Ăn bánh trung thu hết hạn có sao không ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bánh trung thu hết hạn có ăn được không, có độc hại không là câu hỏi của nhiều người tiêu dùng. Cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây:

Bánh trung thu là món ăn truyền thống không thể thiếu trong các gia đình vào dịp tết trung thu. Trong những năm gần đây, ngoài bánh trung thu được sản xuất công nghiệp do các thương hiệu lớn như Kinh Đô, Bibica, Thu Hương… cung cấp thì bánh trung thu handmade được nhiều người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn. Tuy nhiên, bánh trung thu Handmade thường có hạn sử dụng ngắn khiến nhiều gia đình chưa kịp ăn bánh thì đã hết hạn. Chính vì vậy, câu hỏi “Ăn bánh trung thu hết hạn có sao không ?” là thắc mắc của nhiều người. Cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây:

Bánh Trung thu hết hạn có độc hại không ?

bánh trung thu

Bánh trung thu quá hạn có thể bị nấm, mốc

Bánh trung thu là món ăn gợi nhớ đến Tết thiếu nhi, bánh trung thu truyền thống gồm có bánh nướng, bánh dẻo với các loại nhân như nhân thập cẩm, nhân đậu xanh, nhân đậu đỏ, trà xanh, khoai môn, có thể kèm trứng muối. Hiện nay, bánh trung thu hiện đại đã được cách điệu rất nhiều với các loại nhân vô cùng đa dạng mang hương vị mới lạ, thậm chí có nhiều loại bánh trung thu lạ như bánh trung thu thạch rau câu, bánh trung thu ngàn lớp, bánh trung thu lạnh,…

Dù là loại bánh nào thì khi mua chúng ta cũng cần quan tâm đến hạn sử dụng, nên ăn sản phẩm trước hạn sử dụng là tốt nhất. Tuy nhiên, nếu bạn chưa kịp ăn mà bánh đã bị quá hạn thì có nên ăn không hay là bỏ đi ? Thực tế là bánh trung thu quá hạn sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ tổn hại cho sức khỏe. Trong đó, nguy hiểm nhất là trường hợp người tiêu dùng ăn phải bánh làm từ nguyên liệu đã bị nấm mốc xâm nhập. Nấm mốc một khi xuất hiện và bám vào thực phẩm thì dù có qua đun sôi nấu chín cũng sẽ gây nguy hiểm cho cơ thể.

Nấm mốc, có trên 50 loại có hại, vì chúng có khả năng sinh ra độc tố mycotoxin. Đặc biệt, là loại nấm mốc Aspergillus parasiticus, A. ochraceus sinh ra độc tố ochratoxin có thể gây bệnh ung thư; Penicillium citricum sinh ra độc tố citrinin và nguy hiểm nhất là Aspergillus flavus tiết ra độc tố aflatoxin B1 và M1. Theo nhiều nghiên cứu, aflatoxin là chất gây ung thư ở người, đặc biệt là ung thư gan. Gia cầm ăn phải lương thực nhiễm nấm mốc sẽ chậm lớn, giảm khả năng sinh sản.

Các loại nấm mốc này thường có trong các loại hạt có dầu như: lạc, ngô, ngũ cốc, bột mì, bánh kẹo, cá khô để lâu. Khi lương thực, thực phẩm bị mốc sẽ có màu xanh lục hay màu vàng nâu. Nấm mốc làm hao hụt thành phần dinh dưỡng và tạo cho sản phẩm có mùi vị khó chịu. Aflatoxin là một độc tố, bền vững với nhiệt độ cao. Vì vậy, khi đem rang lạc, ngô bị mốc ở nhiệt độ rất cao nhưng độc tố vẫn không bị phá hủy hoàn toàn. Sử dụng thực phẩm bị mốc có thể gây ra bệnh ung thư. Điển hình là trường hợp đau lòng của 2 mẹ con vì tiếc lạc mốc nên đã rang lên để ăn cơm trong thời gian dài gây ung thư gan khiến cộng đồng mạng xót thương trong thời gian qua. Chính vì vậy, bánh trung thu quá hạn bị mốc cũng sẽ nguy hại cho sức khỏe người dùng.

Cách ăn bánh trung thu tốt cho sức khỏe

bánh trung thu

Cần mua bánh trung thu có xuất xứ rõ ràng

Để bánh trung thu ngon hơn và trở thành món ăn truyền thống nhiều ý nghĩa và tốt cho người dùng chúng ta nên sử dụng đúng cách. Trước tiên, để không mua phải bánh chất lượng kém, làm từ thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh thì nên mua bánh tại các địa chỉ uy tín, tin cậy. Đặc biệt, chúng ta cần nhớ ăn bánh trước hạn sử dụng, nhất là các loại bánh handmade sẽ có hạn dùng ngắn không nên để lâu. Nếu bạn sợ mập thì không nên ăn quá nhiều bánh trung thu một lúc, không nên ăn nhiều bánh trung thu vào buổi tối.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách bảo quản bánh trung thu

Cách bảo quản bánh trung thu

Bánh trung thu là một loại bánh ngon, bổ dưỡng nhưng thường không để được lâu. Sau đây là cách bảo quản bánh trung thu mua về và tự làm chuẩn, bạn nên tham khảo.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!