9 tiêu chí so sánh Sony A7 và A7II máy nào chụp ảnh chất lượng hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony A7 III ra đời khiến người dùng lại một lần nữa bị choáng ngợp trước những tính năng ưu việt so với những dòng máy phân khúc cao. Cùng điểm qua những tiêu chí so sánh Sony A7 và A7II và giải đáp thắc mắc liệu có nên nâng cấp lên phiên bản mới hay không? Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết sau.

1. So sánh Sony Alpha A7 Mark II và Sony A7

1.1 Cảm biến và bộ xử lý

Điểm cải tiến đáng chú ý nhất của máy ảnh Sony Alpha A7 Mark II chính hãng là hệ thống chống rung 5 trục được lắp đặt trên thân máy. Nhờ khả năng chống rung tuyệt vời, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm chức năng chụp ảnh “cầm tay” mà vẫn đảm bảo độ sắc nét cần có. Sony A7 và A7 II đều sở hữu cảm biến và bộ xử lý tương tự nhau. Tuy nhiên, đối với phiên bản mới, Sony hứa hẹn mang đến độ phân giải cao hơn và chi tiết hóa hình ảnh tốt hơn.

Cảm biến và bộ xử lý của Sony A7 II có nhiều cải tiến vượt bậc
Cảm biến và bộ xử lý của Sony A7 II có nhiều cải tiến vượt bậc

1.2 Khả năng tương thích và lắp ống kính

Máy ảnh Sony A7 và Sony A7 II đều được trang bị ống kính ngàm Sony E. Ống kính này được phát minh dành riêng cho các dòng máy ảnh không gương lật nhờ tính nhỏ gọn của nhưng bây giờ đã được triển khai với cả dòng A7 full – fame.

1.3 Quay phim  

Nếu so sánh Sony A7 và A7II về khả năng quay video thì cả 2 máy đều có thể thực hiện video chất lượng Full HD với tốc độ lên tới 60 khung hình/giây. Cả hai đều được định dạng AVCHD với tùy chọn thay thế là MPEG4.

1.4 Hệ thống AF

Thế hệ Sony A7 và A7 II đều sở hữu hệ thống tự động lấy nét theo pha với độ phủ 93% trong đó có 99 điểm ảnh phát hiện pha và 25 điểm lấy nét tương phản giúp hiệu năng lấy nét theo dõi chủ thể cải thiện đáng kể. Hệ thống AF theo dõi chủ thể của máy được hãng tinh chỉnh tinh vi hơn giúp máy tập trung vào đối tượng ngay cả khi đối tượng di chuyển nhanh.

Tuy rằng thông số AF của 2 loại máy ảnh này rất giống nhau những vẫn có sự khác biệt khá rõ ràng về tốc độ. Sony II có tốc độ lấy nét nhanh hơn 30% so với phiên bản tiền nhiệm Sony A7. Nhờ những tính năng nổi bật này, hai siêu phẩm hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị với vô vàn cách chụp ảnh phong cảnh bắt nét nhanh, tuyệt đẹp.

Hệ thống lấy nét của Sony mang đến chất lượng hình ảnh sắc nét
Hệ thống lấy nét của Sony mang đến chất lượng hình ảnh sắc nét

1.5 Khung hình trên giây

So sánh Sony A7 và A7II về số lượng khung hình chụp được trên giây thật sự không có gì thay đổi. Tốc độ 5 khung hình/ giây của Sony A7 II vẫn y như phiên bản tiền nhiệm.

1.6 Kính ngắm và màn hình LCD

Kính ngắm và màn hình LCD của hai phiên bản tương đối giống nhau. Cả hai đều được trang bị màn hình 3 inch LCD cùng kính ngắm EVF OLED 2,4 triệu điểm ảnh. Ngoài ra, Sony A7 II còn có thể xoay 107 độ và nghiêng chếch xuống khoảng 41 độ giúp người dùng chụp được nhiều góc hơn. Công nghệ WhiteMagic được trang bị cho phiên bản này hỗ trợ bạn chụp ảnh rõ nét hơn dưới ánh sáng mặt trời.

1.7 Thiết kế và kích thước

Sony A7 có kích thước 126,9×94,4×54,8mm và trọng lượng 474g. Sony II nặng hơn đôi chút với 599 g và kích thước 126,9×95,7×59,7 mm. Thiết kế bên ngoài được đánh giá nhỏ gọn, sang trọng của hai mẫu máy ảnh nhận được nhiều sự yêu thích từ các tín đồ công nghệ. Nhờ sử dụng thành phần hợp kim magie, Sony A7 có trọng lượng siêu nhẹ, bằng nửa trọng lượng của nhiều máy ảnh DSLR.

Thiết kế nhỏ gọn, sang trọng
Thiết kế nhỏ gọn, sang trọng

1.8 Thời lượng pin

So sánh Sony A7 và A7II về thời lượng pin cho thấy A7II sở hữu thời lượng pin nhỉnh hơn phiên bản tiền nhiệm đôi chút. Sony A7 chỉ có thể chụp 340 bức ảnh trong 1 lần sạc đầy và Sony A7 II đạt mức 350 bức ảnh – tương đương với các loại máy ảnh DSLR được ra mắt cùng thời điểm đó. Tuy nhiên, nếu so sánh giữa A7 và A7II cho thấy sự cách biệt 10 bức ảnh không đủ là lý do thuyết phục để bạn nâng cấp lên phiên bản mới thay vì phiên bản ban đầu.

1.9 Giá bán

Sony A7 II hiện có mức giá hơn 20 triệu đồng. Mức giá này được cho là khá phải chăng so với những dòng máy ảnh chuyên nghiệp DSLR được ưa chuộng, đáng mua nhất hiện nay. Trong khi đó, Sony A7 có mức giá là 12.499.000 đồng. Với mức giá chênh lệch khá lớn này người mua nên cân nhắc nhu cầu và “hầu bao” của bản thân trước khi chọn mua.

Sony A7 và A7 II có mức giá khá chênh lệch
Sony A7 và A7 II có mức giá khá chênh lệch

2. Chọn Sony Alpha A7 Mark II hay Sony A7 tốt hơn?

Sau những review chi tiết so sánh Sony A7 và A7II kể trên hi vọng bạn đã câu trả lời về việc chọn cho mình một chiếc máy ảnh phù hợp. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và nhu cầu của bản thân mà bạn có thể cân nhắc trước khi chọn lựa. Chắc hẳn phiên bản mới này là một đề xuất hấp dẫn cho những tín đồ công nghệ đam mê máy ảnh chuyên nghiệp.

Những review hữu ích khi so sánh Sony A7 và A7II trên giúp bạn có cái nhìn tổng thể, bao quát về thiết kế, thông số, cấu hình của hai siêu phẩm đến từ ông lớn công nghệ Sony. Mỗi dòng sản phẩm đều có những ưu điểm vượt trội hoàn toàn xứng đáng lọt vào top những siêu phẩm máy ảnh được nhiều tín đồ ưa chuộng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!