Băng vệ sinh dạng ống tampon là gì? Có tác dụng như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm hiểu về tampon mà chưa biết nó là gì, dùng như thế nào thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Băng vệ sinh là vật dụng không thể thiếu trong tủ đồ của chị em phụ nữ trong những ngày “đèn đỏ”. Tuy nhiên, có lẽ ít chị em phụ nữ biết được rằng, bên cạnh băng vệ sinh thì còn có khá nhiều các dòng sản phẩm khác có tác dụng tương tự như băng vệ sinh mà còn có khả năng thấm hút tốt hơn, sử dụng dễ dàng hơn và không gây cộm cán, một trong thứ đó là tampon.

Vậy tampon là gì? tampon dùng để làm gì? tampon hoạt động như thế nào?…

Dưới đây là những thông tin đầu tiên cần biết về tampin mà các chị em cần nắm vững.

tampon là gì

tampon là gì

Tampon là gì?

Tampon là một loại băng vệ sinh có hình dáng như một chiếc que, nhỏ bằng đầu ngón tay, dài khoảng 4-5cm, làm từ cotton hoặc sợi tổng hợp nên khả năng thấm hút rất tốt.

Bên ngoài tampon bằng nhựa hoặc bìa cứng được thiết kế như một ống tiêm với hai ống lồng vào nhau: ống bên ngoài (ống hút) và ống bên trong (ống tiêm). Ống bên ngoài có đầu tròn, hình cánh hoa và bề mặt trơn mịn. Lớp bông tampon được đặt bên trong của ống ngoài. Ống bên trong được bọc trong ống ngoài và được giữ bằng cơ chế khóa. Tampon có một đoạn dây nhỏ để tiện cho các nàng sử dụng lấy ra và kiểm soát.

Mặc dù cùng có chức năng thấm hút nhưng cơ chế hoạt động của tampon có sự khác biệt lớn với băng vệ sinh dạng cánh. Ống bên ngoài được đưa vào âm đạo sau đó ống trong được đẩy vào ống ngoài (các nàng dùng ngón tay để đẩy nhé). Như vậy, tampon sẽ “trốn” vào trong âm đạo và thấm hút kinh trong đó luôn, không cho chảy ra ngoài.

Băng vệ sinh dạng ống tampon dùng để làm gì?

Như đã nói bên trên, tampon được sử dụng để thay thế bằng vệ sinh dạng cánh truyền thống trong việc thấm hút máu kinh nguyệt vầ các khối đông máu, chất thải trong các kỳ kinh nguyệt của chị em.

Với việc được alfm từ sợi cotton hoặc sợ tổng hợp nên tampon có khả năng thấm hút rất tốt, mỗi tampon có thể sử dụng trong vòng 4-6 giờ đồng hồ mới phải thay thế, do đó tiện lợi hơn khá nhiều so với bằng vệ sinh.

Tại sao nên dùng tampon?

So với băng vệ sinh, tampon có khá nhiều những ưu điểm vượt trội như:

– Gọn nhẹ, không gây vướng, nóng như băng vệ sinh

– Có thể thoải mái đi bơi, chơi thể thao mà không sợ bị rò rỉ như khi dùng băng vệ sinh

– Thấm hút tốt, bớt số lần thay thế như khi sử dụng băng vệ sinh

Tuy nhiên bên cạnh đó, việc sử dụng tampon cũng có thể gây ra một số vấn đề viêm nhiễm do việc ứ động chất thải tại vị trí đặt tampon tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Mặc dù vậy, tình trạng này chỉ xảy ra trong trường hợp người dùng bị quên để tampon trong âm đạo lâu quá 8 tiếng.

Do đó, so với băng vệ sinh thì tampon vẫn là một trong những lựa chọn tuyệt vời hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!