9 tiêu chí so sánh điều hòa Sharp và điều hòa LG

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang băn khoăn không biết nên mua điều hòa Sharp hay LG? Hãy tham khảo ngay bài viết so sánh điều hòa Sharp và LG trên 9 tiêu chí dưới đây để tìm được dòng máy điều hòa phù hợp với nhu cầu của mình nhé.

Điều hòa LG và điều hòa Sharp đều là các thương hiệu điều hòa khá nổi tiếng. Vì vậy khi chọn mua điều hòa, nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên chọn điều hòa của thương hiệu nào. Cùng đánh giá điều hòa LG và Sharp trên 9 tiêu chí gồm: nguồn gốc xuất xứ, thiết kế, độ đa dạng đến các công nghệ, tính năng, giá cả, bảo hành để có lựa chọn phù hợp nhé.

1. So sánh điều hòa Sharp và LG: Nguồn gốc xuất xứ

+ Điều hòa Sharp: Điều hòa Sharp là thương hiệu của Nhật Bản và hiện đang thuộc sở hữu Foxconn – Tập đoàn đa quốc gia của Đài Loan. Các sản phẩm điều hòa của Sharp được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Nhật Bản nên chất lượng đảm bảo, được khách hàng đánh giá cao về hiệu quả và độ bền.

+ Điều hòa LG: Đây là thương hiệu điều hòa hàng đầu của Hàn Quốc. Điều hòa LG hiện nay được sản xuất ở Thái Lan theo tiêu chuẩn chất lượng của Hàn Quốc.

Nhìn chung, điều hòa Sharp và LG đều là những thương hiệu gia dụng, điện máy rất quen thuộc và được người Việt tin dùng. Cả hai đều là những thương hiệu lớn đã vươn tầm quốc tế, được rất nhiều khách hàng trên thế giới tin tưởng lựa chọn.

So sánh điều hòa LG và điều hòa Sharp
Điều hòa LG của Hàn Quốc, điều hòa Sharp của Nhật Bản

2. So sánh điều hòa Sharp và LG: Thiết kế

+ Điều hòa LG: Điều hòa LG được thiết kế theo hướng hiện đại, thanh lịch, mềm mại và trang nhã.

+ Điều hòa Sharp: Có thiết kế khá cổ điển, vuông vức với các góc cạnh mạnh mẽ.

Cả hai thương hiệu điều hòa đều sử dụng các tone màu như trắng, xám trắng… dễ dàng phù hợp với các không gian nội thất khác nhau.

3. So sánh điều hòa Sharp và LG: Độ đa dạng

+ Điều hòa Sharp: Chủ yếu cung cấp các điều hòa 1 chiều, 2 chiều dạng điều hòa treo tường và điều hòa âm trần. Công suất điều hòa Sharp chỉ từ 9.000BTU đến 18.000BTU.

+ Điều hòa LG: Đa dạng hơn điều hòa Sharp, ngoài âm trần và treo tường thì còn có điều hòa multi, tủ đứng, điều hòa VRV… Công suất điều hòa LG dao động ở mức cao hơn là từ 9.000BTU đến 200.000BTU.

4. So sánh điều hòa Sharp và LG: Khả năng làm mát

Khi so sánh ở cùng công suất hoạt động, hai dòng điều hòa LG và Sharp đều có khả năng làm mát nhanh nhờ ứng dụng các công nghệ làm mát hiện đại. Khả năng làm lạnh khi của các sản phẩm điều hòa có cùng công suất của 2 thương hiệu  không chênh lệch quá nhiều.

Tuy nhiên, điều hòa Sharp có công suất hoạt động nhỏ hơn nên diện tích làm mát hạn chế hơn so với điều hòa LG.

So sánh điều hòa LG và điều hòa Sharp
Khả năng làm lạnh khi của các sản phẩm điều hòa có cùng công suất của 2 thương hiệu  không chênh lệch quá nhiều.

5. So sánh điều hòa Sharp và LG: Tính năng và công nghệ

Cả hai thương hiệu điều hòa Sharp và LG đều được trang bị khá nhiều công nghệ và tính năng hiện đại. Cụ thể:

+ Điều hòa Sharp: Công nghệ Powerful Jet làm lạnh nhanh; chế độ Gentle Cool Air thổi gió dễ chịu; chế độ Baby Sleep dành cho trẻ em, người sức khỏe yếu hoặc người lớn tuổi không chịu được nhiệt độ quá lạnh; chế độ Best Sleep tạo ra làn gió mát nhẹ; công nghệ lọc khí Plasmacluster ion tiêu diệt nấm mốc, vi khuẩn có hại; điều khiển từ xa bằng điện thoại AioT; chế độ Self Cleaning tự động làm khô dàn lạnh sau khi hoạt động nhằm làm sạch bụi bẩn…

+ Điều hòa LG: Máy nén kép Dual Inverter với 2 motor hoạt động ở tốc độ cao, làm lạnh nhanh hơn 40% so với các loại máy nén thông thường; công nghệ làm lạnh Jet Cool cho khả năng làm lạnh chỉ trong khoảng 3 phút sau khi bật máy; tấm lọc không khí 3M giải pháp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, khử mùi; bộ tạo ion giải phóng hơn 3 triệu ion giúp vô hiệu hoá vi khuẩn, virus, các tác nhân gây dị ứng, loại bỏ mùi hôi; chế độ thổi gió Comfort Air dễ chịu; điều khiển từ xa trên smartphone thông qua ứng dụng LG SmartThinQ nhờ kết nối Wifi…

6. So sánh điều hòa Sharp và LG: Khả năng tiết kiệm điện

+ Điều hòa LG: Sử dụng công nghệ Dual Inverter với motor kép điều chỉnh tốc độ quay của máy nén liên tục có thể tiết kiệm điện đến 70% so với các dòng điều hoà thông thường.

+ Điều hòa Sharp: Hãng ứng dụng công nghệ độc quyền J-Tech Inverter có khả năng giảm lượng điện tiêu thụ đến 60% so với điều hòa thông thường.

So sánh điều hòa LG và điều hòa Sharp
Điều hòa LG có hiệu quả tiết kiệm điện 70%, trong khi điều hào Sharp là 60%

7. So sánh điều hòa Sharp và LG: Độ bền

Cả điều hòa LG và điều hòa Sharp đều có độ bền cao nhờ cùng sử dụng dàn tản nhiệt đồng mạ vàng có khả năng chống ăn mòn vượt trội, giúp máy hoạt động bền bỉ.

8. So sánh điều hòa Sharp và LG: Mức giá

+ Điều hòa Sharp: Giá điều hòa Sharp dao động từ khoảng 6 triệu đồng trở lên. Điều hòa Sharp nằm trong phân khúc tầm trung- giá rẻ.

+ Điều hòa LG thường: Cao hơn điều hòa Sharp, từ 7 triệu đồng trở lên. Điều hòa LG nằm trong phân khúc tầm trung – cao cấp.

9. So sánh điều hòa Sharp và LG: Bảo hành

+ Điều hòa LG: Được bảo hành chính hãng trong vòng 24 tháng.

+ Điều hòa Sharp: Chỉ được bảo hành 12 tháng.

Trên đây chúng tôi đã so sánh điều hòa Sharp và điều hòa LG trên 9 tiêu chí, hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về 2 thương hiệu điều hòa này.

Nếu có nhu cầu mua điều hòa LG, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm như: Điều hòa LG 1 chiều Inverter 18.000 BTU V18ENF1; LG 1 chiều Inverter 24.000 BTU V24WIN; LG 9.000BTU inverter 1 chiều V10WIN lọc bụi mịn mới 2023; LG Inverter 1.5 HP V13APFP model 2023; LG 2 chiều Inverter 1.5HP B13END1…

Một số mẫu máy điều hòa Sharp bạn có thể tham khảo khi có nhu cầu mua đó là: Sharp Inverter 1 HP AH-XP10YMW; Sharp Inverter 18.000 BTU AH-X18ZEW; Sharp 1 chiều Inverter 9000BTU AH-X9XEW gas R32; Sharp 1 chiều Inverter 12000BTU AH-X12XEW gas R32; Sharp Inverter 1HP AH-X10ZEW; Sharp Inverter 18.000 BTU AH-X18ZEW; Sharp 1 chiều Inverter 9000BTU AH-X9XEW; Sharp 1 chiều Inverter 12000BTU AH-X12XEW…

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!