Ăn quýt có giảm cân không? 3 món ngon tiêu mỡ nhanh không lo béo bụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích vị chua ngọt của quả quýt và muốn tìm hiểu các công dụng của nó đối với sức khỏe, đặc biệt là tác dụng trong việc giảm cân. Cùng tìm giải đáp cho câu hỏi ăn quýt có giảm cân không qua bài viết dưới đây của Websosanh nhé.

1. Ăn quýt có giảm cân không

1.1. Quýt bao nhiêu calo

Bạn có biết trong quýt có bao nhiêu calo không? Trung bình một quả quýt chỉ có 50 – 60 calo mà thôi. Quýt cũng giàu chất xơ và hoàn toàn không chứa chất béo. Ăn quýt sẽ giúp bạn nhanh cảm thấy no, ít thèm ăn và cải thiện hệ tiêu hóa rất hiệu quả. Nếu bạn muốn dùng quýt để giảm cân thì nên trữ sẵn trong nhà để có thể ăn mỗi ngày, tuy nhiên bạn nên lưu ý về cách bảo quản trong tủ lạnh để trái cây luôn tươi ngon. Giờ thì bạn đã có câu trả lời cho vấn đề “ăn quýt có giảm cân không?” rồi đúng không nào.

1.2. Ăn quýt có mập không

Nếu bạn thắc mắc ăn quýt liệu có mập không ? – thì câu trả lời là hoàn toàn không. Quýt có nhiều chất xơ và có tính axit, lại không có chất béo nên bạn không thể mập vì ăn quýt được. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giảm cân thì nên chọn loại quýt ít ngọt để tránh nạp nhiều đường vào cơ thể. Bên cạnh đó, hãy kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh giúp giảm cân nhanh chóng có hiệu quả nhé.

Ăn quýt hoàn toàn tốt cho sức khỏeĂn quýt hoàn toàn tốt cho sức khỏe.

2. Những món ăn với quýt để giảm cân hiệu quả

2.1. Giảm cân bằng nước quýt

Ngoài cách ăn trực tiếp thì bạn có thể ép nước quýt để uống. Đây cũng được xem là một thức uống hấp dẫn giúp giảm cân hiệu quả. Hàm lượng vitamin C có trong quýt không kém gì chanh hay bưởi. Nước ép quýt nên được uống ngay sau khi ép, vì vậy đối với nước quýt tươi thì bạn không nên để lâu, sẽ bị mất nhiều dưỡng chất có ích cho cơ thể.

2.2. Ăn quýt rang trên chảo khô

Cách này có thể khá lạ lẫm và hơi kỳ cục, tuy nhiên nó lại là một cách giảm cân cực kỳ hiệu quả. Trước tiên, bạn nên chọn những loại quả quýt sạch, mua tại những cửa hàng hoa quả sạch để đảm bảo an toàn thực phẩm, rau đó rửa bằng nước muối, để ráo. Bạn cho quýt vào chảo nóng, đảo đều đến khi lớp vỏ cháy xém thì lấy ra để nguội. Bạn hãy ăn quả quýt này trước bữa ăn khoảng 30 phút, như vậy sẽ hạn chế được lượng thực phẩm nạp vào trong bữa ăn và thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ thừa.

2.3. Thay khẩu vị bằng món salad quýt

Nếu chán cách ăn quýt thông thường thì bạn có thể làm món salad quýt để đổi vị. Bạn hãy thái quýt theo chiều ngang thành những lát mỏng, trộn cùng bơ thái miếng nhỏ, hành tím thái mỏng, giấm táo, mật ong, dầu ô liu, húng bạc hà cho thật đều. Rắc thêm chút tiêu cho thơm và thưởng thức nhé. Món ăn này vừa bổ dưỡng lại vừa có tác dụng giảm cân cực kỳ hiệu quả.

Ăn quả quýt trước mỗi bữa sẽ hạn chế hiệu quả lượng thực phẩm nạp vào Ăn quả quýt trước mỗi bữa sẽ hạn chế hiệu quả lượng thực phẩm nạp vào.

3. Ăn quýt buổi tối có béo không

3.1. Cách ăn hiệu quả

Tuy ăn quýt vào buổi tối không béo, nhưng nó lại không phải là cách tốt bởi vì quýt có thể làm bạn phải đi tiểu đêm, dẫn đến mất ngủ. Ngoài ra, bạn không nên ăn quýt khi đang đói, axit có trong quýt sẽ làm hại dạ dày. Đặc biệt là những người bị viêm loét dạ dày, viêm tá tràng càng không nên ăn quýt khi bị đói.

Bạn cũng nên chú ý các thực phẩm khác khi kết hợp với quýt có gây hại cho cơ thể hay không nữa nhé. Ví dụ như không nên kết hợp ăn quýt và củ cải, bởi vì sự kết hợp này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tuyến giáp. Vì vậy trước hoặc sau khi ăn củ cải thì bạn không nên ăn quýt. Tương tự, trước và sau khi uống sữa cũng không nên ăn quýt, dễ gây tình trạng chướng bụng, tiêu chảy.

Nên ăn quýt sau khi no bụng khoảng 1 đến 2h Nên ăn quýt sau khi no bụng khoảng 1 đến 2h.

3.2. Ai không nên ăn quýt thường xuyên

Những người sau phẫu thuật đường tiêu hóa hạn chế ăn

Trong quýt có hàm lượng acid citric lớn, vậy nên sau khi phẫu thuật đường tiêu hóa thì bạn không nên ăn loại quả này. Tránh trường hợp vết mổ chưa lành sẽ bị viêm loét, chảy máu.

Người đang bị ho

Các loại trái cây bổ dưỡng họ cam quýt thường rất có lợi cho sức khỏe. Thế nhưng với những người đang bị ho, đặc biệt là trẻ nhỏ thì không nên ăn quýt. Quýt sẽ khiến tình trạng ho trở nên nặng hơn và khiến việc hô hấp trở nên khó khăn.

Người bị viêm loét dạ dày

Quýt sẽ khiến những người bị viêm loét dạ dày bị ợ nóng, tình trạng viêm loét nặng hơn và do các chất hữu cơ trong quýt làm tăng axit dạ dày. Vì vậy, khi bị các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa thì không nên ăn quýt.

Người bị thận, bị bệnh đường tiêu hóa và bệnh phổi

Những người mắc các bệnh kể trên không nên ăn quýt bởi quýt sẽ dẫn đến tình trạng đau lưng, đau thắt lưng đau bụng và nhiều triệu chứng khó chịu khác. Nhất là những người bị bệnh thận còn bị tăng khả năng bị sỏi thận nếu ăn nhiều quýt.

Người đang uống thuốc kháng sinh

Bên cạnh đó, nếu bạn đang sử dụng thuốc kháng sinh thì cũng không nên ăn quýt, một số thành phần trong loại quả này có thể phá hỏng cấu trúc của thuốc, khiến cho thuốc không còn tác dụng nữa.

Quýt là một loại hoa quả chứa nhiều dinh dưỡng có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. Thế nhưng ăn quýt chỉ có tác dụng tốt khi bạn chọn được những quả quýt không có chất bảo quản và đảm bảo tươi sạch. Bạn hãy chú ý lựa chọn những nơi cung cấp hoa quả uy tín để bảo vệ sức khỏe của mình.

Nên biết cách ăn quýt sao cho đúngNên biết cách ăn quýt sao cho đúng.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!