Apple đang đẩy mạnh dự án xe hơi tự lái Project Titan

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù vậy, theo nhận định của nhiều chuyên gia, thì Apple sẽ còn mất rất nhiều năm nữa nếu như họ muốn sản xuất một mẫu xe hơi hoàn chỉnh, chứ không chỉ đơn thuần là công nghệ xe.

Mặc dù đang gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực di động bao gồm các dòng sản phẩm iPhone, iPad, hay Macbook, thế nhưng Apple từ lâu vẫn ấp ủ ý tưởng về một mẫu xe hơi tự lái có tên là Project Titan. Các động thái gần đây cho thấy Táo Khuyết đang đẩy nhanh tiến trình của dự án này,

Theo đó, các báo cáo mới đây từ The Guardian cho biết Apple đã có cuộc gặp gỡ và thảo luận về chủ đề xe hơi tự lái tạiCục đăng kiểm phương tiện cơ giới (DMV) khu vực California vào ngày 18/9 vừa qua. Được biết, DMV chính là đơn vị đã từng cấp giấy phép lưu hành cho các phương tiện ô tô tự lái củaVolkswagen, Mercedes-Benz, Google, Tesla Motors và các hãng xe khác.

Còn nhớ hồi tháng 8 vừa qua, tờ The Guardian từng đưa tin cho biết Apple đang ráo riết tìm địa điểm để thử nghiệm mẫu xe tự lái của hãng. Địa điểm được Apple lựa chọn nhiều khả năng sẽ thuộc địa phận trạm GoMentum – một căn cứ quân sự cũ. Tuy nhiên, Apple hiện vẫn chưa đưa ra bất cứ thông báo chính thức nào xác nhận về dự án này.

Một concept xe hơi với tên gọi iCar mô phỏng chiếc xe tương lai do chính Apple sản xuất

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, CEO Tim Cook cũng đã chọn cách im lặng khi được hỏi về kế hoạch phát triển xe tự lái, bất chấp việc có nhiều nguồn tin khẳng định Apple đã thu thập được hơn 1000 nhân viên làm việc cho dự án Project Titan. Thậm chí Táo Khuyết được cho là đã mời cả những kỹ sư từng làm việc tại các công ty xuất xe hơi khác, điển hình là tập đoàn xe điện hàng đầu Tesla Motor.

Mặc dù vậy, theo nhận định của nhiều chuyên gia, xe hơi được xây dựng trên những linh kiện, bộ phận phức tạp và yêu cầu một dây chuyền sản xuất hoàn toàn khác biệt so với những thiết bị như iPhone, hay MacBook. Do đó Apple sẽ còn mất rất nhiều năm nữa nếu như họ muốn sản xuất một mẫu xe hơi hoàn chỉnh, chứ không chỉ đơn thuần là công nghệ xe.

Nguyễn Nguyễn

Theo Mashable

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!