Acer Chromebook 13: chiếc Chromebook 13 inch hoàn hảo cho sinh viên

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc Acer Chromebook 13 mang đến cho người sử dụng thời lượng pin dài, bàn phím full HD cùng với thiết kế thân máy cuốn hút và bộ xử lý Nvidia K1, tất cả làm nên một chiếc Chromebook hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Ưu điểm: thiết kế đơn giản và thanh lịch, bàn phím thoải mái, màn hình full HD chống lóa, tuổi thọ pin cao.

Nhược điểm: nắp máy dễ bị bẩn, máy có ít phần mềm.

Thiết kế

Bề mặt trơn mượt màu trắng trên nắp máy và khung bàn phím của chiếc Acer Chromebook tạo vẻ thanh lịch và rất lôi cuốn. Tiếc là bề mặt nhựa màu trắng lại dễ dính bẩn, ngay cả việc đơn giản như đặt máy lên mặt bìa các tông cũng có thể làm bề mặt máy dính các vết bẩn. May là các vết bẩn này có thể được dễ dàng làm sạch. Nếu phải so sánh với các mẫu Chromebook khác, chiếc Toshiba Chomebook có vỏ ngoài chống bám bẩn tốt hơn nhiều.

Mở nắp máy ra và bạn sẽ thấy các phím màu đen tạo điểm nhấn rất rõ với mặt ngoài của máy, và touchpad có kích thước 4.1 x 2.4 inch nằm ngay dưới bàn phím. Touchpad hơi chìm xuống so với bề mặt xung quanh và khi chạm vào thì tạo cảm giác mượt mà và lướt rất dễ dàng. Bao quanh màn hình cỡ 13.3 inch chống lóa là viền màu trắng giống mặt ngoài và một webcam HD ở trên cùng.

Với kích thước là 12.87 x 8.96 x 0.71 inch, nhìn chung thì chiếc Chromebook 13 khá mỏng và vuông vắn. Kích thước của chiếc Acer Chromebook khá giống với kích thước của các mẫu Chromebook đối thủ như Toshiba Chromebook (12.9 x 8.9 x 0.8 inch) hay chiếc Samsung Chromebook 2 (12.72 x 8.8 x 0.65 inch). Với khối lượng là 1.4kg, chiếc Acer Chromebook 13 có khối lượng khá giống chiếc Chromebook 2 của Samsung ( 1.3kg) hay chiếc Chromebook của Toshiba (1.5kg).

Màn hình

Công nghệ chống lóa ComfyView của Acer được áp dụng trên màn hình cỡ 13.3 inch của chiếc Chromebook 13 giúp người dùng có thể nhìn thấy màn hình khá dễ dàng ngay cả khi dùng ở ngoài trời. Hơn nữa, màn hình của chiếc Chromebook 13 có độ phân giải 1,920 x 1,080 pixel, giúp tạo nên hình ảnh có độ sáng tốt và rất rõ ràng.

Màn hình của chiếc Acer Chromebook 13 cũng khá sáng. Độ sáng đo được ở mức độ cài đặt cao nhất là 222 nit. Độ sáng này cao hơn độ sáng trung bình của dòng máy siêu nhẹ là 216 nit, và sáng hơn nhiều màn hình của các mẫu Chromebook đối thủ như Toshiba Chromebook (209 nit), HP Chromebook 14 (214 nit) và Samsung Chromebook 2 (209 nit).

Tuy nhiên, màn hình của chiếc Acer không có khả năng hiển thị nhiều màu. Trong bài thử, màn hình của chiếc Acer chỉ hiển thị 58.1% các màu trên dải màu sRGB. 58.1% là thấp hơn mức trung bình 65% nhưng khá trung bình khi so với các mẫu Chromebook khác.

Độ chính xác của màu sắc cũng không tốt. Điểm của màn hình chiếc Acer trong bài thử Delta-E là 11.4 (điểm càng gần về mốc 0 càng tốt). Điểm số này kém hơn nhiều điểm trung bình là 7.9 và cũng kém hơn so với các mẫu Chromebook đối thủ.

Góc nhìn của chiếc Acer Chromebook 13 cũng không được tốt và nên rộng hơn. Để có được hình ảnh trung thực nhất, bạn sẽ phải ngả màn hình về sau nhiều hơn để hình ảnh không bị nhòe màu.

Âm thanh

Hai loa ngoài của chiếc Acer Chromebook 13 được đặt ở mặt dưới của máy và mang lại âm thanh khá lớn, nếu bạn không vô tình chặn loa khi đánh máy hay đi đặt máy trên đùi. Tuy nhiên, chất âm của loa ngoài lại không được ấn lượng cho lắm. Âm bass không có độ nổi cần thiết, và beat của các bản nhạc nghe thử cũng không tốt như khi nghe trên tai nghe.

Bàn phím và touchpad

Bàn phím kiểu chiclet của chiếc Acer Chromebook 13 khá rộng rãi và có độ nhạy vừa phải. Độ sâu của phím là 1.55mm, vừa trong tàm độ sâu thoải mái là 1.5-2mm. Giống như các Chromebook khác, hàng phím trên đầu có các phím chức năng của Chrome OS như phím điều khiển trình duyệt, phím OS, phím tải lại, toàn màn hình, chuyển cửa sổ, chỉnh độ sáng và chỉnh âm lượng.

Touchpad của chiếc Acer Chromebook 13 là một clickpad cỡ lớn không có phím cứng. Touchpad của chiếc Acer hỗ trợ chạm một ngón để nhấn chuột trái, và chạm hai ngón để nhấn chuột phải. Touchpad cũng hỗ trợ các cử chỉ chạm đa điểm như cuộn trang hai ngón và zoom bốn ngón.

Cổng kết nối và webcam

Bên cạnh trái của chiếc Chromebook 13 có một cổng USB 3.0, một khe cắm thẻ SD. Cạnh phải của máy có một jack tai nghe và một jack cắm sạc, và cạnh ở lưng máy có thêm một cổng USB 3.0 và một cổng HDMI.

Webcam HD của chiếc Chromebook có độ phân giải 1,280 x 720 pixel. Tiếc là ảnh mà webcam chụp lại khá mờ và nhiều nhiễu. Tuy vậy, chip Tegra K1 mang lại tính năng Google Hangout chat với độ phân giải cao.

Hiệu suất làm việc

Chiếc Acer Chromebook 13 là mẫu Chromebook đầu tiên sử dụng bộ vi xử lý Nvidia Tegra K1. CPU Cortex A15 lõi tứ này được thiết kế để trợ giúp khả năng xử lý hoạt động đa nhiệm và cải thiện hiệu suất của đồ họa, cùng với giảm thời gian tải trang và tiết kiệm pin hơn. Bộ CPU này khởi động Chrome OS chỉ trong vòng 7 giây, nhanh hơn tốc độ trung bình của các máy đối thủ là 10 giây.

Về mặt đồ họa, để kiểm tra khả năng làm việc của chiếc Chromebook 13, chiếc laptop này được dùng để chạy WebGL Cubes, một chương trình đồ họa hiển thị 150,000 khối lập phương xoay với ba màu khác nhau. Chiếc Chromebook 13 chạy phần mềm này khá mượt, với chỉ số khung hình trên giây là 30 fps.

Với phần thử thực tế, chiếc Chromebook 13 được dùng để mở 3 cửa sổ trình duyệt riêng biệt: hai trang web nặng đồ họa là BatmanArkhamKnight.com và Nike.com, còn trang thứ ba mở Tomsguide.com. Sau đó máy stream phim Transformers: Dark of the Moon. Tất cả mọi thứ chạy khá mượt trong khoảng vài giây rồi dừng lại và đứng hình hoàn toàn.

Chơi một số game nhẹ như Despicable Me: Minion Rush khá mượt, dù điều khiển hoàn toàn bằng bàn phím. Chiếc Chromebook 13 không gánh được các phần mềm hay trò chơi có đòi hỏi đồ họa nặng, nhưng để giải trí đơn thuần thì chiếc laptop này vẫn có thể hoạt động trơn tru.

Tuổi thọ pin

Hãng Acer khẳng định rằng chiếc Chromebook 13 có thể đạt tới thời lượng pin là 11 tiếng với pin 4-cell 3220 mAh. Trong bài thử pin, chiếc Acer đạt thời gian sử dụng tối đa là 8 tiếng 8 phút, thời lượng pin khá trung bình so với các mẫu Chromebook đối thủ và chỉ đứng sau chiếc Samsung Chromebook 2 (9 tiếng 34 phút).

Lời kết

Với mức giá chỉ có 6 triệu, bạn có thể sở hữu một chiếc Chromebook với màn hình 1080p, bàn phím thoải mái, cùng với thời lượng pin đủ để bạn có thể làm việc cả ngày mà chưa phải sạc. Thân máy cũng có thiết kế rất đẹp và thanh lịch. Đây sẽ là một chiếc laptop rất lý tưởng cho các bạn sinh viên đang tìm một laptop nhỏ gọn, có giá vừa phải để phục vụ cho việc học tập, lướt web và giải trí nhẹ nhàng.

Đức Lộc

Theo LaptopMag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!