Bạn đã biết cách tận hưởng cuộc sống?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh.vn - Cuộc sống ngày càng bận rộn, và con người vô tình bị cuốn vào guồng quay đó mà không thoát ra được, để rồi luôn thấy mình bất hạnh. Nếu bạn muốn tận hưởng trọn vẹn cuộc sống của mình từng giay, từng phút, thì đây là bài viết dành cho bạn.

1. Quan tâm đến cảm xúc của bạn

– Nuôi một con vật cưng

Sở hữu một con vật cưng sẽ giúp cải thiện tâm trạng và cảm xúc của bạn rất nhiều. Các nghiên cứu cho thấy, có một vật nuôi trong nhà giúp làm giảm huyết áp và ngăn ngừa các nguy cơ của bệnh tim, làm gia tăng sự hạnh phúc và sự kết nối, giúp bạn có thêm sự đồng cảm với người khác. Do đó, nếu có điều kiện, bạn nên có ít nhất một con vật nuôi trong nhà mình.

– Nghe nhạc

Nghe nhạc có tác dụng rất tốt đối với trí tưởng tượng của bộ não của bạn làm gia tăng sự tự tin, làm tăng lòng tự trọng của bạn và làm giảm cảm giác bị cô lập. Nghe nhạc cũng như một liều thuốc làm tăng sức mạnh cho bản thân bạn. Bạn nên tạo một album gồm những bản nhạc yêu thích để nghe những khi tâm trạng của bạn đi xuống. Trong một số trường hợp, âm nhạc đã được chứng minh có thể giúp mọi người đối phó với chứng mất trí nhớ.

– Bắt đầu ngày mới với một nụ cười

Nghe có vẻ hơi hoang đường nhưng đó là thực tế. Cho dù là bạn cố gằng hay giả vờ cười thì biểu hiện trên khuôn mặt của bạn có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Do đó, hãy luôn cố gắng mỉm cười để tâm trạng của bạn luôn lạc quan. Hãy chào đón mình trong gương với một nụ cười đầu tiên vào buổi sáng thật tươi tắn – đó là khuôn mặt hạnh phúc giúp bạn giữ vừng tâm trạng cho một ngày dài.

– Nghỉ ngơi

Đơn giản chỉ là đọc sách, xem TV, xem một bộ phim hoặc làm bất cứ điều gì nhẹ nhàng mà bạn yêu thích.

– Dành thời gian với những người thú vị

Nghiên cứu cho thấy rằng hành vi của bạn bè thực sự có thể có một tác động lớn đến bạn. Và những người thú vị có thể giúp truyền cảm hứng cho những người xung quanh có một cuộc sống phong phú hơn. Bạn nên đi đến địa điểm mới, làm quen với người lạ, tham gia vào nhóm hoặc câu lạc bộ những người có cùng sở thích…

2. Giữ cho tinh thần tốt

– Giảm thiểu căng thẳng

Một chút căng thẳng sẽ giúp bạn cố gắng hơn trong công việc và học tập, nhưng căng thẳng kéo dài sẽ gây ra tình trạng rối loạn nhẹ như trầm cảm và có thể tàn phá hệ miễn dịch của bạn. Bạn hãy cố gắng kéo mình ra khỏi stress bằng cách tập thể thao, khiêu vũ, tập yoga dành thời gian với bạn bè… Nếu tình trạng của bạn nghiêm trọng hơn thì bạn cần tìm đến bác sĩ để có lời khuyên tốt nhất.

– Học những điều mới

Hãy bắt đầu liệt kê danh sách những thứ mà bạn muốn tìm hiểu, sau đó tham gia một khóa học ngắn hoặc những khóa học trực tuyến trên mạng nếu bạn không đủ điều kiện để đến tận nơi. Điều này sẽ làm bạn giữ thăng bằng cho cuộc sống tốt hơn và cải thiện đáng kể tâm trạng của bạn.

– Tìm một sở thích để theo đuổi

Cho dù bạn chọn sưu tập tem hoặc đấm bốc thì có một sở thích hoặc tham gia các hoạt động ngoại khóa là cần thiết để tận hưởng cuộc sống. Những sở thích này giúp bạn tìm được ý nghĩa trong cuộc sống cũng như làm cho cuộc sống của bạn thêm phong phú, da dạng hơn.

– Đọc một cuốn sách hay

Một cuốn sách hay luôn là một người bạn tốt, nhất là đối với suy nghĩ và tư duy của bạn. Hãy cố gắng dành một chút thời gian trong ngày của bạn cho một cuốn sách. Nếu cần thiết, bạn có thể đánh dấu hay lưu lại những đoạn văn, những câu nói gây cảm hứng trong cuốn sách đó vào một quyển sổ nhỏ và đọc lại khi cần.

– Tập thiền

Thiền là liệu pháp làm giảm căng thẳng và giữ cho bạn luôn bình tĩnh. Đó là điều rất quan trọng để duy trì một trạng thái cơ thể tốt với nhịp thở đều và năng lượng trong cơ thể cũng được cân bằng.

3. Luyện tập thể chất khỏe mạnh

– Xây dựng hệ thống miễn dịch cho cơ thể

Không ai cảm thấy hạnh phúc khi họ bị ốm! Hãy cố gắng cung cấp cho cơ thể mình những dưỡng chất cần thiết như vitamin C, E, và A, selenium, và beta carotene có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn. Bạn nên tích cực ăn những thức ăn tốt cho cơ thể như trái cây, rau, ngũ cốc và các loại thực phẩm động vật tươi, chưa qua đóng hộp. Ngủ đủ giấc cũng có thể xây dựng một “bức tường” tự nhiên bảo vệ cho cơ thể, qua đó thúc đẩy năng lượng và sự trao đổi chất của cơ thể, khiến bạn hạnh phúc hơn.

– Tập thể dục

Tập thể dục ảnh hưởng đến việc cơ thể tiết ra chất endorphins, đó truyền tải thông điệp tới não để tạo ra những cảm xúc tích cực. Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp chống lại trầm cảm, lo lắng, và cảm giác cô đơn, mà còn giúp hệ thống miễn dịch của bạn tốt hơn.

– Ngủ đủ

Giấc ngủ có mối quan hệ chặt chẽ với sức khỏe con người. Trong khi bạn ngủ, cơ thể bạn sản sinh các tế bào chống nhiễm trùng và viêm nhiễm, chống lại sự và căng thẳng… Điều đó có nghĩa rằng việc ngủ quá ít làm cho bạn dễ bị bệnh và làm tăng thời gian bạn cần để phục hồi khi bị bệnh.

– Làm vườn

Các nhà khoa học thấy rằng vi khuẩn có ích trong đất có tác động đến não để sản xuất serotonin (giống như một loại thuốc chống trầm cảm). Làm vườn trong lúc rảnh rỗi là một cách thư giãn không tồi. Nhưng bạn nên nhớ đeo găng tay để bảo vệ bàn tay của bạn, và chú ý rửa tay thật kỹ sau khi làm vườn!

Thu Hương

(Tổng hợp)

TIN TỨC LIÊN QUAN

3 cuốn sách kinh tế hay nhất mọi thời đại

3 cuốn sách kinh tế hay nhất mọi thời đại

Giữa rất nhiều đầu sách kinh tế đang được bày bán tại hầu hết cửa hàng sách trên toàn quốc, đâu mới là cuốn sách kinh tế hay nhất mọi thời đại và xứng đáng trở thành cuốn sách nhất định phải đọc? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết này với 3 cuốn sách kinh tế hay nhất mọi thời đại.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!