Hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển máy giặt Electrolux

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn sử dụng bảng điều khiển máy giặt Electrolux hiệu quả, tiện lợi hơn nhờ những thao tác đơn giản nhất.

Bạn vừa mua máy giặt Electrolux nhưng không biết sử dụng bảng điều khiển máy giặt Electrolux? Để sử dụng hiệu quả và tiện lợi hơn với máy giặt Electrolux, Websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng bảng điều khiển máy giặt Electrolux hiệu quả chỉ bằng những thao tác đơn giản nhé.

Bước 1: Chuẩn bị bột giặt

Máy giặt Electrolux có trang bị 3 ngăn chứa xà bông, nước giặt và nước xả vải.

– Ngăn thứ nhất: nước tẩy – Ngăn thứ hai: bột giặt. Lưu ý: Chúng ta nên chọn đúng bột giặt, vì khi chọn sai máy sẽ bị tắc chương trình giặt và dừng lại giữa chừng. – Ngăn thứ ba: nước xả vải

Bảng điều khiển máy giặt Electrolux
Máy giặt Electrolux có trang bị 3 ngăn chứa

Bước 2: Chọn chế độ giặt cho máy giặt

Bảng điều khiển của máy giặt Electrolux có 14 chương trình giặt khác nhau. Ý nghĩa của từng phím chức năng đối với dòng máy giặt Electrolux có phím chức năng dạng chữ:

Cottons (vải bông): sử dụng đối với loại vải cotton trắng và đang gặp tình trạng rất bẩn. Nhiệt độ nước thích hợp khoảng 90°C. – Mixed (hỗn hợp): sử dụng khi bạn giặt nhiều loại quần áo với nhiều thành phần vải khác nhau và ở điều kiện vết bẩn bình thường. Nhiệt độ nước thích hợp vào khoảng 60°C. – Delicates (vải dễ hỏng): sử dụng trên các loại vải dễ bị hư hỏng như tơ lụa hay hàng thổ cẩm đang gặp tình trạng bẩn thông thường. Nhiệt độ nước thích hợp 40°C. – Quick 18 (Nhanh): sử dụng ở các loại vải tổng hợp và hỗn hợp và bạn cần làm sạch các vết bẩn sáng màu nhanh chóng. Nhiệt độ nước thích hợp và khoảng 30°C. – Spin (Vắt): được sử dụng khi cần vắt sạch quần áo trong lồng máy giặt. – Rinse (Xả): dùng để xả và vắt khô quần áo. – Energy Saver (Bộ tiết kiệm năng lượng): thích hợp dùng cho đồ trắng và đồ bền màu hoặc vải bông bị bẩn thông thường. Với chương trình giặt này máy giúp chúng ta tiết kiệm được điện năng đáng kể cũng như giúp giặt được tốt hơn. – Baby (Đồ trẻ em): bởi vì quần áo trẻ em khá mỏng nếu như sử dụng chức năng giặt thông thường sẽ làm rách quần áo hoặc nhanh hỏng. Nếu sử dụng chức năng này thì sẽ giúp cho quần áo được bền hơn và nhiệt độ nước thích hợp 40°C. – Bedding (Bộ giường ngủ): dùng bộ chăn lông, ga phủ giường của bạn. – Wool (Len): đây là chương trình kết hợp các công thức giặt nhẹ nhàng giúp cho quần áo len không bị co hay bị chạy chỉ. – Refresh Cottons (Làm mới vải bông): đây là chương trình chạy kết hợp cùng với Vapour (giặt hơi nước) giúp loại bỏ mùi hôi và giúp làm giảm vết nhăn trên vải bông. – Refresh Mixed (Làm mới hỗn hợp): Tương tự như chương trình chạy làm mới vải bông, chương trình này giúp loại bỏ mùi hôi và giảm giảm vết nhăn trên quần áo và nó có thể hoạt động ở nhiều loại vải khác nhau không chỉ với Cottons như Refresh Cottons.

Đối với các dòng máy giặt Electrolux đời cao Inverter thì sử dụng các phím số chức năng, ý nghĩa của từng số như sau:

– Số 1: nhấn nút nguồn. – Số 2: chế độ giặt Cotton. – Số 4: thiết lập các thông số như nhiệt độ giặt Temp, nhấn chọn về dấu * nghĩa là giặt lạnh. – Số 5: chỉnh lên cao nhất để vắt khô. – Số 6: chỉnh thời gian giặt Audist Time rồi chỉnh thời gian bạn mong muốn. – Số 13: Nhấn nút Start để cho máy chạy. – Số 8: Nếu quần áo bạn đã giặt tay và bạn chỉ muốn vắt thì bạn nhấn phím More (Số 8) đến khi màn hình hiển thị chế độ Spin (Vắt) thì bạn nhấn Start và để máy chạy.

Đối với các dòng máy giặt Electrolux có ký hiệu chữ viết tắt thì có ý nghĩa như sau:

Chương trình giặt Ý nghĩa
A- Automatic Chế độ giặt mặc định của máy
B-Daily Cotton Giặt đồ Cotton
C-Delicate Color Giặt đồ mỏng, quần áo màu
D-Easy Iron Giặt để là
E-Synthetics Giặt tổng hợp
F-Wool/Silk Giặt đồ vải len
G-Handwash Giặt tay sau đố bỏ vào máy
H-Rinse Giặt ngâm
J-Drain Chỉ bơm nước đi
K-Spin Chỉ vắt
Bảng điều khiển máy giặt Electrolux
Bảng điều khiển máy giặt Electrolux đa dạng

Bước 3: Chọn nhiệt độ nước Temperature

Bảng điều khiển máy giặt Electrolux có 6 chương trình nước là: nước lạnh, 30 độ, 40 độ, 50 độ, 60 độ, 90 độ thích hợp với từng chế độ giặt khác nhau. Chọn nhiệt độ là chọn chế độ ấm nóng từ 3 – 4 lít nước đầu tiên phù hợp để hòa tan xà phòng giúp xà phòng ngấm sâu hơn vào từng sợi vải để đánh bật vết bẩn ra ngoài.

Bước 4: Chọn số vòng vắt Spin

Chọn số vòng vắt cao hơn để quần áo được đánh bật vết bẩn tốt hơn và khi vắt sẽ kiệt nước hơn, giúp quần áo khô nhanh hơn. Số vòng vắt của máy giặt Electrolux tùy thuộc vào từng dòng máy giặt khác nhau thì chỉ số này cũng khác nhau.

Chế độ hẹn giờ giặt Delay: chế độ này để tránh tiếng ồn hoặc hẹn giờ bắt đầu giặt để phù hợp với thời gian của gia đình.

Tùy chọn chế độ Option

– Quick: chế độ giặt nhanh – Prewash: chế độ tiền xử lý, xử lý trước khi giặt. Chế độ này máy sẽ hoạt động lâu hơn. – Economy: chế độ kinh tế, tiết kiệm điện – nước.

Có 3 chế độ sấy mô tả bằng hình vẽ tương ứng: Sấy để là, sấy cất tủ và sấy chăn mỏng. Tùy vào nhu cầu khác nhau của mỗi người để chọn chế độ sấy phù hợp.

Bảng điều khiển máy giặt Electrolux
Chọn số vòng vắt Spin

Bước 5: Nhấn nút Start và bắt đầu giặt

Nhấn lại nút Start/Pause để máy bắt đầu giặt, nhấn nút Start/ Pause thêm lần nữa khi máy đang chạy thì máy sẽ ngừng giặt để có thể mở cửa lồng và cho thêm quần áo nếu bạn muốn.

Bảng điều khiển máy giặt Electrolux
Nhấn nút Start và bắt đầu giặt

Trên đây là một quy trình giặt đúng cách với ý nghĩa của các phím chức năng trên bảng điều khiển máy giặt Electrolux. Websosanh chúc bạn sẽ có một trải nghiệm thật thú vị khi sử dụng máy giặt Electrolux nhé.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!