9 vật dụng tuyệt đối không nên để trên giường

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để có một giấc ngủ ngon đối với nhiều người là một việc khó khăn. Bởi giấc ngủ rất quan trọng nên bạn hãy tránh đặt những vật dụng dưới đây lên giường nhé!

Vật nuôi

Tất nhiên bạn có quyền được nuôi chó, mèo bởi vật nuôi vừa đáng yêu, dễ thương lại mang lại cho con người rất nhiều lợi ích về mặt tinh thần. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các nhà khoa học, việc ngủ chung với chó hoặc mèo sẽ khiến giấc ngủ của bạn kém hơn.

Không nên cho vật nuôi lên giường

Đừng tưởng rằng chó và mèo đã được tắm sạch sẽ sẽ không có vi khuẩn gây bệnh. Những vi khuẩn “trốn” trong lông hay móng của vật nuôi, bạn không thể nhìn thầy và cũng không thể tắm sạch được! Bởi vậy, đừng để vật nuôi lên giường bạn nhé, ngoài ra, sau khi chơi với chó mèo hãy rửa tay sạch sẽ để bảo vệ sức khỏe của chính mình!

Điện thoại

Cuộc sống hiện đại khiến nhiều người trẻ không thể rời xa cái điện thoại. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, việc bạn sử dụng điện thoại di động hay những thiết bị điện tử như máy tính, ipad… đều khiến cho giấc ngủ của bạn kém đi do ánh sáng từ đèn led trong các thiết bị này cũng như sóng bức xạ từ chúng.

Ngoài ra, điện thoại cũng không phải là vật dụng sạch sẽ gì, nên nếu để trên giường thường xuyên, các vi khuẩn có thể tấn công bạn mà bạn không hề biết. Tốt nhất, bạn không nên đặt điện thoại trên giường, vừa đảm bảo sức khỏe lại vừa có được một giấc ngủ ngon!

Thức ăn

Bạn muốn ăn đêm và bạn mang hẳn đồ ăn lên chiếc giường thân yêu của mình? Điều này không tốt chút nào, dù nó có tiện lợi hơn nhưng lại vô cùng mất vệ sinh. Bất kỳ mảnh vụn nào còn sót lại sẽ kéo theo là hàng tá các loại côn trùng, vi khuẩn.

Túi xách

Bạn có thói quen đi làm về và tiện tay vứt luôn túi xách hay ví của mình lên giường? Chắc chắn ít nhất một lần trong đời bạn đã từng có hành động này. Tuy nhiên, đừng bao giờ làm điều này nếu không muốn vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.

Theo một nghiên cứu của Anh, ví thật sự là một trong những vật dụng bẩn nhất mà bạn sở hữu – nó thậm chí còn kinh khủng hơn nắp bồn cầu. Mặt ngoài của ví là vô số loại vi khuẩn khác nhau từ đủ mọi người. Do vậy, treo ví lên móc và thường xuyên lau sạch với khăn khử trùng.

Đồ điện

Bạn không nên để bất kể đồ điện gì như đài radio, sạc điện thoại, đèn bắt muỗi… trên giường bởi dù ít dù nhiều chúng cũng có một lượng bức xạ không thể coi thường. Bạn nên đặt chúng cách xa giường ngủ, ổ cắm nên cách đầu giường ít nhất 2m. Bạn đừng nghĩ chỉ cắm điện vào thì sẽ không sao, khi dòng điện chạy, bức xạ sẽ rất lớn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đồng hồ báo thức

Hầu hết mọi người đều có thói quen đặt đồng hồ báo thức ngay đầu giường để tiện cho việc nghe thấy tiếng chuông hoặc với tay tắt đồng hồ để ngủ nướng thêm vài phút. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, việc này là không hề tốt chút nào cho não bộ. Nếu bị đánh thức bằng đồng hồ thường xuyên, não của bạn sẽ bị căng thẳng, huyết áp tăng cao, ức chế thần kinh và giảm chất lượng giấc ngủ. Hãy đặt chuông đồng hồ cách giường ngủ ít nhất 1.8m.

Cây xanh

Nhiều người có thói quen trồng cây xanh trong nhà để tăng thêm sự mát mẻ. Những lợi ích khi đặt cây xanh trong nhà có thể kể đến như là: làm sạch không khí, tăng hàm lượng ôxy, làm giảm căng thẳng.

Tuy nhiên, về đêm, cây xanh lại trở thành “đối thủ” của con người trong việc hút khí oxy và thải ra khí CO2. Bởi vậy, nếu không muốn bị khó ngủ vì thiếu oxy bạn không nên đặt cây xanh gần giường ngủ, đặc biệt là đầu giường.

Đặt cây xanh ở đầu giường sẽ dẫn đến các bệnh về đường hô hấp như dị ứng hoặc hen suyễn. Nếu cần có chút cây xanh trang trí, bạn có thể đặt bày thực vật thủy sinh như trúc phú quý hoặc cây xương rồng.

Gương

Đặt gương đầu giường là điều tối kỵ, không những trong phong thủy mà còn là điều được khoa học chứng minh. Bạn không nên đặt gương đầu giường hoặc đối diện giường vì như thế khi tỉnh dậy vào sáng sớm hoặc nữa đêm, trong trạng thái chưa tỉnh táo, nhìn thấy bóng mình lờ mờ trong gương, bạn sẽ cảm thấy sợ hãi, lâu dần rất dễ sinh bệnh về thần kinh.

Thú nhồi bông

Nhiều người có thói quen đặt thú ngồi bông lên giường để tựa, gối, ôm khi ngủ. Tuy nhiên, bạn không nên làm như thế. Trên thú nhồi bông có rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn, đấy là chưa kể những sợ bông hóa học độc hại trong thú nhồi bông có thể khiến bạn bị dị ứng và không tốt cho đường hô hấp cũng như làn da của bạn!

Trên đây là những vật dụng bạn không nên để trên giường, hoặc gần nơi bạn ngủ. Mặc dù những vật dụng này là quen thuộc và đôi khi nó sẽ khiến bạn thoải mái hơn, nhưng về lâu về dài, chúng sẽ gây ra những ảnh hường không tốt cho bạn!

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nguyên nhân và triệu chứng phổ biến của chứng mất ngủ

Nguyên nhân và triệu chứng phổ biến của chứng mất ngủ

Đã bao giờ bạn gặp tình trạng phải nằm trằn trọc, thao thức hàng giờ đồng hồ để ngủ chưa? Nếu bạn thường xuyên phải "đếm cừu" khi đi ngủ hoặc mất cả tiếng đồng hồ mới đi sâu vào giấc ngủ thì chắc hẳn bạn đã mắc chứng mất ngủ.

Tin tức về Cuộc sống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!