9 sai lầm "chết người" khiến chuyến du lịch nước ngoài của bạn trở nên tồi tệ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa - là những điều khó khăn cơ bản, bạn có thể sẽ gặp khó khăn nhiều hơn nếu mắc phải những sai lầm dưới đây.

Du lịch nước ngoài là ước muốn của tất cả mọi người, nó như một trải nghiệm khó quên khiến người ta biết thêm nhiều điều về một thế giới khác, một đất nước khác, một nền văn hóa khác và những con người khác.

Dù là háo hức, dù là hồi hộp hay là sung sướng nhưng bạn cũng không nên vì thế mà quên hết tất cả những khó khăn đón chờ trước mắt khi sang nơi “đất khách quê người”. Ngoài sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa – là những điều khó khăn cơ bản, bạn có thể sẽ gặp khó khăn nhiều hơn nếu mắc phải những sai lầm dưới đây:

Không chuẩn bị tiền hoặc giấy tờ tùy thân dự phòng

Có thể nơi bạn đến là một đất nước văn minh, giàu có và nhiều cảnh đẹp nhưng cũng không phải là không thể xẩy ra trường hợp bạn bị mất ví, mất hành lý do trộm cắp hoặc thất lạc. Nếu mất giấy tờ tùy thân hay một khoản tiền lớn chắc chắn là “nguy to” với bạn bởi bạn có thể ở trong tình trạng “đi được mà không về được”.

Để tránh được rủi ro tốt nhất là không nên bỏ tất cả tiền mặt, thẻ tín dụng và giấy tờ tùy thân vào chung một chiếc ví. Ngoài ra, bạn nên có nhiều hơn một thẻ tín dụng, tiền mặt dự phòng và bản sao giấy tờ tùy thân. Hộ chiếu cất ở túi riêng. Có như thế lỡ có mất giấy tờ hay tiền bạc bạn mới xoay xở được.

Mang vác hành lý nặng nề

Lỗi mang theo quá nhiều hành lý là lỗi chung của hầu hết khách du lịch Việt Nam. Bạn chỉ muốn nhét, nhét và nhét thật nhiều sao cho đủ cân nặng cho phép khi lên máy bay. Không chỉ khiến bạn phải vất vả vật lộn với túi đồ cồng kềnh, hành lý nặng nề còn khiến bạn trở thành mục tiêu của kẻ xấu vì vô tính bạn thể hiện mình là khách du lịch, là người lạ.

Nếu để ý bạn sẽ thấy người châu Âu khi đi du lịch thường rất đơn giản, chỉ một chiếc ba lô du lịch là đủ để họ gói ghém đồ đạc. Việc chỉ dùng một chiếc ba lô sẽ khiến bạn dễ kiểm soát được hành lý của mình lại vừa thoải mái khi di chuyển.

Không mua bảo hiểm du lịch

Những nước tiên tiến đều khuyên rằng bạn nên mua bảo hiểm du lịch nếu đi du lịch nước ngoài. Một chuyến đi xa ẩn chứa bao nhiêu điều mới mẻ, nhưng bên cạnh đó cũng tiềm ẩn những điều vô cùng nguy hiểm mà đôi khi bạn không lường trước được.

Tốt nhất là bạn không nên tiết kiệm chi phí bằng cách không mua bảo hiểm du lịch. Bảo hiểm sẽ là cứu cánh khi gặp tai nạn, tình huống y tế khẩn cấp, trộm cướp hoặc thảm họa thiên nhiên. Bạn hãy đọc kỹ các điều lệ để hiểu được sự hữu ích của bảo hiểm du lịch.

Mở cửa phòng cho người lạ

Khi đi du lịch, chắc chắn là bạn phải ở nhà nghỉ hoặc khách sạn. Bạn đang ở trong phòng thì nghe tiếng gõ cửa và bạn ra mở cửa ngay lập tức mà không hề kiểm tra qua mắt thần trên cửa. Hành động bất cẩn này sẽ gây nguy hiểm cho bạn bởi có khả năng người lạ sẽ là tên cướp hoặc giả dạng nhân viên dọn phòng với ý định trộm cắp.

Hãy xác nhận người ngoài cửa trước khi mở cửa cho họ, hãy nhớ rằng không phải ở đâu cũng có thể an toàn.

Uống quá chén, ăn quá nhiều

Đi du lịch là lúc để bạn thưởng thức những đồ uống, những món ăn ngon ở xứ người. Đó là những trải nghiệm tuyệt vời mà không dễ gì bạn có được. Tuy nhiên dù dạ dày có tốt đến đâu, tửu lượng có cao đến thế nào thì bạn cũng nên kiểm soát việc ăn uống của mình.

Nếu bạn uống quá say, bạn có thể sẽ gặp phải những rắc rối không đáng có, nếu bạn ăn quá nhiều, bạn có thể sẽ gặp những vấn đề về đường tiêu hóa. Hãy nhớ rằng, chúng ta đi du lịch không chỉ để ăn uống mà còn để thăm thú những cảnh đẹp.

Đi xe taxi “ma”

Xe taxi “ma” hay taxi dù là phương tiện khá phổ biến ở các nước ngoài bởi độ linh động cũng như tiện lợi. Mặc dù có thể rẻ hơn, nhưng taxi dù cũng ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm. Bạn nên tìm hiểu trước các hãng taxi uy tín và có giấy phép tại điểm đến hoặc nhờ khách sạn gọi xe giúp, như thế sẽ an toàn hơn rất nhiều.

Nói chỗ ở của mình cho người lạ biết

Làm quen nhiều bạn mới khiến chuyến đi thêm phần thú vị. Tuy nhiên, bạn cần cẩn trọng, không nên vội vàng cho họ biết địa chỉ khách sạn hoặc số phòng, đặc biệt khi bạn là phụ nữ hoặc du lịch một mình. Những thông tin trên có thể khiến họ nảy lòng tham hoặc có mưu đồ bất lương. Bạn nên trả lời ỡm ờ hoặc lảng sang chuyện khác khi được hỏi những thông tin cá nhân.

Không tìm hiểu tình trạng trộm cướp ở địa phương

Trước khi đi du lịch, bạn nên tìm hiểu thông tin trên mạng với từ khóa “Top 10 kiểu trộm cướp ở…”. Bạn có thể hình dung trước những tình huống sẽ xảy ra để cẩn thận hơn khi đi trên đường hoặc đến những chỗ đông người.

Đeo nhiều nữ trang hoặc vật dụng có giá trị

Không nên đeo những trang sức đắt tiền như thế này khi đi du lịch nước ngoài

Đừng để bạn trở thành miếng mồi ngon cho bọn trộm cướp bằng cách đeo trang sức, mang máy chụp hình hoặc điện thoại đắt tiền. Bạn nên dùng chiếc túi xách cũ đựng máy chụp hình và đeo những phụ kiện trang sức rẻ tiền.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những giấy tờ cần chuẩn bị khi đi máy bay

Những giấy tờ cần chuẩn bị khi đi máy bay

Nếu bạn đã đi máy bay nhiều thì việc chuẩn bị giấy tờ như thế nào có lẽ không phải là điều quá khó khăn, nhưng với những ai đi lần đầu, họ sẽ có đôi chút bỡ ngỡ. Dưới đây là những giấy tờ bạn cần chuẩn bị khi đi máy bay

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!