So sánh laptop HP Stream 13 và Acer Chromebook 13

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Được mệnh danh là vũ khí hữu hiệu của Window để cạnh tranh với những mẫu Chromebook trên thị trường laptop giá rẻ hiện nay, chiếc HP Stream 13 sẽ “trình diễn” thế nào khi đối đầu với một trong những mẫu Chromebook tốt nhất hiện nay, chiếc Acer Chromebook 13 ?

Ưu điểm

HP Stream 13: thiết kế họn nhẹ, trẻ trung với nhiều màu sắc, loa ngoài mạnh mẽ, nhiều ứng dụng và phần mềm.

Acer Chromebook 13: thiết kế đơn giản và cuốn hút, màn hình full HD với lớp phủ chống lóa, tuổi thọ pin tốt.

Nhược điểm

HP Stream 13: màn hình tối, tuổi thọ pin dưới mức trung bình, mặt dưới dễ nóng nhanh.

Acer Chromebook 13: ít ứng dụng, loa ngoài ở mức trung bình, mặt ngoài dễ bẩn.

So sánh về thiết kế

Điều đầu tiên mà bạn nhận thấy ở chiếc HP Stream 13 là vỏ máy đầy màu sắc. Với vật liệu làm vỏ máy là nhựa tổng hợp, chiếc Stream 13 có hai màu cho bạn lựa chọn, xanh dương hoặc hồng cánh sen. Bên trong máy có màu giống với màu vỏ nhưng nhạt dần từ bản lề xuống đến cạnh trước, với các họa tiết chấm trắng phủ toàn bộ xung quanh khoang bàn phím.

Với kích thước là 13.1 x 9 x 0.77 inch, chiếc Stream 13 có kích thước khá giống với các mẫu Chromebook đối thủ, nhưng với điểm khác biệt duy nhất là khối lượng của chiếc Stream 13 là 1.5kg, hơi nặng hơn so với các máy Chromebook.

Vỏ ngoài của chiếc Acer Chromebook 13 cũng được làm từ nhựa, nhưng chiếc Chromebook 13 chỉ có duy nhất màu trắng và vỏ nhựa ngoài khá dễ dính bẩn. Bên trong máy cũng có màu trắng giống vỏ, với dãy bàn phím đen nổi bật trên nền trắng.

Chiếc Chromebook 13 có kích thước là 12.87 x 8.96 x 0.71 inch và nặng 1.4kg, nhỏ gọn và hơi nhẹ hơn chiếc Stream 13.

So sánh về màn hình

Màn hình của chiếc Stream 13 là thứ duy nhất của chiếc laptop này tạo cảm giác rẻ tiền. Kích thước màn hình là 13 inch với độ phân giải 1,366 x 768 pixel, màn hình của chiếc Stream 13 có góc nhìn khá kém và màu sắc cũng không thực sự tốt.

Màn hình của chiếc Stream khá tối, với độ sáng màn hình là 166 nit ở mức cao nhất, nhưng may mắn là khả năng hiển thị màu sắc có cao hơn, với 79.2% dải màu sRGB. Độ chính xác của màu sắc cũng khá tốt, với điểm Delta-E là 3.6 (càng gần 0 điểm càng có độ chính xác cao).

Chiếc Chromebook 13 có màn hình 13 inch được đưa qua xử lý ComfyView chống lóa, giúp bạn có thể nhìn thấy rõ màn hình ở ngoài trời. Hơn nữa, với độ phân giải 1,920 x 1,080 pixel, hình ảnh được hiển thị rất sáng và sắc nét.

Độ sáng màn hình của chiếc Chromebook 13 là 222 nit, khá sáng đối với các mẫu laptop siêu nhẹ khác. Nhưng khả năng hiển thị màu sắc lại không được tốt, chỉ với 58.1% dải màu sRGB và độ chính xác của màu sắc cũng không cao, với điểm Delta-E là 11.4.

So sánh về bàn phím và touchpad

Bàn phím của chiếc Stream 13 có màu trắng hoàn toàn, thiết kế chiclet với độ sâu của phím là 1.6mm khá thoải mái, dù lực gõ 55g có hơi nhẹ. Tốc độ mà người dùng thử đạt được trong bài thử đánh máy nhanh 10 ngón là 75 từ/phút, đúng tốc độ trung bình.

Bàn phím của chiếc Chromebook 13 cũng có dạng chiclet, với các phím màu đen nổi bật lên trên nền trắng. Bàn phím của chiếc Chromebook 13 sẽ có thể gợi cho bạn tới bàn phím của dòng MacBook nổi tiếng. Tất nhiên, các phím chức năng của Chromebook được đặt ở hàng trên cùng của bàn phím.

Touchpad của chiếc Stream 13 có kích thước vừa phải là 3.75 x 2.5 inch, nhưng lại nhỏ hơn touchpad của chiếc Acer Chromebook 13 (4.1 x 2.4 inch). Cả hai touchpad đều không có phím cứng mà hoàn toàn là cảm ứng. Touchpad của chiếc Stream 13 khá nhạy, phản ứng nhanh với các cử chỉ chạm đa điểm, nhưng đôi khi touchpad lại không nhận chạm chuột trái và phải.

Khác với chiếc Stream 13, touchpad của chiếc Chromebook 13 lại hỗ trợ chạm một ngón cho chuột trái và chạm hai ngón cho chuột phải. Cả hai touchpad đều có hỗ trợ cử chỉ chạm đa điểm.

So sánh về cổng kết nối

Chiếc Stream 13 được trang bị với ba cổng USB, một cổng USB 3.0 ở cạnh bên trái và hai cổng USB 2.0 ở cạnh phải. Bên cạnh trái còn có một cổng HDMI, jack tai nghe kiêm mic và một khe cắm thẻ microSD. Cạnh bên phải còn có một khe cắm sạc.

Chiếc Chromebook 13 có một cổng USB 3.0 và một khe cắm thẻ SD ở cạnh trái, cạnh phải có một jack tai nghe và jack cắm sạc. Lưng máy có thêm một cổng USB 3.0 và một cổng HDMI.

So sánh về hiệu suất

Chiếc Stream 13 được trang bị với CPU Intel Celeron N2840 tốc độ 2.16GHz, đi cùng RAM 2GB và bộ nhớ flash eMMC 32GB. Mặc dù không thể gánh các công việc nặng, chiếc Stream 13 vẫn có thể làm các công việc nhẹ, lướt web, stream video 1080p mà không có lag.

Trái tim của chiếc Chromebook 13 là bộ CPU độc đáo Nvidia Tegra K1 loại Cortex A15 lõi tứ. CPU này được thiết kế để tăng khả năng làm việc đa nhiệm và xử lý đồ họa, tăng tốc độ load web và tiết kiệm pin.

Chiếc HP Stream 13 sử dụng card đồ họa cố định Intel HD Graphic, có thể chịu được các game nhẹ tải xuống từ Window Store nhưng sẽ khó gánh các game đòi hỏi hơn như League of Legends. Chỉ số khung hình trên giây của chiếc Chromebook 13 trong bài benchmark Web GL Cubes là 13 fps, thấp hơn chiếc Acer Chromebook 13 (20 fps).

Loa ngoài của chiếc Stream 13 được chế tạo bởi DTS Studio Sound, có thể phát ra âm thanh với độ lớn là 91 dB từ khoảng cách 23 inch, cùng độ lớn với chiếc Acer Chromebook 13. Nhưng chất âm của loa ngoài chiếc Stream 13 tốt hơn, với các âm rõ ràng và cân bằng hơn. Bạn cũng có thể tùy chỉnh âm thanh qua ứng dụng DTS Sound. Âm thanh của loa ngoài chiếc Chromebook 13 dù có độ lớn tương tự nhưng lại không có được chất âm thực sự tốt.

Thời lượng pin

Chiếc HP Stream 13 đạt 6 tiếng 26 phút trong bài thử pin, thấp hơn gần 2 tiếng so với thời lượng pin của chiếc Acer Chromebook 13 là 8 tiếng 8 phút.

Lời kết

HP Stream 13 và Acer Chromebook 13 là hai mẫu laptop nhỏ gọn giá rất phải chăng, với thiết kế đẹp, mỏng và gọn nhẹ, rất thích hợp với các bạn sinh viên đang muốn có một chiếc laptop để lướt web, làm các công việc đơn giản như soạn thảo văn bản, tạo các bài thuyết trình hay để giải trí nhẹ nhàng.

Đức Lộc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!