Asus Vivobook Pro 16X: Laptop 16 inch với thời lượng pin tuyệt vời!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vivobook Pro 16X có thể được hưởng lợi từ việc chú ý nhiều hơn đến thiết kế phần cứng, nhưng nó được xây dựng chắc chắn và có nhiều thứ để bạn thích.

Thiết kế

Bạn sẽ cần đôi vai chắc chắn để mang laptop này đi khắp nơi vì nó nặng 1,95kg (4,3lbs); bộ sạc 120W cũng là một cục gạch tương đối lớn. Một hộp đựng sẽ cần phải phù hợp với kích thước cồng kềnh của laptop – rộng 360,5mm x 259mm, dày 18,9mm (14,19in. X 10,20in. X 0,74in.) – cùng với bộ sạc và bất kỳ phụ kiện nào khác.

Khung nhôm chắc chắn, ít uốn cong rõ ràng ở nắp hoặc đế. Tuy nhiên, không có nhiều phong cách được xem ở đây. Một logo sọc trên nắp, trông giống như một nhãn dán, kết hợp với một nhãn Vivobook lớn hơn. Trên đơn vị đánh giá màu xám phương tiện của tôi, nhãn hiệu này trông hơi kỳ quặc và có thể trông còn tệ hơn trên biến thể cúi. Nắp máy cũng thu thập dấu vân tay, vì vậy hãy đảm bảo ngón tay của bạn không bị nhờn khi bạn mang theo.

Mở laptop và bạn sẽ nhận thấy một vài yếu tố thiết kế đặc biệt hơn. Phím Esc có màu cam sáng, gần như bạn không dám bỏ qua, mặc dù nó ở vị trí trên cùng bên trái thông thường. Các phím QWERTY và bàn phím số riêng biệt có màu đen, trong khi các cột phím bên cạnh các phím QWERTY có màu xám. Điều này làm cho chúng dễ dàng xác định vị trí hơn bình thường trong một số điều kiện ánh sáng, mặc dù với cửa sổ bên trái của bạn, các phím ngoài cùng bên trái trông chỉ có màu đen.

Các sọc góc cạnh trên nắp được lặp lại trên phím Enter, có màu trắng so với màu xám của phím. Điều này làm cho phím Enter dễ tìm và giúp tôi tránh chạm vào ‘4’ trên bàn phím số. Các sọc góc cạnh tạo nên sự xuất hiện trên bản lề dài.

Các phím bấm nhẹ và có kích thước vừa vặn. Thao tác gõ cảm ứng rất thoải mái và nhanh chóng. Có một cảm biến vân tay được tích hợp trong nút nguồn, nằm ở trên cùng bên phải của bàn phím.

Bàn di chuột rất lớn, vì nó phải có kích thước màn hình. Nó hoạt động tốt và điều khiển cử chỉ không có vấn đề gì. Bàn di chuột cũng kết hợp Bàn phím số của Asus, được kích hoạt bằng cách vuốt theo đường chéo từ góc trên bên phải của bàn di chuột (một vòng tròn nhỏ cho biết nơi bắt đầu vuốt).

Bàn phím số xuất hiện trên bàn di chuột dưới dạng một vòng tròn rắn nhỏ bên trong một vòng tròn có chấm lớn hơn và hành động mặc định của nó là kiểm soát độ sáng màn hình và âm lượng loa. Khi bạn chạm vào vòng tròn bên trong trên bàn di chuột, một bản sao sẽ xuất hiện trên màn hình. Bạn quét vòng giữa các vòng tròn bên trong và bên ngoài để chuyển đổi giữa độ sáng hệ thống và âm lượng hệ thống, chạm để xác nhận lựa chọn của bạn, sau đó quét sang trái và phải giữa các vòng tròn bên trong và bên ngoài để điều chỉnh âm lượng hoặc độ sáng màn hình.

Màn hình

Vivobook Pro 16X không có màn hình cảm ứng và nếu nó thực hiện một số chức năng mà DialPad xử lý có thể dễ dàng thực hiện hơn. Mặt khác, liên kết với các ứng dụng cụ thể cho phép mức độ cá nhân hóa mà một số người sáng tạo có thể thấy hữu ích. Là một thử nghiệm giao diện người dùng, DialPad chắc chắn xứng đáng có thời gian để đi ngủ.

Màn hình OLED 16 inch là một điều thú vị khi sử dụng. Với tỷ lệ khung hình 16:10 và độ phân giải 4K (3.840 x 2.400 pixel, 283ppi), nó đủ lớn và sắc nét để quảng cáo dễ dàng sử dụng. Sự tuân thủ đã được Pantone xác thực, chứng nhận VESA DisplayHDR True Black 600 và độ phủ 100% DCI-P3 sẽ làm hài lòng những người quan tâm đến nghệ thuật thị giác – và mặc dù màn hình phản chiếu, nhưng điều đó không quá.

 

Thật tiếc khi Asus không thể làm cho viền màn hình trở nên nhỏ hơn, nhưng ít nhất vẫn có chỗ ở cạnh trên cho một webcam với nắp trượt riêng tư, trong khi viền dưới không thực sự lớn. Asus tuyên bố tỷ lệ màn hình so với thân máy là 86%, mặc dù chúng tôi  tính toán  nó là 79,5%.

Màn hình có độ sáng tối đa 550 nits, điều này có thể không đủ nếu bạn cần làm việc bên ngoài dưới ánh nắng chói chang. Tuy nhiên, nó tốt cho việc sử dụng trong nhà với ánh sáng văn phòng bình thường (không quá sáng).

Loa – Âm thanh

Các loa âm thanh nổi phát ra từ mặt dưới của laptop thông qua các tấm lưới hơi nhô lên khỏi bề mặt khi chúng nằm trên đường cong hướng lên của mặt trước đế. Chất lượng âm thanh ở mức hợp lý, nhưng âm lượng cao nhất không đủ lớn, điều này thật đáng tiếc.

Cấu hình phần cứng

Chiếc laptop trong bài chạy trên bộ xử lý AMD Ryzen 9 5900HX với đồ họa Nvidia GeForce RTX 3050 Ti .  Nó có 32GB RAM và 1TB SSD, và cũng có đầu đọc thẻ MicroSD tích hợp.

Ở cạnh phải, đầu đọc thẻ MicroSD được kết hợp bằng cổng USB-A, đầu nối HDMI kích thước đầy đủ, cổng USB-C và giắc cắm âm thanh kết hợp 3,5 mm, cùng với đầu nối nguồn chân tròn. Cạnh trái có thêm hai cổng USB-A. Nếu bạn muốn hỗ trợ Thunderbolt, bạn sẽ cần xem  phiên bản Intel của laptop này.

Cung cấp năng lượng cho màn hình OELD lớn từ pin là một thách thức, nhưng một số người dùng sáng tạo sẽ cần sử dụng Vivobook Pro 16X cách xa nguồn điện chính. May mắn thay, pin 96WHr của laptop hoạt động rất tốt. Trong một bài kiểm tra điển hình, tôi đã làm việc trong ba giờ với sự kết hợp của khối lượng công việc chính – phát trực tuyến video và âm thanh, nguồn cấp dữ liệu xã hội và chỉnh sửa tài liệu. Pin cạn đến 72% sau mỗi lần sạc đầy, cho thấy tổng thời lượng pin khoảng 11 giờ.

Phải thừa nhận rằng laptop này dành cho một thử thách khó khăn hơn so với hỗn hợp khối lượng công việc tiêu chuẩn của tôi, nhưng tôi vẫn tự tin về thời lượng pin cả ngày và sau đó là một số.

Kết luận

Asus Vivobook Pro 16X có thể được hưởng lợi từ việc chú ý nhiều hơn đến thiết kế phần cứng, nhưng nó được xây dựng chắc chắn và có nhiều thứ để bạn thích. Thời lượng pin tuyệt vời, màn hình OLED tuyệt vời và bàn phím thoải mái khi sử dụng. Cách phối màu sau này có thể khác thường, nhưng điều đó không làm giảm khả năng sử dụng của nó.

DialPad có tiềm năng, mặc dù một số người có thể thấy hơi khó sử dụng và thật đáng tiếc là các loa có phần kém hiệu quả. Giá cao, nhưng người sáng tạo nội dung có thể thấy nó rất xứng đáng với chi phí bỏ ra.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!