Honda Air Blade 160 Đặc biệt: Giá lăn bánh và loạt trang bị được tích hợp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là phiên bản nâng cấp động cơ, Honda Air Blade 160 đặc biệt cũng đồng thời tích hợp nhiều trang bị hiện đại, trong đó có cả ABS cao cấp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về chiếc xe tay ga này.

Honda Việt Nam mới đây đã chính thức trình làng xe tay ga Honda Air Blade 160 tới thị trường Việt Nam, bao gồm 2 phiên bản cho người sử dụng lựa chọn là Đặc biệt và Tiêu chuẩn, trong đó giá bán lẻ đề xuất mà hãng đưa ra cho các phiên bản này như sau:

Air Blade 160 Đặc biệt: giá 57,89 triệu đồng

Air Blade 160 Tiêu chuẩn: giá 56,69 triệu đồng

(Lưu ý: mức giá được cập nhật tháng 11/2023, giá đã bao gồm VAT, chưa bao gồm phí trước bạ, các chi phí đăng ký xe và bảo hiểm).

Mức chênh lệch giá bán giữa 2 phiên bản này chỉ 1,2 triệu đồng, mức chênh lệch này là không lớn và điều này khiến nhiều người sử dụng đang phân vân không biết nên mua phiên bản nào. Vậy Air Blade 160 đặc biệt có gì khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn mà giá đắt hơn? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Sự khác biệt giữa Air Blade 160 Đặc biệt và tiêu chuẩn

Về cơ bản thì phiên bản Air Blade 160 đặc biệt không có khác biệt lớn so với bản tiêu chuẩn, mà chỉ đơn thuần là khác biệt về màu sắc. Cụ thể:

  • Air Blade đặc biệt sử dụng màu sơn nhám, trong khi phiên bản tiêu chuẩn sử dụng sơn bóng. Với màu sơn nhám Air Blade đặc biệt có bề ngoài lịch lãm, thời thượng hơn so với màu bóng, trong khi màu bóng lại trông trẻ trung.
  • Air Blade đặc biệt có duy nhất lựa chọn màu là màu xám xanh đen, trong khi màu của phiên bản Tiêu chuẩn là đỏ đen, xám đen hoặc xanh đen.
honda air blade đặc biệt
Honda Air Blade 160 phiên bản Đặc biệt sử dụng sơn nhám. 

Ngoài ra, bạn có thể nhận thấy một số điểm khác biệt ở bề ngoài của hai phiên bản này:

– Phần đầu xe: “chiếc mào” trên phiên bản Air Blade 160 Đặc biệt có màu nâu, còn phiên bản Tiêu chuẩn là màu đen.

– Phần yên xe: phần lớn màu của yên xe Air Blade Đặc biệt là màu nâu còn của Tiêu chuẩn là màu đen

– Logo xe của phiên bản Air Blade đặc biệt cũng được mạ màu vàng đồng, thay vì màu kim loại trắng sáng của phiên bản Tiêu chuẩn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thấy phiên bản Đặc biệt có tem xe thêm chữ “SP” (viết tắt của Special Edition).

honda air blade đặc biệt so sánh với tiêu chuẩn7
Honda Air Blade 160 Tiêu chuẩn màu đen xám sử dụng nước sơn bóng. 

Ngoại trừ các khác biệt về bề ngoài ở dàn áo thì động cơ, hay các trang bị giữa phiên bản Đặc biệt và phiên bản Tiêu chuẩn không có khác biệt.

=> KẾT LUẬN: Air Blade 160 Đặc biệt và Tiêu chuẩn khác biệt đơn thuần chỉ là màu sơn, họa tiết.

Chính vì thế, tùy sở thích thị giác về màu sắc hoặc hợp mệnh hay không mà người sử dụng lựa chọn. Bởi các trang bị khác từ động cơ, phanh, giảm xóc… của Air Blade đặc biệt và tiêu chuẩn đều không có khác biệt.

2. Các tính năng nổi bật trên Air Blade 160 Đặc biệt

Xe máy Air Blade 160 đặc biệt vừa trình làng đã được Honda đưa tới những trang bị có thể nói là cao cấp nhất trong phân khúc xe ga tầm trung trên thị trường hiện nay:

– Động cơ eSP+ 157cc

Với khối động cơ mới này, Air Blade 160 có được công suất tối đa lên tới 11,2kW tại 8000 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại là 14,6Nm tại 6500 vòng/phút, vượt trội hơn hẳn so với phiên bản Air Blade 150 trước đó.

Bên cạnh đó, Air Blade 160 cũng rất tiết kiệm xăng với mức tiêu hao nhiên liệu là 2,3 lít xăng/100km – mức cực kỳ tiết kiệm đối với một chiếc xe ga 150-160cc.

air blade đặc biệt và tiêu chuẩn
Honda Air Blade 160 đặc biệt thế hệ mới sở hữu động cơ eSP+ mạnh mẽ.

– Trang bị phanh ABS an toàn

Honda Air Blade 160 đặc biệt cũng là phiên bản Air Blade đầu tiên được trang bị phanh ABS. Cụ thể xe có phanh đĩa trước kèm ABS và phanh tang trống phía sau.

Với việc được trang bị phanh ABS, Air Blade 160 đặc biệt mang tới khả năng vận hành an toàn vượt trội, đặc biệt là những ai thường có thói quen di chuyển với tốc độ cao, thì khi phanh gấp ABS giúp tránh tình trạng bị trượt xe.

– Trang bị cổng sạc USB 

Bên cạnh việc nâng thể tích cốp lên 23,2 lít thì Air Blade 160 cũng được trang bị cổng sạc USB tiện lợi trong những trường hợp smartphone hết pin giữa đường.

Do nắp bình xăng không đặt dưới yên xe nên người sử dụng có thể sạc pin an toàn trong cốp, tuy nhiên theo chúng tôi bạn chỉ nên sạc khi dừng xe và mở cốp bởi lẽ không gian trong cốp khá bí và nóng, nếu sạc lâu sẽ không đảm bảo an toàn.

– Đồng hồ LCD cùng với hệ thống Idling Stop

Cụm đồng hồ của Air Blade là LCD toàn phần, hiển thị đầy đủ các thông số máy bao gồm cả mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe, giúp người sử dụng nắm được rõ hơn các tình trạng vận hành của mẫu tay ga này.

Hệ thống IDling Stop giúp ngắt động cơ tạm thời khi dừng xe quá 3 giây, và khởi động lại chỉ bằng việc vặn ga, vừa đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu, lại tránh gây tiếng ồn.

3. Giá Honda Air Blade 160 phiên bản Đặc biệt tại đại lý hiện nay

Theo tìm hiểu của chúng tôi tại một số các đại lý Honda chính hãng tại Hà Nội và một số tỉnh/thành phố thì hiện giá đại lý của Air Blade 160 phiên bản đặc biệt hiện ở mức 69 triệu đồng.

Mức giá bán này hiện cao hơn giá đề xuất của hãng khoảng 12 triệu đồng. Cộng với các chi phí về thuế trước bạ, đăng ký xe và bảo hiểm thì giá lăn bánh của Honda Air Blade 160 phiên bản đặc biệt rơi vào khoảng 76 triệu đồng – một mức giá bán không hề rẻ.

Tuy vậy, với động cơ mạnh mẽ kèm theo các trang bị hiện đại bậc nhất thì chắc chắn Air Blade 160 đặc biệt vẫn là lựa chọn tuyệt vời cho người dùng.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!