Bật mí bí quyết sử dụng kem dưỡng da đúng cách nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng kem dưỡng da không còn là điều xa lạ đối với các chị em phụ nữ. Dưới đây là 11 bí quyết giúp bạn sử dụng kem dưỡng một cách hiệu quả nhất.

Chọn loại kem dưỡng dành riêng cho loại da của bạn

Nếu muốn đạt được hiệu quả dưỡng da tốt nhất, bạn cần phải chọn được loại kem dưỡng da dành riêng cho bạn, phù hợp với tình trạng làn da của bạn. Thực ra, không có loại kem dưỡng nào là phù hợp với tất cả các loại da cả vì mỗi loại da chỉ thích hợp với một số thành phần dưỡng da mà thôi, và nó có những nhu cầu riêng biệt mà không loại da nào. Ví dụ như da dầu chỉ thích hợp với các loại kem oil free, còn da dầu thì lại thích hợp với những loại kem có nhiều ẩm, nhiều nước.

Ưu tiên các loại kem dưỡng ẩm có thành phần chống nắng vào ban ngày

Kem chống nắng không chỉ cần thiết cho việc ngăn ngừa lão hóa da và những tia UV nguy hiểm từ ánh nắng mặt trời, nhờ có thành phần chống nắng mà làn da bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn. Vì vậy, ngoài sử dụng kem chống nắng, bạn cũng nên ưu tiên chọn các loại kem dưỡng ẩm có chứa thành phần chống nắng SPF.

Không cần sử dụng kem dưỡng ẩm có thành phần chống nắng vào ban đêm

Trái ngược với ban ngày, ban đêm bạn không cần phải sử dụng kem chống nắng. Nếu như không phải vì một lý do đặc biệt (ví dụ như tiếp xúc với các ánh đèn…), bạn không cần SPF vào ban đêm, vì công dụng chủ yếu của nó là bảo vệ làn da bạn khỏi tác hại môi trường xung quanh. Thay vào đó, hãy để làn da bạn thư giãn vào ban đêm với một loại kem giàu dưỡng chất giúp hồi phục các tế bào dưới da.

Với da nhạy cảm, hạn chế các loại kem dưỡng da có mùi hương

Nếu bạn có một làn da nhạy cảm thì điều đó có nghĩa rằng bạn sẽ phải thật cẩn thận khi chọn sản phẩm dưỡng da cũng như trang điểm. Làn da nhạy cảm sẽ có những phản ứng mạnh đối với thành phần hương không chiết xuất từ tự nhiên. Trước khi mua, hãy xem kĩ các thành phần trên bao bì có chữ ”parfum” hoặc ”fragrance” để tránh trường hợp da bị mẩn đỏ hoặc ngứa khi sử dụng. Thông thường, những thành phần đó sẽ được liệt kê phía cuối danh sách.

Thoa kem dưỡng lên cả vùng da mặt và cổ

Vùng da cổ tiếp nối vùng mặt và cũng cần sự quan tâm đặc biệt. Thoa kem dưỡng ban ngày (với thành phần chống nắng) và kem dưỡng ban đêm lên trên cổ. Trong tương lai bạn sẽ tự cảm ơn mình vì điều này đó.

Thoa kem dưỡng thật đều

Nhiều người gặp vấn đề về vùng da bị bịt kín lỗ chân lông xung quanh đường viền tóc. Nguyên nhân có thể là do sản phẩm tóc không phù hợp hoặc thông thường do cách thoa kem dưỡng chưa đúng cách.

Khi bạn thoa kem từ phía giữa tản ra xung quanh khuôn mặt, lượng kem dưỡng sẽ tồn lại nhiều hơn ở viền ngoài. Những lớp kem dày hơn này có khả năng bít kín lỗ chân lông, lượng dầu thừa xuất hiện, sinh ra mụn. Bởi vậy, hãy tán kem dưỡng thật đều.

Tùy thuộc vào tình trạng da mà thay đổi kem dưỡng da mùa hè, mùa đông

Mùa hè và mùa đông có thời tiết hoàn toàn khác biệt. Vì vậy, hãy quan sát tình trạng da của mình và thay đổi kem dưỡng da nếu cần. Vào màu hè. bạn sẽ sống trong môi trường khí hậu ẩm nhiệt đới, bạn nên sử dụng kem dưỡng da với kết cấu kem mỏng nhẹ. Còn mùa đông, hãy ưu tiên các loại kem dưỡng có thành phần ẩm nhiều hơn.

Sử dụng kem dưỡng da vừa đủ, không thừa không thiếu

Thoa nhiều lớp kem dưỡng không phải là một cách hiệu quả để cung cấp độ ẩm cao cho da. Bởi làn da của bạn chỉ chấp nhận thẩm thấu những thành phần nó cần. Lớp dưỡng thêm nằm trên cùng không chỉ phí phạm kem mà còn có thể dẫn tới bít kín lỗ chân lông. Nếu như làn da bạn vẫn khô sau khi thoa lên một lớp kem, bạn nên tìm một sản phẩm khác với công thức giàu dưỡng hơn.

Ngược lại, bạn cũng không nên dùng quá ít kem dưỡng da vì nó không đủ dưỡng chất để cung cấp cho da.

Để cung cấp độ ẩm cho da, đừng phụ thuộc vào một mình kem dưỡng

Chỉ với một mình kem dưỡng da, da bạn có thể sẽ vẫn không được cung cấp đủ lượng ẩm cẩn thiết. Bạn nên sử dụng thêm nước hoa hồng không chứa cồn, serum và thường xuyên cấp nước cho da.

Sau khi rửa mặt bạn nên lập tức dùng nước hoa hồng và kem dưỡng

Bạn đã bao giờ nghe về quy tắc 3 giây và 60 giây? Bạn nên thoa nước hoa hồng trong vòng 3 giây và thoa kem dưỡng trong vòng 60 giây ngay sau khi rửa mặt bởi nếu độ ẩm của da đã giảm đi gần 50% rồi. Những bước dưỡng thật nhanh, làm ẩm trước với nước hoa hồng, nó sẽ giúp cho da của bạn được bảo vệ và tránh khô, căng, nứt da.

Đừng sợ kem dưỡng có chứa thành phần tinh dầu

Đừng nghe đến thành phần chiết xuất tinh dầu có trong kem dưỡng mà sợ nó sẽ khiến da bạn thêm bóng nhờn. Tất cả các loại kem dưỡng, sữa dưỡng đều có chiết xuất tinh dầu trong công thức, nhưng không có nghĩa chúng gây hại cho da. Thành phần dầu khoáng có thể bịt kín lỗ chân lông, nhưng những loại dầu chiết xuất từ đậu nành, hạt hoa hướng dương, dừa, cây rum…đều vô cùng an toàn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!