Bật mí 5 cách sử dụng điều hòa Electrolux tiết kiệm điện nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hạn chế bật/tắt điều hòa nhiều lần; không dùng điều hòa cả ngày; ngắt Aptomat khi không cần sử dụng; điều chỉnh nhiệt độ hợp lý và cài đặt hẹn giờ tắt máy là những cách sử dụng điều hòa Electrolux tiết kiệm điện bạn nên áp dụng.

Hạn chế bật/tắt điều hòa nhiều lần; không dùng điều hòa cả ngày; ngắt Aptomat khi không cần sử dụng; điều chỉnh nhiệt độ hợp lý và cài đặt hẹn giờ tắt máy là những cách sử dụng điều hòa Electrolux tiết kiệm điện bạn nên áp dụng.

1. Hạn chế bật/tắt điều hòa Electrolux nhiều lần

Mỗi lần bật/tắt điều hòa Electrolux đều sẽ tiêu tốn mức năng lượng để khởi động máy không hề nhỏ. Do đó, bạn không nên duy trì thói quen xấu này khi thấy căn phòng đã mặt sẽ tắt thủ công, chờ tới khi phòng nóng thì lại bật trở lại.

Thực tế điều hòa đã được trang bị tính năng tự ngắt (với điều hòa thường không inverter) hoặc chạy chậm lại (với điều hòa inverter) khi nhiệt độ phòng đạt mức cài đặt nên việc bạn tắt điều hòa thủ công là điều không cần thiết. Việc làm này không những không giúp tiết kiệm điện năng mà còn có thể khiến chi phí tiền điện hàng tháng tăng lên đáng kể.

cách sử dụng điều hòa Electrolux tiết kiệm điện
Hạn chế bật/tắt điều hòa Electrolux nhiều lần

2. Không nên sử dụng điều hòa Electrolux cả ngày

Phải hoạt động cả ngày chính là nguyên nhân chính khiến mức điện năng tiêu hao của điều hòa tăng cao. vì để duy trì hoạt định ổn định trong ngày, electrolux điều hòa không khí sẽ cần đến một mức năng lượng khá cao. Ngoài ra, việc ngồi ở phòng điều hòa cả ngày cũng không thực sự tốt cho sức khỏe của bạn.

Do đó, bạn nên tắt điều hòa vào một số thời điểm thích hợp trong ngày, ví dụ như buổi sáng sớm hoặc đêm khi nhiệt độ hạ xuống.

Không nên sử dụng điều hòa Electrolux cả ngày
Không nên sử dụng điều hòa Electrolux cả ngày

3. Nhớ ngắt aptomat cũng là cách sử dụng điều hòa Electrolux tiết kiệm điện

Hầu hết mọi người đều có thói quen chỉ tắt điều hòa khi không cần sử dụng. Tuy nhiên, muốn sử dụng điều hòa Electrolux tiết kiệm điện nhất bạn hãy ngắt cả aptomat của điều hòa này đi nữa.

Lý do là bởi ngay cả khi bạn đã tắt máy điều hòa thì thiết bị vẫn tiêu tốn một lượng điện năng. Chỉ khi bạn ngắt nguồn điện bằng aptomat thì sẽ tiết kiệm được tối ưu mức năng lượng mà điều hòa Electrolux tiêu thụ. Bạn hãy thử để kiểm chứng xem sao nhé.

cách sử dụng điều hòa Electrolux tiết kiệm điện
Nhớ ngắt aptomat cũng là cách sử dụng điều hòa Electrolux tiết kiệm điện

4. Điều chỉnh điều hòa Electrolux ở nhiệt độ hợp lý 

Việc tăng giảm nhiệt độ hoặc cài đặt mức nhiệt quá thấp cũng khiến điều hòa Electrolux tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Mức nhiệt bạn nên cài đặt khi bật điều hòa là từ 25-28 độ là hợp lý, không nên bật nhiệt thấp dưới 23 độ C.

cách sử dụng điều hòa Electrolux tiết kiệm điện
ức nhiệt bạn nên cài đặt khi bật điều hòa là từ 25-28 độ là hợp lý

5. Hẹn giờ tắt máy 

Với các dòng máy điều hòa Electrolux được tích hợp chức năng hẹn giờ thông minh, bạn hãy tận dụng chức năng này nhé, đặc biệt là về ban đêm. Ngoài hiệu quả tiết kiệm điện năng thì việc sử dụng tính năng tắt máy còn giúp bạn không bị tỉnh giấc giữa đêm vì quá lạnh.

Cách hẹn giờ tắt  điều hòa Electrolux bạn sử dụng nút TIMER – OFF. Các bước thực hiện như sau:

+ Bước 1: Nhấn nút TIMER – OFF, đèn – ‌ sẽ nhấp nháy

+ Bước 2: Nhấn nút ▲ và ▼ để tăng/giảm thời gian và chọn đúng thời gian cần tắt máy.

+ Bước 3: Nhấn nút TIMER – OFF một lần nữa, màn hình hiện –o và đèn TIMER trên dàn lạnh sáng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể hẹn giờ bật máy theo hướng dẫn sau:

+ Bước 1: Nhấn nút ON TIMER, đèn – ‌ sẽ nhấp nháy

+ Bước 2: Nhấn nút ▲ và ▼ để chọn thời gian bật máy, ví dụ 6:00.

+  3: Nhấn nút ON TIMER một lần nữa, màn hình hiện – ‌ và đèn TIMER trên dàn lạnh sáng

+ Bước 4: Nếu muốn xóa sự cài đặt ta chỉ cần bấm nút xóa “CANCEL”

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Electrolux tiết kiệm điện. Để tăng hiệu quả tiết kiệm điện, ngoài các bí quyết ở trên, bạn cần lưu ý lắp đặt điều hòa Electrolux có công suất phù hợp với diện tích phòng; mua điều hòa có công nghệ inverter hiện đại; lắp đặt máy đúng kỹ thuật…

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!