Asus ROG Cetra: Tai nghe chơi game in-ear có ANC

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Asus ROG Cetra có thể khá đắt so với phần lớn tai nghe chơi game nhưng nếu bạn muốn một trải nghiệm gaming đắm chìm thì đây là sản phẩm rất thích hợp.

Các tính năng trên tai nghe chơi game in-ear Asus ROG Cetra

Asus đã bổ sung một vài tính năng ấn tượng trong ROG Cetra với giá chào bán. Hãy nói về mọi thứ trên giấy khi đi sâu vào các tính năng và thông số kỹ thuật của ROG Cetra. Như đã nói ở trên, điểm nổi bật của tai nghe là hỗ trợ ANC và Hi-Res Audio. Ngoài ra, công ty đã lựa chọn thiết kế trong tai cùng với các vây để đảm bảo sự vừa vặn hoàn hảo. Asus cũng đã chọn kết nối Type-C thay vì giắc cắm âm thanh 3,5 mm. Công ty xác nhận rằng tai nghe sẽ hoạt động với vô số thiết bị bao gồm PC, Mac, điện thoại thông minh và Nintendo Switch. Cũng đọc – Asus ROG Phone 3 sẽ được bán vào lúc 12 giờ trưa qua Flipkart; kiểm tra chi tiết

Nói về phần bên trong, ROG Cetra đi kèm với các trình điều khiển ASUS Essence 10,8mm trong khi cung cấp đáp ứng tần số âm thanh 20-40kHz. Công ty cũng đã bổ sung một micrô đa hướng cùng với đáp tuyến tần số 50-10kHz và các điều khiển nội tuyến. Các điều khiển này cho phép người dùng điều chỉnh phát lại, âm lượng, ANC và chế độ Môi trường mới. Nó cũng đi kèm với hộp đựng du lịch hình tròn, ba đầu mút tai bằng silicon, một đầu mút tai, ba vây tai. Chúng tôi nhận được một cáp dài 1,25 mét để cung cấp một số tính linh hoạt. Tính năng cuối cùng khiến Cetra nổi bật giữa đám đông là hiệu ứng ánh sáng Đỏ trên cả hai tai nghe.

Phần mềm

Có rất ít tai nghe in-ear có nhiều tùy chọn tùy chỉnh cùng với một ứng dụng chuyên dụng. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là chúng ta không nói về một ứng dụng điện thoại thông minh ở đây. Việc xây dựng trong ROG Cetra tiểu chỉ làm việc với một Asus điện thoại thông minh thương hiệu. Những người dùng khác sẽ phải sử dụng hệ điều hành khác hoặc bộ cân bằng dựa trên ứng dụng của bên thứ ba để giành được một số quyền kiểm soát bị mất. Quay trở lại ứng dụng chuyên dụng, người dùng Windows 10 có thể tinh chỉnh trải nghiệm của họ với sự trợ giúp của ứng dụng Armory Crate . Nó cung cấp tùy chọn nâng cấp phần sụn của ROG Cetra cùng với nhiều cấu hình và tối ưu hóa âm thanh.

Người dùng cũng có tùy chọn kiểm soát tốc độ bit và tần số đáp ứng của cấu hình kênh 7.1 (8). Chúng tôi cũng có tùy chọn để bật Reverb dựa trên các môi trường, âm lượng kênh và mức bộ chỉnh âm khác nhau. Chúng tôi cũng có các tùy chọn để kiểm soát mức độ tăng âm trầm, máy nén, độ trong của giọng nói, cổng chống ồn và giọng nói hoàn hảo. Ngoài các cấp độ, người dùng thậm chí có thể tắt hoàn toàn các thuộc tính này để kiểm soát nhiều hơn. Nói về điện thoại thông minh của Asus, chúng tôi nhận được các cấu hình tích hợp trong phần “ AudioWizard ” trong menu “Âm thanh và rung” trong ứng dụng Cài đặt.

Thiết kế, tiện nghi và chất lượng xây dựng của Cetra

ROG Cetra có thiết kế thông thường khi so sánh với hầu hết các tai nghe in-ear. Chúng tôi nhận được một dây cao su để kết nối cổng Type-C với mô-đun điều khiển nội tuyến. Ngoài ra, chúng tôi cũng nhận được các khuyên tai bằng Silicone với các vây tai bằng cao su và một đế nhựa chắc chắn kết nối dây với tai nghe. Một điều làm cho thiết kế thông thường nổi bật là hệ thống chiếu sáng Đỏ tích hợp.

Về khía cạnh thoải mái, tai nghe có ba kích cỡ khác nhau bao gồm tùy chọn bọt nhớ. Điều này cung cấp đủ tùy chọn để có một chiếc tai vừa vặn thoải mái. Ngoài ra, vây tai cũng có ba kích thước khác nhau để bao gồm nhiều hình dạng tai. Bạn cần phải điều chỉnh một chút đối với vây tai trong khi đặt tai nghe vào ống tai. Tuy nhiên, sau lần điều chỉnh ban đầu, bạn sẽ không ngại đeo chúng hàng giờ liền.

Nếu bạn cảm thấy không thoải mái với kích thước ngoài hộp, bạn có thể thay đổi tùy theo nhu cầu của mình. Tai nghe cũng có một nhãn nhỏ là “L” hoặc “R” để hướng dẫn người dùng lần đầu. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người dùng lần đầu tiên đeo vây tai. Chiều dài cáp lý tưởng để được sử dụng trên máy tính xách tay hoặc thậm chí PC nơi CPU được đặt ở khoảng cách xa màn hình.

Chất lượng xây dựng trên ROG Cetra là tốt nhưng nó cần một số cải tiến. Khi kiểm tra sản phẩm, chúng tôi sẽ ưa thích nylon hoặc cáp bện ở mức giá này cùng với mô-đun điều khiển nội tuyến tốt hơn nhiều. Ngay bây giờ, mô-đun điều khiển trong dòng được làm từ nhựa rẻ tiền với các nút bấm khá ấn tượng. Một chất liệu cao cấp hơn cùng với nhiều nút xúc giác hơn sẽ khắc phục được những sai sót của nó.

Hiệu suất âm thanh: Bass, Treble và Clarity

Asus ROG Cetra quản lý để cung cấp chất lượng âm thanh thực sự ấn tượng với một số điều kiện được áp dụng. Trước tiên, nếu bạn đang xem nó cho mục đích chơi game thuần túy thì hãy tiếp tục. Xét rằng Cetra là một tai nghe có dây, không có vấn đề về độ trễ hoặc kết nối. Mặc dù kết nối USB Type-C không đồng nhất trên tất cả các thiết bị hỗ trợ Android và điều này có thể gây ra một số sự cố. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên chạy tìm kiếm nhanh trên Google để tìm bất kỳ sự cố nào với thiết bị Android của mình trước khi mua. Ngoài ra, không có vấn đề gì với các thiết bị PC hoặc Mac.

Điều kiện thứ hai là để khả năng âm thanh Hi-Res tỏa sáng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không thấy nó khác nhiều khi phát hoặc phát trực tuyến nhạc trên YouTube Music , JioSaavan hoặc Spotify . Ở đây, nó sẽ phát ra âm thanh giống như bất kỳ tai nghe nào khác trên thị trường. Nhưng nếu bạn tìm nguồn các tệp âm thanh có độ phân giải cao hoặc phát ở chất lượng Studio ở cấp “Master” trên Tidal ; đây là điều tốt nhất tuyệt đối.

Chúng tôi đã tận hưởng thời gian của mình khi nghe các bài hát âm thanh Hi-Res trên Asus ROG Cetra trên toàn bộ bảng. Các tính năng phần mềm như Treble, Bass boost, 7.1 kênh và thậm chí cả Reverb đã cải thiện đáng kể mọi thứ dựa trên sở thích của tôi. Nhìn chung, cấu hình âm thanh có vẻ hơi phẳng nhưng điều đó được mong đợi với những chiếc tai nghe như vậy.

Hiệu suất ANC

Trước khi chúng ta nói về ANC , điều đáng nói là Cetra đã thực hiện một công việc đáng nể trong việc cung cấp khả năng cách ly tiếng ồn thụ động. Rất ít tai nghe (hoặc bất kỳ từ nghiên cứu của chúng tôi) cung cấp ở mức giá, đặc biệt là trong phân khúc tai nghe in-ear này. Điều này làm cho Cetra trở nên độc nhất trên thị trường. Tuy nhiên, hiệu suất của tính năng ANC không phải là đột phá. Mặc dù vậy, sự kết hợp giữa tính năng khử tiếng ồn thụ động và chủ động với âm lượng của bài hát sẽ đảm bảo rằng bạn không nghe thấy bất kỳ ai xung quanh mình ngay cả khi họ đang nói chuyện với bạn.

Chúng tôi không nói rằng tính năng ANC là khủng khiếp ở đây. Nó tốt nhưng không phải Sony hay Bose bằng mọi cách. Đối với yêu cầu, tính năng này hoạt động tốt. Asus cũng đã thêm một chế độ “Ambient” thú vị, nơi Cetra có thể giúp bạn nghe cả âm nhạc cũng như môi trường xung quanh. Các chế độ khác bao gồm ANC bật và ANC tắt. Nhấn vào nút chế độ ANC trên mô-đun điều khiển nội tuyến để chuyển đổi giữa các chế độ này.

Cũng cần lưu ý rằng ANC sẽ cần một lượng điện năng để hoạt động, đặc biệt là từ điện thoại thông minh. Điều này có nghĩa là điện thoại thông minh sẽ tiêu hao pin cao hơn một chút khi so sánh với tai nghe Type-C truyền thống, không có ANC. Vì vậy, hãy cảnh giác (và tránh) để Cetra cắm vào thiết bị của bạn qua đêm. Cuối cùng, mô-đun điều khiển trong dòng cũng hơi ấm khi sử dụng kéo dài.

Bạn có nên mua tai nghe chơi game in-ear Asus ROG Cetra không?

Tai nghe chơi game in-ear Asus ROG Cetra thực hiện công việc mà chúng mong muốn. Mặc dù vậy, mức giá 2,4 triệu đồng khiến sản phẩm trở thành một đề xuất đầy thách thức. Bạn có thể sẽ nhận được một số tùy chọn có dây với giá cả phải chăng mang lại hiệu suất giống hệt nhau trong phần âm thanh. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một trải nghiệm chơi game rất nhập vai cùng với ANC thì Cetra là lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng nội dung âm thanh Hi-Res và muốn hỗ trợ kênh 7.1 với mức giá rẻ thì một lần nữa, Cetra là một lựa chọn lý tưởng. Nếu không, hãy tiết kiệm tiền và tìm kiếm thứ gì đó rẻ tiền.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!