9 sai lầm phổ biến khi đi du lịch nước ngoài

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngay cả những chuyến đi được lên kế hoạch tỉ mỉ nhất cũng có thể mắc những sai lầm phổ biến. Nếu bạn không chú ý, chúng có thể sẽ phá vỡ kỳ nghỉ của bạn và người thân.

Thời gian chờ giữa các chuyến bay quá ngắn

Nếu bạn đặt vé máy bay mà thời gian chờ giữa hai chuyến bay quá ngắn bạn có thể sẽ không kịp thời gian bởi không như khi bạn lên một chuyến xe ô tô, khi đi máy bay, bạn có thể sẽ mất khá nhiều thời gian để gửi và lấy hành lý, cũng như làm thủ tục lên máy bay. Theo nhiều người có kinh nghiệm du lịch, bạn nên đặt vé máy bay sao cho thời gian giữa các chuyến bay tầm khoảng 1 tiếng hoặc có thể nhiều hơn. Như thế bạn sẽ không bị vội quá, hoặc nếu có sự cố xẩy ra bạn có thể kịp thời xử lý mà không bỏ lỡ chuyến bay sau đó.

Không làm hộ chiếu sớm trước chuyến bay

Nhớ làm hộ chiếu sớm bạn nhé!

Thời gian xử lý hộ chiếu thông thường mất khoảng 4 đến 6 tuần, vì vậy ngay sau khi bạn bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn, bạn làm hộ chiếu hoặc phải chắc chắn rằng hộ chiếu của bạn chưa hết hạn. Nhiều người đã bỏ lỡ cơ hội được đi du lịch thế giới chỉ vì vấn đề hộ chiếu. Thậm chí, không ít bạn trẻ ở nước ta đã không thể đi du học bởi làm hộ chiếu muộn. Vì vậy, nếu có dự định đi nước ngoài, ngay từ bây giờ bạn hãy chuẩn bị hộ chiếu thật đầy đủ nhé!

Thuê khách sạn quá xa trung tâm thành phố

Chắc chắn bạn sẽ nghĩ rằng giá phòng một khách sạn sẽ rẻ hơn nếu bạn thuê ở ngoại ô hoặc những vùng xa trung tâm thành phố. Tuy nhiên, đó chỉ là suy nghĩ trước mắt bởi bạn có thể sẽ phải bỏ ra một số tiền lớn hơn dành cho chi phí di chuyển ăn uống, ngủ nghỉ.

Khi bạn đi du lịch, bạn không chỉ đặt phòng khách sạn và ở lì trong đó, bạn sẽ phải ra ngoài, thăm thú các cảnh đẹp cũng như đến những địa điểm nổi tiếng. Vì vậy, nếu bạn thuê một khách sạn quá xa trung tâm thành phố, việc đi lại của bạn sẽ rất khó khăn, không những thế, bạn có thể sẽ phải trả giá đắt hơn bởi hành trình của chuyến đi quá dài và thời gian bạn dành chỉ để di chuyển là quá nhiều. Hãy nghĩ rằng mình bỏ tiền ra để mua sự vui vẻ và hài lòng chứ không phải bỏ tiền ra để mua lấy sự bực bội và không thỏa mãn.

Cố gắng tham quan quá nhiều trong một chuyến đi

Bạn chỉ nên dành tối thiểu ba ngày để đến thăm thành phố lớn như Rome, London, và Paris, sau đó hãy kết thúc kỳ nghỉ của mình với những thú vui đơn giản cùng người thân và bạn bè như ăn uống, picnic hoặc dạo phố.

Không nên dành hết thời gian chỉ để đi và đi!

Bạn không nên tận dụng hết thời gian của mình chỉ để đến thăm những nơi bạn chưa từng đến bởi như thế bạn sẽ mệt nhoài và cảm thấy kỳ nghỉ này thật tồi tệ. Thay vào đó, hãy tận hưởng những ngày nghỉ một cách chậm rãi, đi qua từng con phố, ngắm nhìn và thưởng thức các món ngon đặc trưng cùng người đi cùng bạn.

Ngoài ra, trước khi đi du lịch, bạn hãy lên kế hoach thật tỉ mỉ về nơi mình sẽ đến thăm, chỉ nên đi một vài nơi mỗi ngày mà thôi, không nên tham quan quá nhiều địa điểm trong cùng một ngày. Hãy nhớ rằng bạn đi nghỉ chứ không phải chạy đua với thời gian.

Không trung thực về cảm nhận của mình

Có thể bạn cảm thấy tiếc tiền nếu chuyến đi của bạn không thành công và không lý thú như bạn từng tưởng tượng. Không sao cả, đây không phải là lần cuối cùng bạn có thể đi du lịch nước ngoài. Có thể bạn đã không chuẩn bị tốt cho chuyến đi của mình, có thể thời tiết không ủng hộ bạn hoặc có thể thực sự bạn không thích nơi đó ngay từ đầu. Bạn không cần thiết phải tỏ ra vui vẻ chỉ vì được đi tham quan các nước ngoài lãnh thổ Việt Nam, như thế chỉ làm bạn thêm không thoải mái và có một ấn tượng không tốt về chuyến du lịch đã qua.

Hãy cười khi bạn thực sự cảm thấy vui!

Bạn cũng có thể sẽ rơi vào trường hợp chỉ thích ra nước ngoài và đến đúng một địa điểm mơ ước, ngoài ra bạn không muốn đi đâu, chỉ muốn nằm dài ở phòng hoặc tự mình dạo chơi trên phố, bạn có thể thẳng thắn nói với những người trong đoàn của bạn. Bạn đến đây để nghỉ dưỡng và bạn có quyền làm thế nào để cảm thấy thoải mái và dễ chịu nhất.

Quá bám vào lịch trình của tour du lịch

Nếu bạn đặt tour du lịch, rất có thể bạn sẽ chỉ đi theo lịch trình đó. Tuy nhiên hãy nhớ rằng, những nơi mà tour du lịch dẫn bạn đi là những nơi hầu hết mọi người đều đi, và những địa điểm đó đều đã được “móc nối” với công ty du lịch mà bạn chọn. Vì vậy, rất có thể đó là một “cái bẫy du lịch”. Vì vậy, bạn không nhất thiết phải nghe theo bất kỳ chỉ dẫn nào từ tour du lịch. Trước khi đi bạn có thể tìm hiểu qua nơi mà mình sẽ đến, đàm phán với công ty du lịch những nơi bạn muốn tham quan.

Ngoài ra, trong bất kỳ một lịch trình du lịch nào cũng có những “giờ tự do”. Bạn hãy dùng thời gian này để khám phá những điều mới mẻ tại một vùng đất xa lạ bạn chưa bao giờ đặt chân qua.

Đặt khách sạn chỉ qua các bức ảnh quảng cáo

Hãy nhớ rằng không có quảng cáo thi bạn sẽ thiếu đi một nguồn thông tin vô cùng lớn, tuy nhiên cũng chính quảng cáo là điều bạn không nên tin tưởng quá nhiều. Trong việc đặt phòng khách sạn cũng vậy. Chủ khách sạn có thể cung cấp cho bạn những hình ảnh rất lung linh, huyền ảo về khách sạn của ông ta, tuy nhiên, thực tế thì hoàn toàn không phải như vậy.

Hãy tìm hiểu thật kỹ về khách sạn nơi mình sẽ ở

Vì vậy, nếu muốn tự đặt khách sạn, bạn hãy gửi email hoặc gọi điện trực tiếp để tìm hiểu kỹ hơn về khách sạn đó. Bạn không nên ngại ngùng bởi dịch vụ khách sạn là một phần của ngành công nghiệp dịch vụ, mà công nghiệp dịch vụ tức là ngành phục vụ nhu cầu của bạn!

Không đọc toàn bộ điều khoản khi bạn thuê phòng trọ thay vì khách sạn

Nếu bạn có đủ tiền để thuê khách sạn thì bạn chỉ cần việc check thông tin khách sạn đó, tuy nhiên nếu bạn muốn thuê phòng trọ và ở lại đó trong vòng 2 tuần hay 4 tuần thì bạn cần phải tỉ mỉ hơn một chút. Có thể nói phòng trọ ở nước ngoài không hẳn là đã đẹp và sạch sẽ hơn ở Việt Nam. Vì vậy, bạn hãy đọc kỹ các điều khoản cho thuê nhà của chủ nhà. Hãy chắc rằng căn phòng mà bạn thuê sẽ sạch sẽ và an toàn, như thế chuyến đi của bạn mới không bị phá vỡ.

Chọn điểm đến là một sân bay xa trung tâm

Có thể bạn bay đến một sân bay xa trung tâm, tiền vé máy bay sẽ rẻ hơn. Bạn nghĩ rằng có lẽ bạn đã rất “linh hoạt” trong việc tìm cách tiết kiệm chi phí cho bản thân mình. Tuy nhiên, tương tự như thuê khách sạn xa trung tâm vậy, việc bạn bay đến một thành phố hẻo lánh, thay vì bay thẳng đến thành phố trung tâm sẽ làm tăng chi phí đi lại của bạn. Đó là chưa kể đến việc rất bất tiện khi bạn phải mang theo nhiều hành lý, thời gian của bạn cũng vì thế mà phải cắt giảm đi.

Do đó, không nhất thiết bạn cứ phải “cắt ngắn” quãng đường bay, để rồi lại phải “kéo dài” quãng đường bộ. Hãy sắp xếp một lịch trình phù hợp nhất cho mình. Nếu thực sự bạn muốn tiết kiệm, bạn có thể mua vé may bay trước 3 – 4 tháng thay vì sát ngày đi mới đặt vé máy bay.

Hương Giang

Theo Budget Travel

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!