Apple chơi "chiêu độc" buộc người dùng phải bỏ ra số tiền 130 USD để mua Apple Pencil 2 sử dụng cho iPad Pro 2018

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc Apple khi tung ra những dòng sản phẩm mới nhưng chúng lại không đi kèm những thiết bị liên quan thì chúng ta đều đã biết rất rõ, có điều đây có phải là một mục đích đúng đắn khi nó đã gây ra một sự ức chế không hề nhỏ cho người dùng trên toàn thế giới.

Sau khi Apple cho ra mắt model máy tính bảng iPad Pro thế hệ mới trong năm 2018 với nhiều công nghệ và tính năng vượt trội, đi kèm với đó là việc hãng cũng đem đến cho người tiêu dùng một chiếc bút cảm ứng Apple Pencil 2 hỗ trợ trực tiếp trên chiếc máy tính bảng này. Tuy nhiên, Apple Pencil thế hệ cũ sẽ không thể sử dụng trên iPad Pro 2018, cũng như Apple Pencil 2 cũng sẽ không hỗ trợ trên các phiên bản iPad thế hệ trước đó, và tất nhiên rồi Apple cũng không quên việc “moi” tiền từ người dùng khi chiếc bút cảm ứng mới này sẽ không đi kèm trong hộp của iPad Pro 2018, mà thay vào đó nếu bạn muốn sử dụng nó bạn phải chi thêm số tiền là 130 USD (khảng 3 triệu đồng) để mua và trải nghiệm.

Câu chuyện trên cho thấy, Apple một lần nữa đẩy người dùng vào thế “tiến thoái lưỡng nan” khi bút Apple Pencil 2 không hỗ trợ cho iPad Pro cũ và ngược lại, bút Apple Pencil cũ cũng không hỗ trợ cho iPad Pro 2018 thế hệ mới.

Apple chơi
Bút Apple Pencil 2 chỉ sử dụng được trân iPad Pro 2018 và sẽ không hỗ trợ trên bất kỳ thiết bị nào khác

Được biết, bút Apple Pencil 2 có rất nhiều tính năng vượt trội và là một trong những cải tiến mạnh mẽ nhất về bút stylus của Apple.

Bút Apple Pencil 2 lần đầu tiên trang bị phương thức sạc từ tính mới, thay thế cho kiểu sạc qua cổng Lightning bất tiện như trước kia. Để làm được điều đó, Apple đã phải thay đổi thiết kế và công năng của bút.

Người dùng chỉ cần đặt bút vào cạnh của chiếc iPad Pro 2018 là bút có thể tự gắn chặt vào cạnh máy và bắt đầu quá trình sạc không dây. Ngoài ra, thiết kế của Apple Pencil 2 cũng tối giản hơn, chỉ còn một vòng bạc ở đầu và không còn nắp ở đỉnh bút để che cổng kết nối Lightning.

Điểm thú vị hơn là cây bút stylus của Apple còn khéo léo bố trí một mặt phẳng ở phần thân bút nhằm ngăn bút bị lăn đi. Ngoài ra còn một số tính năng thú vị khác như thao tác điều khiển cử chỉ cho phép chạm, nhấp đúp vào các cạnh bút để chuyển đổi công cụ.

Tuy nhiên, những tính năng thú vị của bút Apple Pencil 2 cũng không thể che đi khuyết điểm về cái giá thành quá cao của nó, trong khi bút Apple Pencil thế hệ trước có giá 100 USD thì với việc phải bỏ ra thêm 30 USD ( khoảng 700.000 vnđ) để sở hữu chiếc bút Apple Pencil 2 thế hệ mới này cũng là một trở ngại khá lớn đối với người dùng hiện nay. Hơn nữa khi mua nó về thì bạn chỉ sử dụng được trên chiếc iPad Pro 2018 mà thôi.

Máy tính bảng iPad Pro 2018 ra mắt: Thiết kế tràn màn hình ấn tượng , cấu hình siêu mạnh

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!