Bạn đã biết cách sạc xe đạp điện Nhật Bản Asama Joy chưa?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình ắc quy luôn là bộ phận quan trọng nhất của mỗi chiếc xe điện. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn kỹ thuật sạc xe đạp điện Nhật Bản Asama Joy đúng cách.

1.Vì sao cần sạc điện đúng kỹ thuật

Xe đạp điện Nhật Bản Asama Joy là thương hiệu xe điện chiếm lĩnh được thị trường xe điện tại Việt Nam. Mẫu xe đạp điện Nhật Bản này được khách hàng đánh giá rất cao nhờ sự bền bỉ và chất lượng. 

Tuy nhiên cũng giống với mọi loại xe điện chạy pin hay ắc quy, kỹ thuật sạc pin là điều hết sức quan trọng. Nếu sạc pin sai cách, bình ắc quy sẽ bị xuống cấp rất nhanh. Bên cạnh đó, sạc điện không đúng cách sẽ gây ra hiện tượng phồng bình, hao tốn điện hoặc thậm chí là gây cháy nổ. 

xe đạp điện Asama Joy

2. Cách sạc ắc quy xe đạp điện Nhật Bản Asama Joy 2021 đúng cách

2.1. Kỹ thuật sạc

Để sạc pin xe đạp điện Nhật Bản Asama Joy 2021, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Cắm phích cắm vào ổ điện

Bước 2: Cắm đầu sạc vào ổ sạc ắc quy

Bước 3: Quan sát khi củ sạc hiện 2 đèn màu đỏ tức điện đã vào bình. Khi đèn chuyển màu xanh, bạn tiến hành rút phích cắm và cất của sạc ở nơi khô ráo.

2.2. Lưu ý khi sạc xe đạp điện Nhật Bản Asama Joy

Khi mới mua xe, bạn nên sạc đầy bình và để thêm từ 1 đến 2 tiếng mới rút sạc, Thông thường ắc quy xe đạp điện Nhật Bản Asama Joy cần khoảng thời gian từ 6 đến 8 tiếng để sạc đầy. Tuy nhiên khi mới mua, bạn nên sạc khoảng 10 giờ để bình tích được nhiều điện. 

xe đạp điện Asama JoySau khi kết thúc 3 lần sạc đầu tiên, bạn không nên sạc xe quá thời gian khuyến cáo để tránh hiện tượng phồng bình và giảm tuổi thọ của xe. Trong suốt quá trình sạc xe, bạn không nên di chuyển xe và hạn chế tối đa việc rút ra sạc lại liên tục. 

Ngoài ra, bạn cần lưu ý không sử dụng sạc không chính hãng hoặc không đồng bộ với ắc quy để sạc xe đạp điện Nhật Bản Asama Joy. Lý do là bởi nếu sử dụng ắc quy không đồng bộ có thể dẫn tới hiện tượng chênh lệch về nguồn điện và dòng điện tích lũy, thậm chí có thể gây ra sự cố cháy nổ không mong muốn. 

Ngay khi vừa sử dụng xe xong, bạn cũng không nên cắm sạc ngay. Thay vào đó, hãy để cho xe được nghỉ ngơi một thời gian và bắt đầu sạc lại. Lý do là bởi khi sử dụng, bình ắc quy sẽ nóng lên, vì vậy cần thời gian để bình giảm nhiệt trước khi sạc. 

xe đạp điện Asama JoyMặc dù động cơ của xe đạp điện Nhật Bản Asama Joy có thể kháng nước tuy nhiên khi đi trời mưa về, bạn nên lau khô bình ắc quy và động cơ, sau đó mới tiến hành cắm điện sạc bình. Nếu phát hiện bình ắc quy bị vào nước, người dùng tuyệt đối không cắm điện sạc mà cần mang xe tới các cơ sở bảo dưỡng xe điện Asama để được sửa chữa và khắc phục. 

Người dùng cũng không nên để bình cạn điện mới tiến hành sạc xe. Khi mặt đồng hồ báo lượng điện còn lại khoảng 30%, lúc này bạn hãy sạc bình để đảm bảo tuổi thọ cho bình. Bên cạnh đó, để giảm áp lực cho bình ắc quy và động cơ, người dùng không nên chở quá tải trọng cho phép. Chỉ nên chở tối đa hai người (Có thể kèm thêm một trẻ em). Tuyệt đối không sử dụng xe để chở thêm vật dụng nặng. Khi leo dốc, người điều khiển nên sử dụng bàn đạp trợ lực để giảm áp lực cho động cơ và bình ắc quy. 

Tổng kết lại, xe đạp điện Nhật Bản Asama Joy là thương hiệu xe điện có độ bền rất cao. Tuy nhiên người dùng nên lưu ý kỹ thuật sạc xe đúng cách để kéo dài tuổi thọ cho ắc quy, đồng thời cũng là cách thực tiết kiệm chi phí bảo dưỡng cho người dùng. Hy vọng những thông tin được chia sẻ trong bài viết có thể giúp ích cho bạn.

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!