9 Tác dụng của tổ yến đối với người già và trẻ nhỏ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tác dụng của yến sào có thể nói là vô vàn và hầu hết ai cũng có thể dùng được. Cụ thể những công dụng của tổ yến đối với người già và trẻ nhỏ đó là gì? Bài viết sau sẽ giải đáp cho bạn.

1. Tác dụng của tổ yến với trẻ em

Nhiều người có nhầm tưởng rằng trẻ em thì chưa nên dùng yến mà đây là thực phẩm chức năng cho người già. Sự thật thì lại ngược lại. Trẻ nhỏ trong độ tuổi phát triển rất cần các chất dinh dưỡng thúc đẩy, đặc biệt là với bé nào đang thiếu chất, có vấn đề về sức khỏe.

1.1 Bổ sung chất dinh dưỡng

Trong yến sào có tới hơn 30 nguyên tố vi lượng các loại, trong đó tiêu biểu là protein, axit amin và khoáng chất cực kỳ cần thiết cho sự phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn trí tuệ của trẻ nhỏ. Trong yến còn có nhiều dưỡng chất khó có thể bổ sung bằng thực phẩm khác.

1.2 Rất tốt cho trẻ bị biếng ăn, bị ho và các bệnh về phổi

Tuy không có tác dụng chữa ho trực tiếp như kháng sinh nhưng uống hoặc ăn yến sào sẽ cải thiện từ từ sức khỏe đường hô hấp. Các bệnh như ho lâu ngày, viêm họng, bệnh về phổi,… đều có thể cải thiện.

Tác dụng của tổ yến với trẻ em
Tác dụng của tổ yến với trẻ em

1.3 Bổ sung canxi cho trẻ

Canxi là yếu tố cực kỳ cần thiết với trẻ từ khi mới sinh cho đến tận độ tuổi thiếu niên. Lượng canxi trong yến khá dồi dào, kích thích các tế bào cơ thể sinh trưởng, giúp bé trưởng thành cao lớn.

1.4 Giúp bé có giấc ngủ sâu

Không chỉ chất lượng bữa ăn mà chất lượng giấc ngủ cũng ảnh hưởng quan trọng tới sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Yến có khả năng tạo ra giấc ngủ sâu hơn, mà giấc ngủ càng sâu thì giá trị càng cao.

1.5 Tăng sức đề kháng và khả năng miễn dịch

Tác dụng của yến sào với sức đề kháng trẻ nhỏ cũng là điều không thể phủ nhận. Lượng protein dồi dào trong yến là yếu tố quyết định cho công dụng này. Trẻ nhỏ rất dễ mắc các bệnh lây nhiễm, dù không nghiêm trọng như sốt, ho nhưng bảo vệ vẫn không bao giờ là thừa.

1.6 Giúp ổn định thần kinh và tăng cường trí nhớ

Yến còn chứa không ít đồng, kẽm, brom, mangan,… – những chất rất tốt cho trí não. Vì vậy rất nhiều bố mẹ thường mua nước yến để cho con bồi bổ vào mỗi mùa thi cử căng thẳng. Nước yến cũng giúp trẻ bình tĩnh, giải tỏa tâm lý tốt hơn chứ không chỉ đơn thuần là tăng trí nhớ.

2. Công dụng yến sào đối với người già

2.1 Tăng khả năng hồi phục cơ thể suy nhược, gầy ốm

Những tác dụng của yến sào với sức khỏe người già thì nhiều vô kể. Đây cũng là đối tượng tiêu thụ yến nhiều nhất. Với khả năng cung cấp năng lượng, cải thiện sức khỏe tổng thể tốt, người già có thói quen dùng yến sẽ thấy cơ thể khỏe mạnh, năng động hơn mỗi ngày.

Công dụng yến sào đối với người già
Tác dụng của yến sào đối với người già

2.2 Giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ

Đây dường như là mong muốn của bất kỳ ai đã bước qua tuổi 60. Yến như một loại thần dược tăng cường sức khỏe nên từ đó những dấu hiệu tuổi già cũng đến chậm hơn. Thế nên bên cạnh các loại hồng sâm Hàn Quốc hay thần dược Đông y – đông trùng hạ thảo, yến chính là món quà tuyệt vời mà con cháu thường biếu tặng cha mẹ, ông bà của mình.

2.3 Tăng cường hệ miễn dịch, phòng bệnh

Càng cao tuổi, những cơ quan trong cơ thể càng hoạt động yếu kém đi, dẫn đến các bệnh tật đa dạng không chừa một ai. Yến cũng có tác dụng bảo vệ hệ miễn dịch với người già tương tự như người với người trẻ.

Tốt cho những người mắc bệnh tim, huyết áp, đường huyết

Bệnh tim mạch, huyết áp là bệnh phổ biến hàng đầu ở người già. Tổ yến có thể cải thiện tuần hoàn máu và phần nào hỗ trợ giữ huyết áp ổn định.

3. Cách chế biến yến sào ngon nhất và tốt nhất cho sức khỏe

Cách chế biến yến sào ngon nhất và tốt nhất cho sức khỏe
Cách chế biến yến sào ngon nhất và tốt nhất cho sức khỏe

Tác dụng của yến sào chỉ thực sự được phát huy nếu bạn lựa chọn được sản phẩm đúng chuẩn, không pha tạp và biết chế biến đúng cách. Có 5 cách chế biến yến phổ biến nhất là: chưng đường phèn rất dễ ăn như ăn một loại chè; nấu cháo (thường nên nấu với nguyên liệu đơn giản như thịt bằm để không bị át vị yến); hầm với các loại thảo dược như hạt sen, táo đỏ; chưng gà tiềm thuốc bắc, nấu súp. Ngoài ra, mọi người còn có một lựa chọn khác để hấp thụ yến vào cơ thể là uống nước yến.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tác dụng của yến sào với sức khỏe

Tác dụng của yến sào với sức khỏe

Từ lâu yến sào được biết đến có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Tuy nhiên, để hiểu cặn kẽ yến sào có tác dụng gì, cách dùng tổ yến như thế nào để có lợi cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đánh giá bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức từ A-Z

Đánh giá bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức từ A-Z

Đối với những người yêu thích khám phá bia, sành bia lâu năm thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với sản phẩm bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức - là một trong những loại bia có nồng độ cao nhất thế giới. Nếu bạn cũng có chút tò mò muốn biết về sản phẩm này thì đừng bỏ qua bài viết sau:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!