Apple tham vọng biến iPhone 6 màn hình lớn thành sản phẩm chính thống

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với số lượng sản xuất cực lớn, nhiều chuyên gia tin rằng Apple đang trên con đường biến mẫu iPhone 6 phablet 5,5 inch trở thành một sản phẩm phổ biến đại trà, giống như đã từng làm với dòng iPhone, iPad và iPod.

Kể từ khi chiếc smartphone lai máy tính bảng (phablet) Galaxy Note đầu tiên của Samsung ra mắt vào năm 2011, cho đến nay những chiếc phablet vẫn chỉ được coi là tập hợp con của dòng điện thoại thông minh, và không cũng không được coi là máy tính bảng. Theo Strategy Analytics, tính đến quý II/2014, chỉ có 4,7% smartphone được bán ra trên toàn thế giới là phablet.

Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, con số này chắc chắn sẽ thay đổi khi Apple nhảy vào phân khúc smartphone màn hình lớn với việc cho ra mắt sản phẩm iPhone 6 5,5 inch. Theo các báo cáo mới nhất, con số iPhone 6 5,5 inch được Apple sản xuất có thể vào khoảng từ 30 triệu đến 40 triệu chiếc. Điều này đồng nghĩa, phablet sẽ trở thành một dòng sản phẩm chính thống giống như smartphone và tablet, chứ không còn được coi là một nhánh của smartphone như trước kia.

Apple tham vọng biến dòng sản phẩm phablet, với đại diện là iPhone 6 5,5 inch, trở thành một sản phẩm chính thống trên thị trường như smartphone và tablet.

Apple tham vọng biến dòng sản phẩm phablet, với đại diện là iPhone 6 5,5 inch, trở thành một dòng sản phẩm chính thống trên thị trường như smartphone và tablet.

Xét suốt chiều dài lịch sử phát triển, Apple có truyền thống nhảy vào thị trường sản phẩm muộn hơn so với các đối thủ cạnh tranh, song lại có thể biến sản phẩm đó trở thành sản phẩm chính thống và đại trà trên thị trường, điển hình như máy nghe nhạc MP3, iPod, iPad và thậm chí cả iPhone.

Dựa trên các số liệu thống kê người dùng, tham vọng biến iPhone 6 5,5 inch thành dòng sản phẩm chính thống của Apple là điều hoàn toàn có thể. Kết quả khảo sát từ 1.386 người dùng tại 9 quốc gia của công ty nghiên cứu thị trường Jana cho thấy các loại smartphone màn hình trên 5 inch hiện đang rất được ưa chuộng ở các thị trường đang phát triển.

Bên cạnh đó, chiến lược kinh doanh độc đáo của Apple cũng là yếu tố quan trọng giúp Táo Khuyết có thể biến tham vọng của mình trở thành hiện thực. Không phủ nhận, Apple là một trong những hãng sản xuất smartphone cuối cùng nhảy vào thị trường smartphone lai máy tính bảng, song từ lâu chiến lược của hãng luôn là “chờ đợi và quan sát”. Tuy nhiên, khi quyết định nhảy vào thị trường, đó sẽ luôn là một đòn đánh lớn và đủ sức chiếm lĩnh mọi thị trường.

Quốc Đạt (Theo IBTTimes)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

LUXBATH – nhà cung thiết bị vệ sinh Kohler hàng đầu Việt Nam

LUXBATH – nhà cung thiết bị vệ sinh Kohler hàng đầu Việt Nam

Trong thị trường thiết bị vệ sinh thì Kohler luôn là cái tên "đáng gờm" khiến các thương hiệu khác bao gồm cả Grohe, Hansgrohe, Toto... phải dè chừng. Từ thiết kế, tính thực dụng cho tới công nghệ hiện đại, các sản phẩm của Kohler luôn khiến người sử dụng hài lòng.