Amazon Fire HD 10: Phiên bản 2019 có xứng đáng với giá của nó không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Amazon Fire HD 10 2019 mới tốt như thế nào? Trong bài đánh giá của Websosanh, bạn đọc có thể hiểu rõ mọi thứ về hiệu suất, thời lượng pin, phần mềm và nhiều hơn nữa về chiếc máy tính bảng này.

Phần cứng và hiệu suất của Amazon Fire HD 10

Không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước. Theo Amazon, Fire HD 10 thế hệ thứ 9 nhanh hơn 30% so với người tiền nhiệm. Thay vì bộ xử lý lõi tứ, họ đang sử dụng chipset octa-core với tám lõi chạy với tốc độ lên tới 2GHz.

amazon fire hd 10

Mặc dù Amazon không cho chúng ta biết thương hiệu bộ xử lý, nhưng theo các công cụ chuẩn, nó bao gồm bốn lõi Cortex-A73 và bốn lõi Cortex-A53. Thêm vào đó, máy tính bảng cung cấp RAM 2 GB và bạn có thể chọn giữa bộ nhớ trong 32 GB hoặc 64 GB. Không có tùy chọn LTE 4G.

So sánh điểm chuẩn của mình cho thấy hiệu năng lõi đơn rất giống nhau, nhưng hiệu suất đa lõi được cải thiện rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Trong Geekbench 4, Fire HD 10 thậm chí còn nhanh hơn cả Samsung Galaxy Tab A 10.1 2019.

amazon fire hd 10

Vì Samsung Galaxy Tab A 10.1 là một đối thủ thú vị như vậy, mình đã so sánh hiệu năng đồ họa của chúng chi tiết hơn. Trong Geekbench 4 Compute và 3D Mark Slighshot Extreme Tests, Fire HD 10 đạt điểm khá hơn một chút so với máy tính bảng Samsung. Điều đó rất quan trọng để biết vì nếu bạn đang tìm kiếm một máy tính bảng dưới 5 triệu đồng, bạn sẽ phải chọn giữa hai máy tính bảng .

amazon fire hd 10

Mình nghĩ hiệu suất thực tế là tuyệt vời. Đặc biệt là về giá của nó. Các ứng dụng như Chrome, YouTube chạy trơn tru. Mình cũng chỉnh sửa một số ảnh với Adobe Lightroom và nó hoạt động như bình thường. Chắc chắn, nó không linh hoạt như các model cao cấp nhưng ở tầm tiền này như thế đã là rất đáng khen ngợi.

Việc chuyển đổi giữa các ứng dụng không quá tuyệt vời nhưng vừa đủ xài. Tuy nhiên vì chỉ có 2GB RAM nên các ứng dụng ngầm sẽ đóng nhanh hơn bình thường. Nếu bạn cần một chiếc tablet có khả năng đa nhiệm tốt thì chiếc máy tính bảng này chưa phải lựa chọn dành cho bạn.

Thử nghiệm chơi game với Amazon Fire HD 10

Mình đã thử một vài trò chơi trên chiếc tablet này và tất cả đều chạy tốt. Về cơ bản, bạn sẽ có thể chơi hầu hết mọi trò chơi với máy tính bảng này. Bất kể là từ App Store của Amazon hay Google Play Store. Đôi khi có một vài ứng dụng không được hỗ trợ nhưng điều đó rất hiếm.

amazon fire hd 10

Một trò chơi mình đã thử là Call of Duty. Nó chạy rất tốt. Bạn có thể đặt cài đặt đồ họa ở mức cao và chơi ngon lành. Giống như so sánh điểm chuẩn ở trên, hiệu năng tốt hơn so với Samsung Galaxy Tab A 10.1. Với thiết bị Samsung bạn chỉ có thể đặt đồ họa ở mức trung bình mà thôi. Với tựa game phổ biến như PUBG Mobile, nó chạy khá mượt và đồ họa có thể cài đặt tối đa là HD.

Theo đánh giá trên mạng, nhiều người than rằng Fire HD 10 khá yếu nhưng theo kinh nghiệm của mình, mình nghĩ hiệu suất của nó khá tốt trong tầm giá.

Thiết kế

Thiết kế của máy không thay đổi trong hai năm qua. Nó có cùng màn hình 10,1 inch và các viền đen xung quanh nó khá lớn. Đó là trường hợp nói chung vì nó dày 9,8mm, rất dày. Đồng thời, nó nặng 504g.

amazon fire hd 10

Chà, nó là một chiếc máy tính bảng rất rẻ, vì vậy mình nghĩ rằng nó không cần thiết phải khoác lên vỏ ngoài bóng bẩy hay thiết kế tuyệt mỹ như các siêu phẩm làm gì. Khung máy hoàn toàn từ nhựa nhưng build chắc chắn và trông rất rắn rỏi, có 4 màu lựa chọn là đen, mận, trắng và xanh. Ngoài ra nó có cổng USB-C ở cạnh đáy, kế bên là nút nguồn, xa hơn là cổng 3.5 mm và nút điều chỉnh âm lượng. Ở cạnh phải là khe cắm thẻ nhớ microSD với dung lượng hỗ trợ tối đa 512GB.

amazon fire hd 10

Camera và âm thanh

Fire HD 10 được trang bị 2 loa nằm đối xứng ở hai cạnh dài và nó cho cảm giác âm thanh nổi khá tốt, âm lượng vừa đủ lớn. Chắc chắn nó không tốt như máy tính bảng có 4 loa nhưng đủ tốt trong tầm giá, xem video trên Youtube và xem phim chất lượng cao vẫn đủ khiến mình hài lòng.

Cả hai camera của máy đều có độ phân giải 2MP, có thể quay video 720p. Thành thật mà nói camera trên máy tính bảng có thì thừa mà không có thì thiếu, nên mình không quan tâm lắm đến nó.

Màn hình hiển thị

Amazon trang bị cho Fire HD 10 2019 màn hình IPS 10,1 inch mà họ đã sử dụng cho phiên bản 2017. Nó có tỷ lệ khung hình 16:10 và độ phân giải HD đầy đủ với 1920 x 1200 pixel. Tấm mà IPS cho máy góc nhìn rộng, khả năng tái tạo màu tốt và mình thực sự thích nó, đây là điều mà các model máy tính bảng giá rẻ hiện nay còn thiếu. Độ sáng của máy không quá tốt, vừa đủ dùng, ra ngoài trời thì sẽ chói và gần như không nhìn thấy gì.

amazon fire hd 10

Pin

Amazon cho biết chiếc máy tính bảng này có 12 giờ sử dụng sau mỗi lần sạc đầy. Nhưng ở bài test tiêu chuẩn, Firre HD 10 có thể trụ được khoảng 20 giờ mới cần sạc pin. Điều kiện test của mình là bật video HD liên tục ở độ sáng trung bình, Wi-Fi luôn bật. Với con số này, mình nghĩ nó quá đủ để chúng ta có được trải nghiệm duyệt web, xem phim cả ngày dài, nếu chơi game thì con số sẽ rút ngắn nhưng chỉ cần trên 10 giờ cũng có thể xem là tuyệt vời rồi.

amazon fire hd 10

Chốt: :Nên mua Amazon Fire HD 10 hay không?

Trên đây là phần đánh giá Amazon Fire HD 10 của mình. Từ quan điểm cá nhân, mình thấy rằng chiếc tablet này sẽ cực kỳ thích hợp với những người dùng có ngân sách eo hẹp. Màn hình của nó tốt so với tầm giá, cấu hình tầm trung đủ dùng và thời lượng pin dài. Với mức giá khoảng 4,5 triệu đồng, nó sẽ là lựa chọn thay thế cho Samsung Galaxy Tab A 10.1 T515 và chính xác sẽ là tablet tốt nhất trong tầm giá này.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!