Cách chọn bánh trung thu làm quà biếu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nói đến tết trung thu thì không thể nào thiếu bánh Trung thu nhưng để chọn được hộp bánh ngon để tặng người thân thì không đơn giản chút nào. Vì mỗi người có khẩu vị riêng nên chọn sao cho đúng đối tượng để món quà trở nên ý nghĩa hơn.

Chọn các hãng bánh trung thu có tên tuổi

Bánh trung thu Brodard cũng là một hãng bánh trung thu có tên tuổi trên thị trường.

Để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, bạn nên chọn mua những sản phẩm của những thương hiệu bánh có tên tuổi như bánh trung thu Givral, bánh trung thu Brodard, Bánh trung thu Như Lan, Bánh trung thu Kinh Đô, Hữu Nghị… Đây là những thương hiệu bánh trung thu có tiếng do bánh được làm theo công thức truyền thống và không có chất bảo quản, mẫu mã, bao bì cũng được đóng gói rất cẩn thận, sang trọng.

Khi đem tặng những chiếc bánh trung thu của những thương hiệu nổi tiếng, vị thế của người tặng cũng được nâng lên nhiều hơn, giúp người tặng tự tin hơn, đặc biệt là khi tặng bánh cho sếp, cho đồng nghiệp hay đối tác làm ăn thì tặng bánh trung thu từ một thương hiệu bánh nổi tiếng là một điều không thể bỏ qua.

Chú ý đến hình thức của bánh trung thu đem biếu, tặng

Tuy nhiên để có bánh đẹp và ngon chúng ta cũng nên chọn những bánh có bao bì còn nguyên vẹn, kín, không bị thủng hoặc xì hơi để không khí lọt vào. Các hình ảnh, logo của nhà sản xuất sắc nét, không bị nhoè, trên bao bì in rõ và đầy đủ những thông tin cần thiết như: tên chủng loại bánh, tên cơ sở sản xuất, địa chỉ sản xuất, thành phần nguyên liệu, ngày sản xuất, thời hạn sử dụng…

Mỗi túi bánh phải kèm theo túi hút oxy. Bánh chất lượng kém thường có bao bì lem nhem, không có thương hiệu, địa chỉ, không có mã vạch. Bạn không nên mua các loại bánh bao bì đã bị rách, bánh có dấu hiệu bị mốc hư, chảy dầu ra bao bì… khi sử dụng sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Bánh trung thu có nhiều hình dáng, kích cỡ khác nhau.

Chất lượng bánh

Bánh Trung thu ngon phụ thuộc vào nguyên liệu và cách chế biến: chọn bột, chọn dầu, tỷ lệ nhân, cách trộn nhân… của từng lò bánh. Nếu người nhận bánh là những người có tầm quan trọng lớn thì bạn nên chú ý nhiều hơn đến chất lượng bánh, có thể mua trước một hộp để thử qua chất lượng của bánh.

Một chiếc bánh ngon phải có màu vàng hơi sậm và đều, hoa văn trên mặt bánh sắc nét và logo nhà sản xuất phải rõ ràng. Bánh không bị méo, không bị biến dạng hoặc dập vỡ, có mùi đặc trưng của từng loại, không có mùi vị lạ, không ôi khét.

Với loại bánh nướng, vỏ bánh phải mềm vừa, có mùi thơm đặc trưng. Màu vàng của bánh hơi sậm, bóng mịn và không bị tươm dầu. Tuỳ theo từng loại nhân mà bánh có mùi vị đặc trưng như: vị bùi của các loại hạt trong nhân, vị béo, thơm của lạp xường, giò heo, gà quay, dăm bông… Đặc biệt, lòng đỏ trứng muối phải chín, bùi, có màu đỏ cam tươi, béo ngậy.

Còn bánh dẻo thì vỏ bánh phải dẻo, thơm đặc trưng, có màu trắng đục, đồng thời nhân bánh cũng phải có mùi vị hết sức tự nhiên. Nếu mua để biếu cho bạn bè người thân sống xa quê hương thì bạn nên chọn loại bánh này.

Tặng bánh tùy thuộc vào từng đối tượng

Bánh trung thu hiện nay có rất nhiều loại với mẫu mã, hương vị, màu sắc khác nhau. Để có được những món quà tặng ưng ý, bạn cũng nên để ý tới đối tượng được tặng bánh, cụ thể hơn như quan hệ với người được tặng, tính cách, sở thích, độ tuổi, thói quen ăn uống…

Với sếp, đồng nghiệp hay đối tác làm ăn, nếu như không quá rành về sở thích ăn uống của từng người thì bạn nên chọn những thương hiệu bánh có tên tuổi. Bênh cạnh đó, bạn nên chọn những vị bánh dễ ăn và dễ kết hợp với nhiều loại trà hay đồ ăn khác, không nên chọn những vị bánh quá kén người ăn.

Với bố mẹ, người lớn tuổi hay bạn bè, người thân, họ hàng, bạn nên chọn những loại bánh theo sở thích và tính cách của từng người. Bên cạnh đó, bạn cũng nên để ý đến chế độ ăn uống hay bệnh lý của những đối tượng đó để có thể mua được loại bánh phù hợp nhất. Ví dụ như với những người bị tiểu đường hay tim mạch, bạn có thể chọn những loại bánh ít đường dành riêng cho các đối tượng này hay bạn nên tặng kèm theo một hộp trà Ô long hoặc trà mạn để thưởng thức cùng với bánh trung thu.

Bánh trung thu ngộ nghĩnh phù hợp cho trẻ nhỏ

Trung thu cũng là một ngày tết của thiếu nhi. Do đó, nếu nhà có nhiều trẻ con hay muốn tặng bánh cho các bé, bạn nên chọn mua những bánh trung thu có hình thù ngộ nghĩnh, đáng yêu như con cá, con thỏ, con heo… Các loại bánh này thường không có sẵn ở các hãng bánh lớn và có tên tuổi mà đa phần được bán qua các cửa hàng tự làm trên mạng, do đó, bạn nên tham khảo ý kiến những người có kinh nghiệm mua hoặc chọn những cửa hàng có uy tín, nhiều phản hồi tốt từ khách hàng. Nếu có thời gian thì bạn cũng hoàn toàn có thể tự làm những loại bánh trung thu như thế này. Một điều lưu ý nữa là về kích thước của bánh cho trẻ em. Bạn nên chọn mua những loại bánh có kích thước nhỏ để phù hợp với thói quen ăn uống cũng như khả năng hấp thụ của trẻ nhỏ.

Thu Hương(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 4 hãng gối lông vũ tự nhiên chất lượng tốt hàng đầu hiện nay

Top 4 hãng gối lông vũ tự nhiên chất lượng tốt hàng đầu hiện nay

Bạn đã từng ngủ ngon trên những chiếc gối lông vũ êm ái tại khách sạn cao cấp và mong muốn được trải nghiệm cảm giác tuyệt vời ấy tại nhà? Gối lông vũ tự nhiên thật sự sẽ giúp bạn có những trải nghiệm êm ái và thoải mái, là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai tìm kiếm sự thư giãn và sang trọng.
Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu.