Bật mí các cách tạo độ ẩm trong phòng điều hòa để tránh bị khô da

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc sử dụng điều hòa liên tục và thường xuyên với mức nhiệt thấp trong mùa hè rất dễ gây ra tình trạng khô da do điều hòa đã hút sạch lượng khí ẩm ở trong phòng. Bài viết này của chúng tôi sẽ bật mí các cách tạo độ ẩm trong phòng điều hòa để tránh bị khô da. 

Tình trạng khô da sau khi sử dụng điều hòa là vấn đề rất nhiều người mắc phải, nhất là khi dòng máy lạnh bạn đang sử dụng không có chế độ tạo ẩm. Lúc này, bạn cần tìm hiểu về các cách bổ sung tạo độ ẩm cho không gian phòng để khắc phục hiệu quả tình trạng này.

Tại sao da bị khô khi ngồi phòng điều hòa?

Nguyên nhân chính khiến làn da của người dùng bị khô ráp và bong tróc khi sử dụng điều hòa liên tục là do điều hòa đã hút hết lượng khí ẩm ở trong không khí. Do đó, khi làn da thiếu độ ẩm cần thiết khi đưa tay lên sờ sẽ có cảm giác rin rít, không mượt mà; khi trang điểm dễ bị mốc và không được mịn màng.

Bạn hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng da khô khi ngồi điều hòa bằng một số cách rất đơn giản. Chi tiết mời bạn cùng đến phần nội dung tiếp theo của bài viết để tìm hiểu.

Ngồi điều hòa thường xuyên không chỉ gây khô da mà còn gây nhiều tâc hại khác cho sức khỏe.

Các cách tạo độ ẩm trong phòng điều hòa để tránh bị khô da

Đặt chậu nước, bể cá cảnh, cây xanh, sử máy phun sương là một trong các cách hiệu quả và đơn giản để cung cấp độ ẩm cần thiết cho căn phòng, tránh gây khô da cho người dùng. Cụ thể:

+ Đặt chậu nước, bình nước, bể cá trong phòng giúp duy trì và tăng độ ẩm cho phòng hữu hiệu. Để tăng tính thẩm mỹ và sự thoải mái cho căn phòng, bạn có thể cho thêm vài cánh hoa, vài giọt tinh dầu vào trong nước.

Đặt chậu nước ở trong phòng.

+ Máy phun sương, máy tạo độ ẩm: Đây là cách hiệu quả nhất để tạo độ ẩm cho phòng sử dụng điều hòa thường xuyên. Không chỉ tạo độ ẩm máy phun sương và máy tạo độ ẩm hiện nay còn có thiết kế rất tinh tế và sang trọng sẽ giúp không gian sống của bạn thêm tiện nghi, hiện đại. Bạn có thể chọn mua máy phun sương hoặc máy tạo độ ẩm của các thương hiệu uy tín và nổi tiếng được tin dùng hiện nay như:  Beurer, Steba, HoMedics, Tiross,…

Tuy nhiên khi sử dụng máy phun sương hoặc máy tạo độ ẩm bạn cần lưu ý mỗi lần chỉ sử dụng khoảng 15 phút, mỗi lần dùng cách nhau 2 tiếng để tránh tình trạng độ ẩm ở trong phòng quá cao tạo điều kiện cho nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi phát triển gây hại cho sức khỏe. Để chắc chắn, bạn có thể sử dụng nhiệt kế để theo dõi nhiệt độ, độ ẩm ở trong phòng để có điều chỉnh phù hợp.

Sử dụng máy phun sương, máy tạo độ ẩm

Những lưu ý khi thường xuyên ngồi phòng điều hòa

Ngoài những cách tạo độ ẩm cho phòng điều hòa ở trên, khi sử dụng điều hòa thường xuyên bạn cần chú ý thêm một số vấn đề sau:

+ Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể và làn da.

+ Bôi kem dưỡng ẩm đều đặn 2 lần/ngày (sáng và tối); đắp mặt nạ; bổ sung dầu cá, dầu thực vật trong chế độ ăn hàng ngày để cấp ẩm cho da.

+ Nên cài đặt điều hòa ở mức nhiệt từ 25  – 27 độ C. Mức nhiệt từ 25 độ C trở lên vừa giúp bảo vệ sức khỏe vừa tiết kiệm điện năng tối ưu lại giúp độ ẩm trong không khí được cân bằng.

Đắp mặt nạ cấp ẩm cho da.

Trên đây là một số cách tạo độ ẩm trong phòng giúp bạn có không gian nghỉ ngơi an toàn và thoải mái nhất. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên để độ ẩm trong phòng quá cao vì vi khuẩn và nấm ốc rất dễ sinh sôi gây ảnh hưởng tới hệ hô hấp và hư hỏng đồ đạc, tốt nhất nên để ở mức cân bằng. Nếu điều hòa của bạn có chức năng tạo ẩm thì hãy tận dụng để tránh làn da bị khô ráp và bong tróc do ngồi điều hòa liên tục bạn nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chọn mua và sử dụng máy tạo độ ẩm đúng cách

Chọn mua và sử dụng máy tạo độ ẩm đúng cách

Trên thị trường có rất nhiều loại máy tạo độ ẩm khác nhau, thiết bị đang được rất nhiều gia đình sử dụng kèm với điều hòa để tạo độ ẩm cho căn phòng. Nhưng chọn loại nào? sử dụng ra sao cho hiệu quả thì không phải ai cũng biết.

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!