Những người không nên ăn bánh trung thu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc bánh Trung thu là thứ không thể thiếu trong dịp đoàn viên của mỗi gia đình trong ngày Rằm tháng 8. Tuy nhiên có một số đối tượng không nên ăn bánh Trung thu cho dù bánh có nhiều hương vị hấp dẫn đi chăng nữa.

Bánh trung thu mặc dù là món ăn truyền thống mỗi dịp Rằm tháng 8, mặc dù nó rất ngon và hấp dẫn nhưng không phải ai cũng có thể thoải mái ăn mà không cần lo nghĩ. Nếu bạn thuộc một trong 9 đối tượng sau đây, bạn nên hạn chế việc ăn bánh trung thu, thậm chí là “chỉ nhìn, không ăn”!

Người mắc bệnh tiểu đường

Người bình thường không thể hiểu hết được nỗi khổ của những người mắc bệnh tiểu đường. Mặc dù tên bệnh nó rất bình thường nhưng thực tế, những người bệnh lại luôn phải “chiến đấu” với nó. Nếu đã mắc bệnh tiểu đường, bạn chỉ còn cách “sống chung” với nó.

Người mắc bệnh tiểu đường không chỉ bị hạn chế về sức khỏe, về sự linh hoạt mà thực đơn ăn uống cũng cần kiêng khem rất nghiêm ngặt. Bạn cần phải ăn những món ăn ít đường, ít béo để kiểm soát lượng đường trong máu.

Trong khi đó, bánh Trung thu lại có chứa lượng chất béo và lượng đường rất cao nên nếu ăn quá nhiều bánh sẽ gây ra tình trạng lượng đường trong máu tăng cao và cơ thể cũng phải hấp thu lượng chất béo quá nhiều. Nếu bạn vẫn muốn cùng gia đình thưởng bánh và uống trà trong ngày lễ Trung thu thì tốt nhất bạn nên giảm lượng dầu ăn và tinh bột trong những bữa ăn còn lại trong ngày để cân bằng chế độ dinh dưỡng của mình. Tuy nhiên cũng chỉ nên ăn một vài miếng nhỏ, không nên thấy ngon mà ăn nhiều.

Người bị sỏi mật, túi mật

Người bị sỏi mật, túi mật nếu ăn quá nhiều bánh Trung thu, do có rất nhiều calo, đường và chất béo nên rất dễ bị viêm tụy cấp tính dẫn tới việc tử vong trong một thời gian ngắn. Bởi vậy, dù có thích bánh trung thu đến mấy, thèm vị ngọt ngào, béo ngậy của nó đến mấy, nếu đã bị bệnh liên quan đến sỏi mật, túi mật, bạn cũng nên “tránh xa”, tuyệt đối không ăn để đảm bảo sức khỏe của mình.

Người có hệ tiêu hóa kém

Bánh dẻo và bánh nướng được làm từ bột và rất nhiều các nguyên liệu khác. Tưởng chừng nó rất dễ ăn nhưng thực tế, người bình thường ăn quá nhiều cũng sẽ cảm thấy khó chịu. Đặc biệt đối với những người có khả năng hấp thụ và tiêu hóa kém, việc ăn quá nhiều bánh nướng, bánh dẻo có thể làm gia tăng thêm gánh năng cho dạ dày, gây ra tình trạng khó tiêu, tiêu chảy và nhiều bệnh liên quan khác. Bởi vậy, nếu bạn thường xuyên bị đầy bụng hoặc có vấn đề về hệ tiêu hóa thì bạn nên hạn chế ăn các loại bánh trung thu truyền thống, có thể thay bằng các loại bánh thạch tự làm.

Trẻ nhỏ và người cao tuổi

Bánh nướng và bánh dẻo thực sự không dành cho những người có hệ tiêu hóa không tốt. Trong khi trẻ nhỏ chưa hoàn thiện hệ tiêu hóa thì người già lại có hệ tiêu tiêu hóa rất dễ bị tổn thương.

Cả trẻ nhỏ và người già, nếu ăn bánh trung thu nhiều sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề, không những là khó khăn cho hệ tiêu hóa khi nạp một lượng chất béo và đường cao mà còn ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng và rất nhiều nguy cơ cho sức khỏe khác. Tốt nhất, những đối tượng này chỉ nên ăn một lượng rất nhỏ bánh trung thu. Với trẻ nhỏ. bố mẹ nên kiểm soát khẩu phần ăn uống của bé để bé đảm bảo sức khỏe của bé trong những ngày lễ như thế này.

Người bị viêm loét dạ dày, tá tràng

Bởi chứa một hàm lượng chất béo và đường cao nên nếu muốn tiêu hóa, dạ dày phải sản xuất một lượng axit lớn và sinh nhiệt. Bởi vậy, nếu bạn có vấn đề về dạ dày, tá tràng thì tuyệt đối không nên ăn bánh trung thu quá nhiều. Nếu vẫn muốn cảm nhận được hương vị ngày tết trung thu, bạn có thể tìm các loại bánh trung thu chay, hoặc được làm từ thạch, rau câu. Những món ăn này mặc dù không có được hương vị của một chiếc bánh “truyền thống, đích thực” nhưng lại tốt cho sức khỏe.

Người bị cao huyết áp, mỡ máu, tim mạch vành

Theo các bác sỹ, bánh nướng và bánh dẻo không phải là món bánh được khuyến khích cho những người đang điều trị mỡ máu. Chất béo và đường trong bánh có thể làm tăng mức độ thiếu máu cục bộ cơ tim và thậm chí gây ra tình trạng nhồi máu cơ tim cho người bệnh.

Hơn nữa, phần trứng muối trong nhân bánh có chứa lượng cholesterol lên tới 600 – 1.500mg, vượt qua mức 400 mg hàng ngày được khuyến nghị cho người bị tăng huyết áp, tim mạch vành và mỡ máu. Việc ăn nhiều loại bánh này có thể khiến những biểu hiện bệnh tình ngày càng trầm trọng.

Người thừa cân, béo phì

Đương nhiên những người béo phải hạn chế ăn những thực phẩm nhiều béo nhiều đường. Theo tính toán, một chiếc bánh trung thu tròn kích cỡ 10×4 cm cung cấp khoảng 800 – 1.200 calo (nếu bánh có nhiều lòng đỏ trứng thì năng lượng sẽ càng cao), 30-45 g chất béo, 60-90 g cacbonhydrat, 5-12 g protein.

Không những thế chỉ cần một mẩu bánh trứng muối nặng 60g đã cung cấp khoảng 200 calo, một lượng calo mà bạn cần đi bộ 1 – 2 tiếng đồng hồ mới có thể đốt cháy được phần năng lượng này.

Bởi vậy, nếu bạn không muốn gặp vấn đề về cân nặng, hãy hạn chế ăn bánh trung thu, đặc biệt là các loại bánh trung thu nhiều trứng, mặc dù ngon nhưng nó lại làm cho bạn tăng cân không kiểm soát đấy!

Người bị viêm da, mụn trứng cá

Những người có vấn đề về da như viêm da, mụn trứng cá thường không được khuyến khích ăn nhiều thực phẩm nhiều béo, nhiều đường. Nếu ăn những thực phẩm như thế sẽ làm tăng việc bài tiết của tuyến bã nhờn, khiến cho các bệnh lý về da trở nên trầm trọng nhiều hơn. Trong khi đó, bánh trung thu lại chứa một lượng đường, béo lớn nên nếu ăn nhiều sẽ làm cho tình trạng da trở nên xấu hơn.

Người đang mang thai

Với những phụ nữ mang thai, việc ăn bánh Trung thu cần chú ý tuân thủ chặt chẽ những quy định, điều cần tránh khi ăn loại bánh này bởi vì trong bánh có chứa nhiều chất không tốt cho các mẹ bầu, đặc biệt lại có nhiều đường ở dạng hấp thu nhanh nên rất dễ khiến tăng lượng đường trong máu.

Ngoài ra, hàm lượng cholesterol trong bánh quá nhiều nên không những gây tác động xấu đến bệnh tim mạch, tăng lipid máu, tiểu đường mà còn có thể ảnh hưởng không tốt đến thai nhi trong bụng.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!