còn nếu bạn muốn uống nước ep trái cây, hãy tự mua trái cây về và ép lấy nước, đừng uống các loại nước ép sẵn đống hộp vì chúng đã được pha thêm đường tinh luyện – nó sẽ là kẻ thù cho vòng 2 “màu mỡ” của bạn đấy!

Loại hoàn toàn chất béo ra khỏi thực đơn

Tất nhiên, cẩn thận với các chất béo là điều bạn cần phải nghĩ tới và làm ngay lập tức. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn loại hoàn toàn chất béo ra khỏi thực đơn của mình. Những loại chất béo bão hòa như thịt mỡ hay chất béo trong bơ sữa có thể làm cơ thể tích tụ mỡ thừa nhưng những chất béo không bão hòa thì lại vô cùng quan trọng với cơ thể, bạn không nến kiêng hoàn toàn.

Hãy chọn ăn các loại chất béo có trong dầu olive, quả bơ (chất béo không bão hòa) hay lạc, hạt hướng dương, cá hồi (omega 3). Hấp thụ chất béo từ các loại thực phẩm này sẽ giúp cơ thể có tăng cường khả năng chống viêm, giúp cơ thể khỏe mạnh. Mặc dù vậy, nếu bạn ăn quá nhiều các loại chất béo này thì cơ thể vẫn hấp thụ nhiều calo hơn mức cần thiết, từ đó gây ra tăng cân và tích mỡ bụng. Thế nên đừng quá lạm dụng dầu olive hay trái bơ, cá hồi trong các bữa ăn.

Stress

Cuộc sống càng có nhiều áp lực, cơ thể bạn càng có xu hướng béo lên. Nhiều người nghĩ rằng đây là một nghịch lý vì đáng lẽ ra, khi chúng ta phải suy nghĩ về các vấn đề trong công việc, cuộc sống và phải đối mặt với những khó khăn, chúng ta sẽ gầy đi. Tuy nhiên, thực tế lại không phải vậy.

Khi bạn cảm thấy stress với những thứ đang diễn ra, bạn sẽ có xu hướng thèm các món ăn chứa nhiều chất béo, calo để hệ thần kinh có thêm năng lượng đối phó. Mặc dù bạn không thực sự thèm ăn, sự căng thẳng cũng sẽ kích thích hormone cortisol – một loại hormone có thể kích thích sự tích mỡ và làm tăng kích thước của các tế bào chất béo trong cơ thể.

Bởi vậy, nếu muốn giảm mỡ bụng, điều bạn cần làm chính là giữ thái độ yêu đời, lạc quan, cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi, không ôm đồm quá nhiều công việc.

Thiếu ngủ

Trong một nghiên cứu kéo dài trong 16 năm với gần 70.000 phụ nữ đã cho thấy, 30% những người ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi đêm có xu hướng tăng hơn 11kg so với những người ngủ 7 tiếng mỗi đêm.

Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của bạn, đó chính là lý do 1/3 cuộc đời của chúng ta là dành cho giấc ngủ. Bạn không nên thức khuya, hãy đi ngủ trước 11 giờ và dậy trước 7 giờ. Một giấc ngủ ngon và đủ giấc sẽ làm bạn khỏe hơn và vòng 2 của bạn cũng sẽ đỡ “xồ xề” hơn.

Gen di truyền

Đối với thân hình của bạn thì den di truyền đóng một yếu tố quan trọng không nhỏ. Nếu bạn đã có một dáng người quả táo bẩm sinh, thì cả cơ và chất béo đều có xu hướng tập trung vào vùng bụng, thay vì vào vùng hông hay đùi.

Dù bạn có thật cố gắng thì việc giảm vùng bụng cũng khá là khó khăn. Tuy nhiên, bằng một kế hoạch tập luyện đầy đủ, và một chế độ ăn kiêng khoa học cùng với cách lựa chọn trang phục phù hợp. thân hình của bạn cũng sẽ cân đối hơn.

Bệnh lý

Nếu bạn thấy mình không nằm trong các nhóm trên mà quá trình giảm mỡ bụng vẫn không mấy tiến triển, thì có lẽ bạn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra sức khỏe. Một trong những nguyên nhân khiến cơ thể tích mỡ vùng bụng chính là khi lượng hormone testosterone tăng cao – triệu chứng của hội chứng buồng trứng đa nang, hoặc có dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

Bạn chưa đủ quyết tâm

Việc có vòng 2 to “bất thường” đôi khi không phải là vấn đề mà nhiều người quan tâm bởi họ nghĩ rằng cần phải sống cho chính mình, họ vẫn ăn những gì họ thích, làm những gì họ cảm thấy thoải mái. Và nếu bạn là một trong số đó thì chắc chắn kế hoặc giảm mỡ bụng của bạn sẽ thất bại.

Nếu bạn có ý định muốn giảm mỡ vòng 2, bạn cần phải thật kiên trì, phải thật cố gắng. Nếu bạn không có đủ quyết tâm, thì những yếu tố phía trên không phải là nguyên nhân, mà chỉ là cái cớ cho bạn bỏ cuộc. Còn một khi bạn đã đặt mục tiêu nhất định phải đạt được, thì dù là gặp khó khăn trong công việc, thiếu ngủ…

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!