Ánh sáng của đèn sưởi nhà tắm có gây hại mắt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đèn sưởi nhà tắm sử dụng phổ biến ở các gia đình khi mùa đông đến là minh chứng rõ ràng khẳng định tác dụng và lợi ích của sản phẩm. Tuy nhiên, việc có quá nhiều thông tin cho rằng ánh sáng của đèn sưởi nhà tắm có thể gây hại mắt khiến nhiều người lo lắng không dám sử dụng. 

Vậy thực hư của việc ánh sáng đèn sưởi nhà tắm gây hại mắt là như thế nào? Đúng hay sai? Cùng websosanh tìm hiểu chi tiết vấn đề này qua bài viết sau nhé!

Tác dụng của đèn sưởi nhà tắm 

Hiểu một cách đơn giản nhất, đèn sưởi nhà tắm là loại đèn có thiết kế với các bóng đèn có thể phát ra nhiệt để làm ấm không gian phòng tắm, cho bạn thoải mái tắm rửa mà không lo bị lạnh vào những ngày đông lạnh giá.

Ngoài tác dụng sưởi ấm không gian phòng tắm thì đèn sưởi nhà tắm còn lang lại nhiều tác dụng và lợi ích cho sức khỏe, giúp phòng ngừa cảm lạnh và các bệnh lý về đường hô hấp cực kỳ hiệu quả. Không chỉ vậy, một số thông tin chòn cho rằng, ánh sáng hồng ngoại phát ra từ đèn sưởi nhà tắm còn được sử dụng trong trị liệu giảm sưng, phù hề, đau nhức xương khớp…

Ánh sáng của đèn sưởi nhà tắm vừa có tác dụng sưởi ấm vừa tốt cho sức khỏe.

Ánh sáng của đèn sưởi nhà tắm có gây hại mắt không?

Về thắc mắc ánh sáng của đèn sưởi nhà tắm có gây hại mắt không, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau: Hầu hết các bóng đèn của đèn sưởi nhà tắm đều đã được phủ tráng một lớp màu vàng đồng ở bên ngoài nên ánh sáng phát ra từ đèn không gây chói mắt cho người sử dụng trong quá trình tắm.

Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh thì có thể tìm mua đèn sưởi nhà tắm sử dụng ánh sáng hồng ngoại rất an toàn và bảo vệ mắt của bé. Ngoài ra, ánh sáng hồng ngoại còn giúp giảm căng thẳng mệt mỏi, thư giãn tinh thần, thúc đẩy lưu thông máu, tẩy da chết, kích thích sản sinh các tế bào mới trong cơ thể…

Như vậy có thể thấy, ánh sáng của đèn sưởi nhà tắm không những không gây hại cho mắt mà còn có rất nhiều tác dụng và lợi ích tốt cho sức khỏe của người dùng. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Ánh sáng của đèn sưởi nhà tắm không gây chói mắt và nguy hiểm cho mắt.

Một số lưu ý để sử dụng đèn sưởi nhà tắm hiệu quả và an toàn

Để sử dụng đèn sưởi nhà tắm hiệu quả và an toàn, không gây ảnh hưởng tới mắt và sức khỏe, bạn cần chú ý một số vấn đề dưới đây:

+ Mua đèn sưởi nhà tắm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đặc biệt là phải của các thương hiệu uy tín đã được kiểm định về chất lượng và độ an toàn. Một số thương hiệu đèn sưởi nhà tắm bạn có thể tin dùng đó là: Sunhouse, Hans, Kangaroo, Kottmann, Kohn Braun,Heizen, Philips, Hitop…

+ Trong quá trình sử dụng đèn sưởi không được phun nước trực tiếp vào đèn sưởi. Vì nước chảy vào bên trong đèn có thể làm chập mạch điện gây chập cháy nguy hiểm.

+ Nên lắp đặt đèn sưởi nhà tắm ở phía trên vòi hoa sen, tốt nhất phải ở độ cao tối thiểu 1,8m tính từ mặt nền nhà tắm, nếu lắp càng cao càng xa vòi hoa sen thì càng tốt.

+ Vệ sinh đèn sưởi nhà tắm định kỳ và thường xuyên đều đặn 2 lần/năm để tăng hiệu suất sưởi ấm và độ bền của bóng. Nêu không thể tự vệ sinh bạn hãy nhờ đến nhân viên điện máy chuyên nghiệp của hãng để đảm bảo an toàn không làm hỏng đèn.

+ Không bật đèn sưởi nhà tắm liên tục trong thời gian dài. Thời gian sử dụng tốt nhất là từ 20 đến 30 phút.

+ Trước khi tắm khoảng 5 phút nên bật đèn sưởi nhà tắm để làm ấm không gian phòng tắm. Tránh tình trạng tắm mới bật đèn sưởi khiến phòng tắm không kip ấm, dễ gây cảm lạnh và ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nên mua đèn sưởi nhà tắm của thương hiệu uy tín và nổi tiếng.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên các bạn đã biết ánh sáng của đèn sười nhà tắm có gây hại mắt không để yên tâm sử dụng sản phẩm này vào mùa đông lạnh giá. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của chúng tôi!

Tin tức về Thiết bị sưởi

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Đèn sưởi Enic hay đèn điều hòa phòng tắm thông minh Enic đã trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm của các gia đình, đặc biệt là trong các khu vực có khí hậu lạnh. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ưu điểm và cách lắp đặt loại đèn sưởi này nhé!
Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Máy sưởi Sharp là một trong những sản phẩm gia dụng không thể thiếu trong những ngày lạnh giá. Nó mang lại không chỉ sự ấm áp mà còn là sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng. Cùng Websosanh.vn khám phá những đặc điểm thú vị của máy sưởi Sharp nhé.
Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Mùa đông khắc nghiệt của Việt Nam thường mang theo cảm giác lạnh buốt, đặc biệt là khi bước vào phòng tắm. Để tận hưởng không gian ấm áp, đèn sưởi nhà tắm là lựa chọn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu xem vì sao nên dùng đèn sưởi nhà tắm và đèn sưởi nhà tắm loại nào thì tốt nhé.
Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Xu hướng lắp đặt máy sưởi cho phòng tắm đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có không ít người chưa biết mua loại máy sưởi nào cho chất lượng và hiệu quả. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho mùa đông ấm áp và dễ chịu hơn.
Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Độ ẩm trong không khí rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là khi sử dụng máy sưởi, quạt sưởi trong mùa đông. Một trong những công nghệ tiên tiến được ưa chuộng hiện nay là công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về công nghệ bù ẩm trong máy sưởi Sharp nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!