Bạn đã biết loại loa Bose 301 nào đắt khách nhất hiện nay chưa ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với dân chơi âm thanh, loa Bose 301 được xếp vào hàng ngũ những mẫu loa của mọi thời đại, cho chất lượng âm thanh tuyệt hảo, sướng tai. Trong bài viết này, hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu xem loại loa Bose 301 nào đang được săn lùng tại thị trường Việt Nam nhé.

Loa Bose 301 Series II

Được giới thiệu và ra mắt rộng rãi vào năm 1986 – thời điểm được xem là khởi đầu của trào lưu loa karaoke và loa nghe nhạc – khi mà tất cả mọi người đều có nhu cầu và sự hấp dẫn to lớn với âm thanh. Dòng loa Bose 301 khi đó được đánh giá là dòng loa tạo ra một bước ngoặt to lớn trên thị trường âm thanh thế giới với mẫu sản phẩm Series II. Không chỉ bởi thiết kế bắt mắt, tinh tế mà còn là sự hài lòng của khách hàng về chất lượng sản phẩm.

Ban đầu, thiết bị âm thanh này chỉ phổ biến trong nội địa nước Mỹ và một số quốc gia bắc Âu. Dần dần, tiếng lành đồn xa, chiếc loa Bose 301 Series II bắt đầu vượt trùng dương để có mặt ở khắp châu Âu, rồi đến châu Á. Điều đó đủ để chứng minh sức hút của dòng loa này lớn đến nhường nào.

loa Bose 301

Loa Bose 301 Series II

Ngoài củ loa chính, Bose 301 Series II còn được lắp thêm 1 loa phát tần số cao với mục đích tạo ra những dải tần số cao tự nhiên và bay bổng. Cùng với đó, các loa đều có mức trở kháng là 8Ohm nên có thể tương thích với hầu hết dòng ampli công suất 10 – 75W.

Dù đã thuộc hàng ‘đồ cổ’, không còn sản xuất nhưng cho đến giờ Bose 301 Series II vẫn được rất nhiều người yêu âm thanh săn lùng, tìm kiếm.

Loa Bose 301 Series III

Từ sau bước đột phá của Series II, phải đến năm 1991 hãng lao Bose mới tiếp tục cho ra dòng sản phẩm tiếp theo.

Loa Bose 301 Series III kế thừa những giá trị tinh hoa, đẳng cấp nhất của người tiền nhiệm và được sản xuất trên dây chuyền công nghệ mới, cho chất lượng sản phẩm chắc chắn, bền bỉ hơn.

loa Bose 301

Loa Bose 301 Series III

Kích thước, mẫu mã, màu sắc của loa Bose Series III khá giống với Series II nhưng công suất được đẩy lên 150W, trở kháng giữ nguyên 8Ohm, hệ thống tăng chất âm được tăng lên đặc biệt là âm bass. Với những thay đổi đó, dòng loa Series III nhanh chóng vươn lên, tạo dựng được một chỗ đứng trên thị trường âm thanh thế giới.

Tại Việt Nam, dòng loa Bose 301 Series III được biết đến và yêu thích nhiều hơn vì nó cập bến đúng thời điểm trào lưu chơi âm thanh ở nước ta mở ra. Do đó cho đến giờ vẫn có rất nhiều người thích sử dụng dòng loa Bose 301 Series III này, không chỉ bởi chất lượng âm thanh vượt trội mà còn tượng trưng cho sự hoài cổ, của những giá trị xưa cũ.

Trên đây là 2 dòng loa Bose 301 đang được giới chơi âm thanh ráo riết săn lùng. Đáng tiếc là chúng đã dừng sản xuất từ lâu nên hiện giờ chỉ có thể sở hữu thông qua thị trường trôi nổi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nguy cơ mua phải hàng nhái cao. Do đó nếu có mua loa Bose 301 bạn hãy cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ để tránh ‘tiền mất, tật mang’ nhé.

Chúc các bạn mua sắm thành công!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!