Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bảo hiểm nhân thọ có tốt không? Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ thì tốt nhất? Đây là những câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm và muốn được giải đáp khi tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ. Để có được câu trả lời chính xác nhất, bạn hãy tham khảo bài viết này.

1. Hiểu về bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ khá quen thuộc với nhiều người tuy nhiên bảo hiểm nhân thọ là gì, bản chất của loại bảo hiểm này ra sao vẫn còn khá mới mẻ. Bảo hiểm nhân thọ là loại hình bảo hiểm nhằm bảo vệ con người trước những sự cố và rủi ro trong cuộc sống, có ý nghĩa kinh tế, giúp đảm bảo về tài chính và tiết kiệm cho người tham gia bảo hiểm. Khách hàng khi tham gia bảo hiểm nhân thọ sẽ đóng phí định kỳ theo thời gian đã thỏa thuận trong hợp đồng, phía công ty bảo hiểm sẽ quản lý số tiền bạn đóng vào. Khách hàng tham gia bảo hiểm sẽ được phía công ty bảo hiểm chi trả một khoản tiền đúng với thỏa thuận sau khi kết thúc thời hạn bảo hiểm hoặc khi có sự cố rủi ro bất ngờ xảy ra với người tham gia bảo hiểm. Bảo hiểm nhân thọ bản chất là hình thức dự phòng tài chính an toàn cho tương lai, bảo vệ người tham gia khi gặp rủi ro. Chính vì thế, bảo hiểm nhân thọ có ý nghĩa to lớn đối với cuộc sống con người.

Bảo hiểm nhân thọ có ý nghĩa to lớn đối với cuộc sống con người Bảo hiểm nhân thọ có ý nghĩa to lớn đối với cuộc sống con người.

2. Nên mua bảo hiểm nhân thọ khi nào?

Một điều dễ dàng nhận thấy được đó là bảo hiểm nhân thọ vô cùng ý nghĩa đối với cuộc sống, giúp bảo vệ lợi ích của người tham gia, phòng tránh những rủi ro bất ngờ. Tuy nhiên, khi nào nên tham gia bảo hiểm nhân thọ vẫn là dấu chấm hỏi lớn, rất nhiều người quan tâm.

2.1 Là trụ cột của gia đình

Không bất kể bạn đã kết hôn hay chưa, nếu bạn là trụ cột của gia đình, là nguồn thu nhập chính thì nên nghĩ đến việc mua bảo hiểm nhân thọ. Trường hợp bạn gặp sự cố và mất khả năng lao động, gia đình bạn sẽ rơi vào khủng hoảng, tuy nhiên nếu bạn có tham gia bảo hiểm nhân thọ thì bạn và gia đình của mình vẫn được nhận một khoản tiền để ổn định cuộc sống. Hiện nay rất nhiều người là trụ cột chính của gia đình mua bảo hiểm nhân thọ để đảm bảo về mặt tài chính trong tương lai, phòng ngừa các rủi ro ngoài ý muốn mà không ai trong chúng ta biết trước được.

2.2 Công việc ổn định

Việc tham gia bảo hiểm nhân thọ không phụ thuộc vào độ tuổi nên bạn không nên băn khoăn khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ. Việc tham gia bảo hiểm phụ thuộc chủ yếu vào khả năng tài chính của bạn. Nếu bạn có một công việc ổn định, thu nhập tốt, dư giả thì nên nghĩ đến việc mua bảo hiểm nhân thọ. Tham gia bảo hiểm nhân thọ không chỉ giúp bạn có một nguồn tài chính ổn định trong tương lai, mà còn giúp bạn có thể duy trì tài chính khi gặp rủi ro trong cuộc sống khi không thể tiếp tục làm việc.

2.3 Có ý định lập gia đình

Nếu bạn đang có ý định kết hôn, hãy nhanh chóng tham gia bảo hiểm nhân thọ. Trường hợp bạn có ý định lập gia đình, sinh con, những quyền lợi được chu cấp bởi bảo hiểm nhân thọ sẽ vô cùng hấp dẫn và hữu ích. Bên cạnh đó, tham gia bảo hiểm khi còn trẻ thì quyền lợi nhận được lại càng nhiều và chi phí càng rẻ.

2.4 Công việc có tính rủi ro cao

Nếu bạn làm những công việc có tính rủi ro cao, dễ ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng thì bảo hiểm nhân thọ là lựa chọn nên ưu tiên hàng đầu. Những công việc đặc thù có tính rủi ro cao nếu không may gặp sự cố, các bạn sẽ không phải lo lắng về tài chính, thậm chí phía bảo hiểm cũng sẽ chi trả chi phí điều trị thăm khám, nằm việc cho bạn. Để bảo vệ sức khỏe của bạn và những người thân yêu trong gia đình, bảo hiểm nhân thọ luôn là lựa chọn tối ưu.

3. Độ tuổi mua bảo hiểm nhân thọ

Như đã chia sẻ ở trên, tham gia bảo hiểm nhân thọ không phụ thuộc nhiều vào độ tuổi mà nó phụ thuộc nhiều vào khả năng tài chính. Không có một độ tuổi nhất định, nếu bạn có khả năng, cảm thấy cần thiết thì có thể tham gia. Tuy nhiên, tham gia bảo hiểm nhân thọ khi còn trẻ, còn khỏe mạnh sẽ là thời điểm tốt nhất, nếu có rủi ro xảy ra thì hợp đồng bảo hiểm sẽ phát huy được tác dụng.

Bên cạnh đó, tham gia bảo hiểm khi còn trẻ sẽ được hưởng nhiều quyền lợi và mức phí tham gia bảo hiểm cũng thấp hơn. Phí bảo hiểm thường dựa trên  điều kiện sức khỏe, độ tuổi, giới tính và nghề nghiệp. Do đó, tham gia khi tuổi đã cao thì mức phí sẽ càng cao. Bên cạnh vấn đề tuổi tác chính là khả năng tài chính. Tuổi trẻ, sức khỏe thôi là chưa đủ, cần cân nhắc điều kiện kinh tế trước khi tham gia.

4. Lợi ích bảo hiểm nhân thọ mang lại

Lợi ích mà bảo hiểm nhân thọ mang lại là vô cùng to lớn. Nó không chỉ đảm bảo quyền và lợi ích của người tham gia bảo hiểm mà còn góp phần hướng đến các mục tiêu chung, các giá trị xã hội.

4.1. Đối với xã hội

Không chỉ đơn thuần là một bảo hiểm bảo vệ quyền lợi của người tham gia, bảo hiểm nhân thọ còn mang lại những giá trị nhân văn sâu sắc. Phí bảo hiểm định kỳ mà người tham gia bảo hiểm đóng vào sẽ được công ty bảo hiểm xây dựng một quỹ tín dụng. Sử dụng nguồn vốn này để đầu tư cho các dự án dài hạn và ngắn hạn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, đất nước ngày càng đi lên.

Bên cạnh đó, bảo hiểm nhân thọ còn góp phần tạo ra nhiều môi trường làm việc an toàn, tạo việc làm cho một số lượng lớn các lao động trên cả nước, giảm nhẹ tình trạng thất nghiệp. Ngoài ra, việc nhiều người tham gia bảo hiểm nhân thọ còn góp phần giảm gánh nặng ngân sách trong việc chăm sóc người già, người neo đơn, những người có hoàn cảnh sống khó khăn.

4.2. Đối với bản thân bạn và gia đình

Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ khách hàng sẽ được đảm bảo tài chính trang trải cuộc sống nếu không may gặp sự cố, rủi ro. Không ai có thể lường trước được những sự cố, vì vậy nếu không may mất khả năng lao động thì các bạn vẫn còn một nguồn tiền để dự phòng, nuôi sống bản thân và gia đình trong một khoảng thời gian nhất định.

Người tham gia bảo hiểm nhân thọ nếu không may bị tai nạn, bệnh tật thì sẽ được phía công ty bảo hiểm hỗ trợ chi trả chi phí điều trị bên cạnh một khoản bồi thường. Bảo hiểm nhân thọ sẽ bảo vệ bạn trước tai nạn bệnh tật, giúp tiết kiệm tài chính trong giai đoạn khó khăn. Ngoài ra, bảo hiểm nhân thọ còn giúp tích góp một khoản tài chính cho tương lai con cái, hưu trí.

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ thì hợp lý nhấtKhi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ thì hợp lý nhất.

5. Các công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín

Hiện nay có khá nhiều đơn vị cung cấp các gói bảo hiểm nhân thọ với những lời mời chào hấp dẫn. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn các bạn nên lựa chọn tham gia bảo hiểm tại các công ty uy tín, chất lượng.

5.1 Bảo hiểm Bảo Việt

Đứng đầu trong danh sách các công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín hàng đầu Việt Nam là Bảo Việt. Bảo Việt nhân thọ với hơn 50 năm hình thành và phát triển, mạng lưới phủ rộng 64 tỉnh thành, luôn cung cấp các sản phẩm vượt trội, đảm bảo tối đa quyền lợi khách hàng. Đó cũng chính là lý do, Bảo Việt Nhân Thọ luôn là đơn vị được ưu tiên lựa chọn của người Việt khi tham gia bảo hiểm.

5.2 AIA

Một gợi ý tiếp theo dành cho các bạn nếu muốn mua bảo hiểm nhân thọ đó chính là AIA. Hơn 18 năm kinh nghiệm, AIA là 1 trong số 20 công ty bảo hiểm tốt nhất Việt Nam có nhiều ưu đãi dành cho mọi khách hàng. AIA có nền tảng tài chính vững mạnh và dịch vụ đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, đây cũng là thương hiệu bảo hiểm nhân thọ được nhiều người Việt tin cậy.

5.3 Manulife

Với hơn 19 năm hình thành và phát triển ở thị trường Việt Nam, Manulife được xem là một trong những địa chỉ cung cấp bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất hiện nay. Các gói bảo hiểm nhân thọ của Manulife hướng đến rất đa dạng, bảo vệ tối đa quyền lợi người tiêu dùng, rất an toàn và uy tín. Do đó, Manulife luôn là địa chỉ được người tiêu dùng đánh giá cao.

5.4 Prudential

Sau khi tìm hiểu khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, các bạn cần tìm công ty bảo hiểm uy tín, cái tên không thể bỏ qua là Prudential. Các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của  Prudential luôn chiếm vị trí quan trọng trong lòng người dân Việt Nam. Đa dạng sản phẩm, dịch vụ chất lượng, an toàn và tin cậy giúp Prudential khẳng định vị thế của mình ngày một vững chắc hơn.

5.5 Dai-ichi

Dai-ichi tuy là một thương hiệu mới, nhưng tên tuổi đã nhanh chóng phủ sóng rộng khắp nhờ sự uy tín và chất lượng. Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, mang đến rất nhiều sản phẩm bảo hiểm hấp dẫn, Dai-ichi dần chiếm cảm tình của người tiêu dùng Việt.

Bảo hiểm Dai-ichiBảo hiểm Dai-ichi.

Bất cứ một ai cũng đều mong ước cho bản thân và người thân yêu được chăm sóc và bảo vệ tốt nhất. Do đó, bảo hiểm nhân thọ là giải pháp tối ưu nhất, không chỉ mang lại những giá trị cho cá nhân và gia đình mà còn đem lại nhiều giá trị nhân văn cho xã hội. Với những chia sẻ ở trên, chắc chắn các bạn đã biết khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ là hợp lý nhất. Hãy tham gia bảo hiểm nhân thọ ngay từ hôm nay để bảo vệ bản thân và gia đình trọn vẹn nhất.

Tin tức về

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Bảo hiểm nhân thọ có tốt không? Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ thì tốt nhất? Đây là những câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm và muốn được giải đáp khi tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ. Để có được câu trả lời chính xác nhất, bạn hãy tham khảo bài viết này.
Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Theo quy định hiện hành của Nhà Nước, bất kỳ xe ô tô lưu thông trên đường đều có nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xe ô tô. Việc này có thể bảo vệ quyền lợi của chính bạn khi gặp sự cố ngoài ý muốn. Vậy bảo hiểm xe ô tô là gì và luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!