Bật mí 3 cách chọn máy hút sữa tốt cho mẹ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bật mí cách chọn mua máy hút sữa tốt nhất để tiết kiệm thời gian khi mẹ bỉm không thể ở nhà nhiều với bé và cải thiện được việc bị ít sữa, tắc sữa trong suốt thời gian nuôi con bằng 100% sữa mẹ.

“Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ” – chính vì điều này mà các mẹ luôn cố gắng để có thể nuôi con một cách tốt nhất từ nguồn sữa mẹ trong khoảng thời gian trước khi cai sữa và chuyển sang ăn dặm. Nhưng vì nhiều yếu tố khách quan và chủ quan như điều kiện không cho phép nghỉ nhiều thời gian, mẹ bị mắc chứng tắc sữa hoặc mẹ quá nhiều sữa dư nên cách giải quyết vấn đề là sử dụng máy hút sữa.

Có những loại máy hút sữa nào tốt?

Có 2 loại máy hút sữa phổ biến nhất trên thị trường được nhiều mẹ bỉm biết đến là máy hút sữa bằng tay và máy hút sữa điện. Trong đó:

– Máy hút sữa bằng tay mặc dù tên gọi là máy nhưng khi thực hiện việc hút sữa lại thao tác bằng tay chứ không có sự hỗ trợ nào từ máy móc bởi vậy nó cũng có những ưu thế nhất định như giá rẻ, thiết kế gọn nhẹ dễ di chuyển, dễ vệ sinh sau mỗi lần sử dụng. Bên cạnh ưu điểm cũng có những khuyết điểm kèm theo là mỏi tay vì phải bóp liên tục để hút sữa, tốn thời gian, không hiệu quả nếu mẹ bỉm ít sữa.

Máy hút sữa
Máy hút sữa bằng tay gọn nhẹ, dễ di chuyển

– Máy hút sữa điện cũng chia làm 2 loại là máy hút sữa điện đơn và máy hút sữa điện đôi, giúp các mẹ bỉm có thể để tự hút mà không cần hỗ trợ nào, chạy bằng pin hoặc cắm điện do đó tiết kiệm được khá nhiều thời gian và sức lực, máy có chế độ mát xa không làm các mẹ bị đau hay tức ngực có thể dùng cho mẹ hay bị tắc sữa. Nhưng do phải sử dụng bằng pin và phải cắm điện nên gây bất tiện khi đi xa, khó vệ sinh dễ dẫn đến hư hỏng nguồn điện, song điều quan trọng hơn là giá thành của nó cao, nhiều mẹ bỉm có thu nhập không tốt sẽ phải cân nhắc khá kỹ khi chọn mua.

Máy hút sữa
Máy hút sữa bằng điện có chế độ mát xa không làm các mẹ bị đau hay tức ngực

Bật mí 3 cách chọn máy hút sữa tốt cho mẹ

Hiện nay, nhu cầu sử dụng máy hút sữa của các mẹ bỉm sữa ngày càng nhiều nhưng để chọn mua được máy hút sữa đúng cách sao cho phù hợp nhất với nhu cầu  sử dụng thì nhiều mẹ vẫn chưa biết. Chính vì vậy, Websosanh sẽ chia sẻ với các mẹ 3 cách chọn mua máy hút sữa tốt nhất sau để các mẹ theo dõi và tham khảo:

1. Dựa vào cấu tạo và lực hút để chọn máy hút sữa tốt

Cấu tạo chung của các loại máy hút sữa gồm một phận giảm áp suất, một đầu chụp và một bộ phận chứa sữa, các bộ phận này tuyệt đối kín và không được để không khí lọt vào để tránh việc làm nhiễm bẩn sữa.

– Về cấu tạo của máy hút sữa bằng tay khá đơn giản: gồm bình đựng sữa, phễu chụp vú, công cụ và dây hút nên ưu điểm sẽ dễ sử dụng và gọn nhẹ hơn. Tuy nhiên, nhược điểm chính là khi hút phải dùng lực tay nhiều khiến mẹ bị mỏi tay, hơn nữa cấu tạo không có tính năng massage làm bầu ngực của mẹ bỉm đau, cũng như không ra sữa nếu sữa bị ít.

– Về cấu tạo của máy hút sữa bằng điện gồm: bộ phận giúp làm giảm áp suất, ống hút sữa, phần bình và phần đầu chụp ngực. Ngoài ra, máy còn có những tính năng hỗ trợ như massage bầu ngực, kích sữa,…Các phần cấu tạo của dòng máy bằng điện này giúp mẹ có thể tự điều chỉnh được tốc độ theo nhu cầu, có thể hút sữa nhanh chóng hơn. Đặc biệt, tính năng massage giúp mẹ bỉm cảm thấy thoải mái, giúp lượng sữa được vắt ra được tăng thêm nhiều hơn.

Lực hút của máy cũng là yếu tố quan trọng khi các mẹ quan tâm chọn mua máy hút sữa vì lực hút càng mạnh sẽ giúp sữa vắt ra được nhiều hơn. Hiện nay, các dòng máy hút sữa hoạt động bằng điện có hỗ trợ tính năng điều khiển được độ mạnh, nhẹ của lực hút. Các mẹ nên chọn mua máy hút sữa có nhiều mức hút khác nhau và điều chỉnh sao cho phù hợp với cơ thể cũng như tình trạng sữa của mình. Tạo cảm giác êm ái, thoải mái và kích thích tiết nhiều sữa hơn.

2. Dựa vào thương hiệu

Đây là một yếu tố quan trọng có ảnh hưởng nhất định đến quyết định khi mua hàng của các mẹ bỉm sữa. Trước khi mua, các mẹ có thể tìm hiểu kỹ thông tin từ nhiều nguồn tin khác nhau. Có thể nhắc đến một số dòng máy hút sữa nhập khẩu từ Hàn Quốc như Unimom, Spectra hoặc Medela của Thụy Sỹ… Đây đều là những thương hiệu máy hút sữa tốt nhất được nhiều mẹ bỉm tin tưởng lựa chọn trên thị trường hiện nay vì chất lượng hàng đầu của sản phẩm.

máy hút sữa
Máy hút sữa thương hiệu Spectra được nhiều người khuyên dùng vì tạo cho mẹ cảm giác dễ chịu

3. Dựa vào khả năng tài chính

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng máy hút sữa có giá thành từ vài trăm ngàn đến vài triệu và có thể lên đến chục triệu đồng tùy vào từng thương hiệu khác nhau. Ví dụ: máy hút sữa giá rẻ loại tốt có thể kể tới như: máy hút sữa Real Bubee, máy hút sữa điện đôi Rozabi, máy hút sữa bằng tay Kichilachi,… còn với những mẹ có khả năng tài chính tốt hơn thì có thể lựa chọn 1 trong các gợi ý máy hút sữa tốt nhất sau từ Websosanh.vn:

3.1 Máy hút sữa Medela – Giá dao động khoảng 3.000.000 – 4.000.000 VNĐ

Máy hút sữa Medela là thương hiệu của Thụy Sỹ đã được nhiều mẹ bỉm Việt Nam biết đến khá lâu và rất được ưa chuộng, với chất lượng tốt, có độ bền, chức năng mát xa và lực hút sữa đều tốt mà giá thành cũng ở mức trung bình cao. Một số mẫu bán chạy nhất hiện nay là dòng Medela Pump và dòng Freestyle.

3.2 Máy hút sữa Unimom – Giá dao động khoảng 2.000.000 VNĐ

Máy hút sữa Unimom là thương hiệu đến từ Châu Á cụ thể là Hàn Quốc nhưng lại có tiêu chuẩn sản xuất của Châu u, được rất nhiều mẹ bỉm sữa trên thế giới biết đến và sử dụng là do giá thành rẻ, công đoạn hút sữa nhanh chóng, cơ chế vận hành tốt và êm ái nhưng máy hơi ồn. Một số mẫu bán chạy nhất hiện nay là dòng Unimom Forte Unimom Premium Allegro.

3.3 Máy hút sữa Spectra – Giá dao động khoảng 3.000.000 VNĐ

Máy hút sữa Spectra có xuất xứ giống với Unimom là thương hiệu có chất lượng và uy tín tại xứ sở kim chi, đặc biệt hơn là rất bán chạy tại thị trường Châu u, được đánh giá rất tốt, máy chạy êm, tiết kiệm thời gian hút, chạy êm và quan trọng hơn là giá thành rất rẻ. Spectra có nhiều dòng sản phẩm để các mẹ bỉm có thể thoải mái lựa chọn phù hợp, điển hình là Spectra 9 Plus và Spectra 9S.

Trên đây là 3 cách sẽ giúp mẹ chọn mua được máy hút sữa tốt nhất để sử dụng mẹ có thể tham khảo. Hy vọng bài viết đã đem đến những thông tin hữu ích cho các mẹ!

Tin tức về Sản phẩm cho mẹ

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Sữa hạt giàu chất dinh dưỡng và các loại vitamin tốt cho mẹ và chứa DHA giúp bé phát triển trí não ở đầu thai kỳ. Do đó, nhiều mẹ bầu chọn uống 1 cốc sữa hạt vào buổi sáng để bổ sung thêm dưỡng chất cho cả mẹ và bé. Hãy thử làm 3 loại sữa hạt sau rất tốt cho sức khoẻ mẹ bầu.
So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro hiện là 2 sản phẩm máy hút sữa không dây được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và phân vân nhất khi mua. Nếu mẹ cũng đang băn khoăn vấn đề nên mua máy hút sữa Spectra Wearable hay Momcozy S12 Pro sử dụng trong hành trình sắp tới thì nên đọc so sánh chi tiết sau:
Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Hiện nay tình trạng người mắc bệnh tiểu đường ngày càng trở nên phổ biến, kể cả những mẹ bầu cũng hay mắc phải tiểu đường đầu thai kỳ. Do đó, nhu cầu chọn mua sữa bột dành cho người tiểu đường lại càng tăng cao. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường và mẹ bầu nhé!
Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Trong nhịp sống bận rộn hiện nay, việc đầu tư một chiếc máy hút sữa chất lượng đã giúp cho hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa đỡ vất vả hơn bao giờ hết. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với thông tin về top 3 mẫu máy hút sữa điện đôi của Đức cao cấp được nhiều mẹ bỉm lựa chọn.
Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Với những bà mẹ đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, việc mua một chiếc máy hút sữa có mức giá hợp lý là điều đáng để cân nhắc. Cùng bài viết dưới đây điểm qua 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc chất lượng nên mua năm 2024 này.
Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Máy hút sữa từ lâu đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa. Và đã có không ít mẹ băn khoăn trong việc lựa chọn được mẫu máy hút sữa phù hợp. Đừng bỏ lỡ bài viết duới đây với thông tin về top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ được nhiều mẹ bỉm ưa chuộng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!