Bạn đã biết chọn máy hút bụi cho nhà có nhiều thảm?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không phải máy hút bụi nào cũng có thể dùng được cho thảm, nhất là những loại thảm có sợi mềm và dễ bị hỏng như thảm sợi len hay thảm sợi len xù.

Hiện nay, thảm đóng vai trò khá quan trọng trong kiến trúc và nội thất của nhiều ngôi nhà, nhất là những ngôi nhà được xây dựng và bố trí theo phong cách châu Âu, hiện đại và ấm cúng. Thảm được trang trí ở nhiều không gian như phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn, phòng làm việc, phòng đọc sách hay phòng sinh hoạt chung của gia đình…

Do yêu cầu về kiến trúc hay cách bố trí nội thất mà có nhiều loại thảm khác nhau như thảm dệt thông thường, thảm xoắn, thảm thắt nút… với các thiết kế, màu sắc, cấu tạo sợi vải cũng khác nhau. Việc vệ sinh thảm cũng từ đó mà xuất hiện những yêu cầu khác nhau.

Thông thường các loại thảm sẽ có độ dày nhất định, do đó, nếu bạn giặt trực tiếp bằng nước sạch, bằng tay hay cho vào máy giặt cũng sẽ rất khó khăn và gây mất vệ sinh cho máy giặt. Cách tối ưu và phổ biến nhất hiện này là làm sạch thảm bằng máy hút bụi. Tuy nhiên, không phải loại máy hút bụi nào cũng có thể dùng để làm sạch cho thảm. Khi chọn mua máy hút bụi cho ngôi nhà dùng nhiều thảm, bạn cũng cần chú ý một số yếu tố để đạt được hiệu quả cao nhất khi làm sạch.

Thảm trải sàn

Thảm trải sàn

Chọn máy hút bụi phụ thuộc vào chất liệu của thảm

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại thảm với chất liệu và kết cấu sợi thảm khác nhau. Có những loại thảm rất khó vệ sinh bằng các loại máy hút bụi thông thường mà cần phải chọn đúng loại máy hút bụi để thảm có độ bền cao, các sợi thảm không bị đứt, xù sau một vài lần hút bụi đầu tiên như thảm len, thảm len xù…

Dưới đây là bảng thống kê loại máy hút bụi phù hợp với từng loại thảm để bạn có thể tham khảo.

Loại thảm Loại máy hút bụi phù hợp
Thảm sợi, thiết kế theo kiểu thắt nút Máy hút bụi thẳng đứng hoặc Canister (nên mua thêm bàn chải có lông mềm).
Thảm sợi, thiết kế theo kiểu cắt xù Máy hút bụi thẳng đứng hoặc Canister – dạng hộp (nên mua bài chải có lông cứng và thưa).
Thảm sợi, thiết kế kiểu xoắn (Frisee) Máy hút bụi thẳng đứng, có thể điều chỉnh chiều cao hoặc máy hút bụi dạng hộp
Thảm dệt theo kiểu mũi kim Máy hút bụi dạng hộp nhỏ, thêm phụ kiện đầu hút thảm
Thảm len thông thường Máy hút bụi dạng hộp nhỏ, thêm phụ kiện hút thảm
Thảm len – len xù Máy hút bụi dạng thẳng đứng hoặc dạng hộp , thêm bàn chải quay lông cứng
Thảm lụa Máy hút bụi dạng hộp nhỏ
Thảm Sisal Máy hút bụi dạng hộp nhỏ
Thảm Shag (sợi dài trên 2 inches) Máy hút bụi dạng hộ nhỏ, phụ kiền bài chải quay cứng.

Nếu nhà bạn dùng nhiều loại thảm khác nhau, bạn cần cân nhắc kỹ hơn đến loại máy hút bụi dùng được nhiều nhất để tránh lãng phí khi mua sắm. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu thêm về những cách vệ sinh thảm khác để hạn chế dùng máy hút bụi.

Chọn máy hút bụi có công suất phù hợp

Các loại thảm thường có độ dày mỏng khác nhau tùy vào loại thảm và vị trí đặt thảm, do đó bạn cần chọn đúng công suất phù hợp để vệ sinh thảm một cách hiệu quả nhất. Với các loại thảm mỏng như thảm chùi chân ở cửa thì bạn có thể dùng máy hút bụi cầm tay hoặc máy hút bụi dạng túi hoặc máy hút bụi không túi có công suất hút nhỏ. Đối với loại thảm trải sàn dày với sợi thảm mềm và mảnh, bạn cũng chỉ nên dùng máy hút bụi công suất trung bình. Máy hút bụi công suất lớn chỉ nên dùng với những loại thảm dày và sợi thảm to, cứng, nhiều khe hở nhỏ khó làm sạch.

Máy hút bụi phù hợp sẽ giúp làm sạch thảm trải sàn một cách hiệu quả

Máy hút bụi phù hợp sẽ giúp làm sạch thảm trải sàn một cách hiệu quả

Chọn máy hút bụi phụ thuộc vào lượng vết bẩn của thảm

Nếu bạn có thảm làm bằng sợi tổng hợp và thường xuyên bị đất cát bám vào, bạn nên chọn máy hút bụi có lực hút mạnh, ống hút to để các hạt mịn không làm tắc ống. Sử dụng bàn chải quay có lông cứng và dày là cách tốt nhất khi làm sạch loại thảm này. Hiện trên thị trường có rất nhiều thiết kế để bạn lựa chọn. Điều này cũng đúng với những tấm thảm bị nhiều lông chó, mèo.

Nếu nhà bạn có ít người và thảm không bị bẩn hoặc không bị đất cát nhiều thì bạn có thể chọn bất kì loại máy hút bụi nào để làm sạch nhà. Tuy nhiên, quy tắc chung khi làm sạch thảm bằng máy hút bụi là sử dụng các loại máy hút bụi có tính năng làm sạch thảm hoặc giặt thảm. Vì chỉ có như thế mới đảm bảo an toàn nhất cho tấm thảm trong gia đình bạn.

Chọn máy hút bụi có nhiều đầu hút linh hoạt

Nếu nhà bạn có nhiều loại thảm khác nhau, chọn máy hút bụi có nhiều đầu hút linh hoạt cũng là một cách thông minh để tiết kiệm chi phí khi làm sạch thảm. Với những thảm mỏng, có sợi thảm ngắn và không xù, lượng bụi ít, các hạt bụi nhỏ, bạn hoàn toàn có thể dùng đầu hút nhỏ để vệ sinh. Ngược lại, nếu dùng cho thảm dày, các hạt bụi có kích thước to và sắc cạnh, bạn nên dùng đầu hút to và không cần bàn chải để bụi dễ được hút hơn.

Hy vọng với vài lưu ý nhỏ như trên, bạn có thể dễ dàng chọn cho mình được một sản phẩm máy hút bụi phù hợp cho những tấm thảm để ngôi nhà bạn luôn được sạch sẽ và thoáng mát.

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!