Bảo hiểm tai nạn là gì, phân loại, quyền lợi, chọn hãng nào tốt nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bảo hiểm tai nạn là loại bảo hiểm phổ biến và có lượng người tham gia lớn. Nếu bạn đang thắc mắc về quyền lợi khi tham gia như thế nào, có bao nhiêu loại, nên mua của hãng nào… thì Websosanh sẽ giải đáp ngay sau đây!

1. Bảo hiểm tai nạn là gì?

Đây là một loại hình dành cho những trường hợp ảnh hưởng sức khỏe, tính mạng con người do tai nạn. Bảo hiểm bao gồm chi phí điều trị khẩn cấp do tai nạn giao thông (hoặc mất do tai nạn giao thông), bệnh tật, khám sức khỏe, chi phí điều trị nội trú tại bệnh viện, chi phí chỗ ở, đi lại… Tùy vào từng hãng bảo hiểm sẽ có quy định về thương tích để hưởng quyền lợi riêng dành cho khách hàng của mình.

Đây là loại hình bảo hiểm dành cho sức khỏe và tính mạng con ngườiĐây là loại hình bảo hiểm dành cho sức khỏe và tính mạng con người.

2. Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm tai nạn

Sẽ không phải là quá khi nói rằng, bảo hiểm tai nạn như tấm bùa hộ mệnh dành cho bản thân và cả gia đình. Bởi lẽ, khi tham gia bảo hiểm, người sở hữu bảo hiểm sẽ được hưởng rất nhiều quyền lợi. Theo đó, người tham gia bảo hiểm sẽ được công ty bảo hiểm đứng ra chi trả một khoản chi phí đáng kể khi không may gặp tai nạn bất ngờ ảnh hưởng đến sức khỏe (tai nạn giao thông, tai nạn thể thao…).

Các trường hợp sẽ được bảo hiểm chi trả gồm: phí nhập viện trong tình trạng cấp cứu khẩn cấp, phí vận chuyển cấp cứu (xe cứu thương, trực thăng), phí nhập viện và trợ cấp hàng ngày khi nằm viện, phí chăm sóc phục hồi chức năng, điều trị vật lý trị liệu và các loại phí xét nghiệm, chẩn đoán khác.

Trường hợp người mua bảo hiểm không may tử vong do tai nạn, thì số tiền bảo hiểm sẽ được trả cho người hưởng thụ hoặc người có liên quan. Ở một số gói bảo hiểm cao cấp, những chi phí mà bảo hiểm y tế không chi trả thì gói bảo hiểm tai nạn mà bạn mua sẽ thanh toán hết.

Số tiền bảo hiểm mà người tham gia bảo hiểm nhận được sẽ tùy vào công ty, gói bảo hiểm hoặc loại hình bảo hiểm mà bạn lựa chọn. Tuy nhiên, bạn cần tránh 4 sai lầm khi mua bảo hiểm sức khỏe để có quyết định đúng đắn cho bản thân.

Khi tham gia bảo hiểm, bạn sẽ được hưởng nhiều quyền lợi, nhất là khi gặp tai nạn bất ngờ phải nằm viện hoặc tử vongKhi tham gia bảo hiểm, bạn sẽ được hưởng nhiều quyền lợi, nhất là khi gặp tai nạn bất ngờ phải nằm viện hoặc tử vong (Nguồn: estudiojuridicomogliani.com.ar)

3. Các loại hình bảo hiểm tai nạn phổ biến nhất

Có 2 loại hình bảo hiểm tai nạn phổ biến mà bạn nên cân nhắc và lựa chọn: gói bảo hiểm cơ bản và gói nâng cao.

Điểm chung giữa hai loại hình này đều dành cho công dân Việt Nam, người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm là đều được bảo hiểm chi trả chi phí do tai nạn hoặc tử vong do tai nạn, các chi phí phát sinh sau tai nạn như viện phí, phí phục hồi chức năng…

Còn điểm khác lớn nhất giữa 2 loại hình, dễ thấy nhất đó là mức phí bảo hiểm và quyền lợi mà người tham gia bảo hiểm nhận được. Trên thực tế, các gói bảo hiểm nâng cao luôn có mức phí cao hơn và dĩ nhiên, quyền lợi (số tiền bảo hiểm nhận được) cũng cao hơn so với các gói cơ bản.

Điển hình là bảo hiểm Tomato, cùng thời hạn 1 năm, loại hình cơ bản chỉ phải đóng phí 100.000đ (số tiền bảo hiểm 125 triệu đồng) và loại hình nâng cao (gói vàng) có mức phí đóng là 640.000đ (số tiền bảo hiểm khách hàng nhận được là 800 triệu đồng).

Ngoài ra, ở mỗi công ty bảo hiểm khác nhau sẽ có các loại hình khác nhau cho bạn lựa chọn. Nếu PVI có 3 loại hình (gói 24/24, gói mức trách nhiệm cao, gói cho hộ gia đình sử dụng điện), thì Bảo Việt có gói bảo hiểm toàn diện, bảo hiểm thương tật bộ phận vĩnh viễn và bảo hiểm tử vong – thương tật toàn bộ vĩnh viễn.

Các loại hình bảo hiểm khác nhau là ở mức phí đóng và số tiền bảo hiểm mà người mua bảo hiểm có thể nhận được Các loại hình bảo hiểm khác nhau là ở mức phí đóng và số tiền bảo hiểm mà người mua bảo hiểm có thể nhận được (Nguồn: vietbao.vn)

4. Nên mua bảo hiểm tai nạn của hãng nào?

Giữa rất nhiều công ty cung cấp bảo hiểm hiện nay trên thị trường, việc phân vân không biết nên mua bảo hiểm tai nạn của hãng nào uy tín, chất lượng là điều dễ hiểu, nhất là những người chưa có kinh nghiệm mua hoặc tìm hiểu kỹ càng trước đó. Hiện nay, bảo hiểm PVI, bảo hiểm Bảo Việt, Liberty, bảo hiểm Bưu Điện, Bảo Minh,… được biết đến là những công ty bảo hiểm uy tín, chất lượng và được người dùng ưu tiên lựa chọn hơn cả.

Như đã nói ở trên, các điều kiện, phạm vi, đối tượng, quyền lợi mà người được bảo hiểm nhận được sẽ tùy thuộc vào đơn vị và gói bảo hiểm mà bạn lựa chọn.

Mong rằng với các thông tin trên đây, bạn đã hiểu hơn về bảo hiểm tai  nạn và chọn cho mình gói bảo hiểm tốt nhất từ các hãng cung cấp.

Nên mua bảo hiểm ở hãng nào, mua ở đâu là những băn khoăn phổ biến của những người đang có nhu cầu mua bảo hểm hiện nayNên mua bảo hiểm ở hãng nào, mua ở đâu là những băn khoăn phổ biến của những người đang có nhu cầu mua bảo hểm hiện nay.

Tin tức về

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Bảo hiểm nhân thọ có tốt không? Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ thì tốt nhất? Đây là những câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm và muốn được giải đáp khi tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ. Để có được câu trả lời chính xác nhất, bạn hãy tham khảo bài viết này.
Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Theo quy định hiện hành của Nhà Nước, bất kỳ xe ô tô lưu thông trên đường đều có nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xe ô tô. Việc này có thể bảo vệ quyền lợi của chính bạn khi gặp sự cố ngoài ý muốn. Vậy bảo hiểm xe ô tô là gì và luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!