ATH-M50xBT: Giá phải chăng, đeo thoải mái, âm thanh đáng kinh ngạc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Audio-Technica ATH-M50xBT là mẫu tai nghe cao cấp tính năng đa dạng, chất âm tuyệt vời giàu nhạc tính và giá bán rất phải chăng.

Audio-Technica ATH-M50xBT là phiên bản không dây của người tiền nhiệm ATH-M50x – chiếc tai nghe over ear được các tín đồ audiophile đánh giá rất cao. Phiên bản không dây lần này sẽ có vẻ ngoài giống hệt trước đó, chất liệu tạo thành cũng thế. Vậy điều gì đã thay đổi?

Bluetooth

Thứ nhất, ATH-M50xBT là một tai nghe ko dây có phiên bản Bluetooth 5.0 mới nhất tương thích với các cấu hình Bluetooth A2DP, AVRCP, HFP, HSP. Tai nghe có phạm vi kết nối 10 mét, quá đủ để sử dụng.

ath-m50xbt

Viên pin mà tai nghe sử dụng có thời lượng 40 giờ ấn tượng, tốt hơn các đối thủ cùng phân khúc. Thời gian sạc là 7 giờ, khá là dài.

Thiết kế

Như đã nói, ATH-M50xBT giống hệt bản gốc: vẫn là tai nghe close-back, driver 45mm mỗi bên tai. Đáng nói là phiên bản này có thể sử dụng cả ở kết nối không dây lẫn có dây. Thế nên về mặt trải nghiệm, về cơ bản nó sẽ cho 2 trải nghiệm khác nhau.

Điều khiển

Trên cable đi kèm của ATH-M50xBT có một nút chức năng duy nhất thực hiện đủ lệnh phát/tạm dừng nhạc/trả lời, từ chối/kết thúc cuộc gọi. Đó là trường hợp gắn cable.

ath-m50xbt

Còn khi hoạt động ở chế độ không dây, chúng ta có thể điều khiển thông qua cụm nút được bố trí trên cúp tai trái. Gồm ba nút: tăng âm lượng, nút chức năng, giảm âm lượng. Cũng giống nút trên cable, nút chức năng này thực hiện các lệnh tương đương. Ngoài ra trên cúp tai trái có micro để đàm thoại mà không cần gắn cable. Gần cụm tăng giảm âm lượng là công tắc nguồn, đồng thời kích hoạt Bluetooth. Tuy nhiên điều mình thấy chưa hài lòng lắm là các nút được bố trí quá gần nhau, góc độ cũng hơi khuất nên khó bấm.

ath-m50xbt

Một tính năng thực sự thú vị trên ATH-M50xBT là mặt faceplate cảm ứng trên cúp tai trái. Bạn có thể bật trợ lý ảo Google hoặc Siri ở đây, hoặc chuyển tới chuyển lui các bản nhạc với thao tác vuốt chạm.

Chất âm

Cuối cùng là âm thanh. Như đã nói ở trên, ATH-M50xBT có 2 dạng kết nối mang đến 2 trải nghiệm âm thanh khác biệt. Khi gắn cable, chất âm của nó sẽ giống hệt bản gốc: ấm và có dải trầm tuyệt đẹp, dải trung và cao chi tiết, rõ ràng, giàu nhạc tính.

Nhưng khi sử dụng ở chế độ không dây thì lại là một câu chuyện khác. Mặc dù âm thanh tổng thể nó vẫn trội hơn so với hầu hết tai nghe không dây cùng tầm giá, nhưng chắc chắn không thể nào bằng lúc gắn cable được. Việc sử dụng bluetooth khiến dải tần đáp ứng của nó bị thu hẹp, không có sự chi tiết và rõ ràng nhất. Đối với những người có đôi tai khó tính điều này có thể sẽ là vấn đề lớn. Tuy nhiên cá nhân mình đánh giá sự khác biệt không phải là quá rõ ràng, nghe kỹ mới biết được. Mặt khác, phải công nhận chất âm của ATH-M50xBT đã là rất tốt trong tầm giá.

Lời kết

Nếu bạn là fan của dòng tai nghe Audio-Technica thì hẳn bạn sẽ rất thích sở hữu một sản phẩm tuyệt vời như ATH-M50xBT. Nó vừa có chất âm cao cấp lại vừa đa dạng trong cách sử dụng, nghe ở nhà hay mang ra ngoài đều rất tuyệt vời. Điểm thiếu sót nhất là nó không có chống ồn chủ động, tuy nhiên với thiết kế close-back thì tai nghe cũng có thể cách ly một số âm thanh nhất định.

Tóm lại, với giá bán 5.500.000 đồng, chúng ta sẽ có một mẫu tai nghe cao cấp pin 40 giờ, tính năng phong phú và chất âm cực hay. Nếu bạn am hiểu về thị trường tai nghe, hẳn bạn sẽ biết giá trị của M50xBT đâu chỉ dừng lại ở mức đó. Và với mình, nó quả là một món hời!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá tai nghe không dây Audio-Technica ATH-M50xBT2

Đánh giá tai nghe không dây Audio-Technica ATH-M50xBT2

Audio-Technica ATH-M50 là một tai nghe cổ điển và khi Audio-Technica ra mắt ATH-M50xBT vào cuối năm 2018, nó gần như là một món quà đặc biệt với các fan của hãng. Tua nhanh đến năm 2021, Audio-Technica một lần nữa cập nhật M50 với ATH-M50xBT2 đi kèm với những cải tiến so với thế hệ trước.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!