Bật mí cách xếp bát vào máy rửa bát đúng chuẩn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để máy rửa bát hoạt động tốt và hiệu quả, bạn cần phân loại và cách xếp bát vào máy rửa bát đúng cách, đúng vị trí. Tham khảo ngay nội dung sau đây để biết cách sắp xếp hợp lý.

Cách xếp bát vào máy rửa bát tuy đơn giản nhưng bạn cần lưu ý một số điều để bảo vệ các thiết bị, vật dụng của mình có tuổi thọ cao hơn. Nếu gia đình bạn đang sử dụng máy rửa bát mà chưa biết cách sắp xếp đồ dùng sao cho hiệu quả, hay tham khảo bài viết của Websosanh với những hướng dẫn và lưu ý để sử dụng đơn giản, nhanh chóng, an toàn.

Cách xếp bát vào máy rửa bát đúng hướng dẫn của nhà sản xuất

Khi mua máy rửa bát chính hãng, tất cả các thiết bị đều được đính kèm sách hướng dẫn sử dụng rõ ràng cho từng dòng khác nhau, rất cụ thể và chi tiết. Nếu chưa hiểu, bạn có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây của chúng tôi.

cach xep bat vao may rua bat 1
Hướng dẫn chi tiết cách xếp bát vào máy rửa bát

1. Sắp xếp các vật dụng theo giá

Máy rửa bát được chia làm 2 loại giá đỡ là 3 tầng và 2 tầng, các loại xoong, chảo và các vật dụng lớn nên để ở tầng dưới cùng, bát đĩa ở tầng giữa hoặc tầng trên, các dòng đều có giá để đũa, muỗng, nĩa,… riêng.

2. Tất cả các đồ dùng phải được đặt úp xuống

Những vật dụng cần đặt úp như ly, chén, xoong, chảo,… Vì nếu đặt ngửa thì khi rửa hơi nước sẽ còn đọng nước bên trong, dù trải qua quá trình sấy khô cũng không thể khô hoàn toàn.

3. Nghiêng đồ có nhiều chi tiết góc cạnh

Những vật dụng bị cong hoặc có nhiều góc cạnh, nhiều hình khối kiểu cách thì nên xếp chéo để nước có thể len ​​lỏi đến mọi ngóc ngách cũng như tăng hiệu quả làm khô.

cach xep bat vao may rua bat 2
Nghiêng các vật dụng có nhiều chi tiết góc cạnh trong máy rửa

4. Để bát đĩa và vật dụng dao kéo cách xa nhau

Tất cả các đồ vật lớn nhỏ được đặt riêng biệt. Không nên tiết kiệm diện tích mà đặt các vật nhỏ trong vật lớn, khi rửa sẽ không sạch và có thể giữ lại thức ăn thừa.

5. Đồ mỏng, dễ vỡ không nên xếp chồng lên nhau

Để đồ thủy tinh không bị hư hỏng, các đồ dùng không được chạm vào hoặc đặt chồng lên nhau. Áp lực nước cao có thể khiến chúng xô vào nhau và gây vỡ.

6. Đặt các vật sắc nhọn theo chiều dọc

Các vật dụng dao kéo dài và nhọn được đặt theo chiều dọc so với giá bát đĩa phía trên.

cach xep bat vao may rua bat 3
Các vật dụng dao kéo sắc nhọn nên đặt theo chiều dọc

7. Sắp xếp đúng số lượng bát đĩa theo công suất của máy

Không nên cho quá nhiều bát đĩa vào máy rửa bát để tránh tình trạng quá tải làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất rửa.

8. Không đặt các vật dụng chắn vòi phun nước

Việc sắp xếp bát nên để tránh xa vòi phun và không bị che đậy giúp nước phun mạnh và lọt vào nhiều ngóc ngách của bát, đũa, đĩa. Xoay mặt bẩn nhất của vật dụng về phía bộ phận phun.

Những lưu ý khi sử dụng máy rửa bát

Biết cách xếp bát vào máy rửa bát vẫn chưa đủ, khi sử dụng thiết bị hiện đại, thông minh này muốn chúng hoạt động hiệu quả và an toàn thì bạn cần bổ sung một số lưu ý sau đây:

cach xep bat vao may rua bat 4
Một vài lưu ý khi sử dụng máy rửa bát tại nhà
  • Loại bỏ thức ăn thừa lớn trên bát đĩa trước khi cho vào máy rửa bát: Vì thức ăn thừa lớn là nguyên nhân khiến cống bị tắc, ảnh hưởng đến hiệu quả rửa.
  • Một số vật dụng, đồ dùng không nên cho vào máy rửa bát: Những đồ có nhãn mác vì chúng có thể bị bong tróc hoặc dính trong máy rửa bát. Chảo chống dính có thể bị bong tróc lớp chống dính do tác động của máy quá mạnh. Các vật bằng bạc và thép có thể va chạm vào nhau và làm xước các vật khác trong máy. Các vật dụng bằng gỗ có thể bị nứt do để lâu trong máy rửa bát.
  • Sử dụng muối rửa bát, viên trợ rửa và viên tẩy rửa hiệu quả: Để có kết quả rửa bát tốt nhất thì không thể thiếu muối rửa bát, viên trợ rửa và viên tẩy rửa. Vì đây là những yếu tố giúp bát đĩa luôn sạch sẽ, sáng bóng.
  • Không nên lấy bát đĩa ra ngay sau khi chương trình rửa kết thúc: Sau khi chương trình rửa bát kết thúc và hoàn thành chu trình rửa và sấy khô, bạn không nên mở cửa máy rửa bát ngay để tránh bị hỏng vì nhiệt của nước. Bạn nên đợi ít nhất 5-10 phút để nhiệt trong máy nguội bớt trước khi lấy đồ dùng ra khỏi máy.
  • Thường xuyên vệ sinh máy rửa bát: Bạn cần vệ sinh máy rửa bát thường xuyên, đặc biệt là các khu vực giỏ đựng rác trong máy để không ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của máy.

Kết luận

Với hướng dẫn cách xếp bát vào máy rửa bát cũng như một số lưu ý quan trọng khi sử dụng thiết bị mà Websosanh đã chia sẻ với bạn trên đây sẽ giúp bạn sử dụng thiết bị hiện đại này một cách tốt nhất.  Ngoài ra, khi chọn mua sản phẩm, bạn nên chọn những địa chỉ mua máy rửa bát uy tín, địa chỉ bán hàng chính hãng để đảm bảo các thiết bị bếp, linh kiện bên trong máy đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. 

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy rửa bát được ra đời. Vì vậy, khi bạn muốn mua một sản phẩm sẽ phải tìm hiểu rất kỹ lưỡng về công dụng cũng như tính năng của máy rửa bát đó. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 3 sản phẩm máy rửa bát Bosch Seri 8 nên mua hiện nay nhé.
Máy rửa bát Eurosun: Sự hoàn hảo trong hiệu suất và thiết kế

Máy rửa bát Eurosun: Sự hoàn hảo trong hiệu suất và thiết kế

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ tiên tiến và thiết kế thông minh, máy rửa bát Eurosun không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng công việc hàng ngày mà còn mang lại sự tiện lợi và hiệu suất làm sạch tối ưu. Hãy cùng Websosanh.vn đi khám phá sản phẩm nhé.
Chia sẻ cách chọn chảo gang bếp từ phù hợp với nhu cầu sử dụng

Chia sẻ cách chọn chảo gang bếp từ phù hợp với nhu cầu sử dụng

Bếp từ ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho những gia đình hiện đại với tính năng nấu nhanh và tiết kiệm năng lượng. Việc lựa chọn một chiếc chảo gang phù hợp với bếp từ cũng là điều băn khoăn của các bà nội trợ. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu cách chọn mua được chảo gang bếp từ phù hợp nhé.
6 lưu ý khi chọn mua chảo bếp từ cho gia đình

6 lưu ý khi chọn mua chảo bếp từ cho gia đình

Chảo bếp từ khác với chảo bếp gas thông thường, vậy nên khi chọn mua một chiếc chảo dành riêng cho bếp từ, bạn cần biết được những đặc tính, đặc điểm của bếp để chọn mua chảo phù hợp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những lưu ý khi chọn mua loại chảo này.
Nguồn gốc xuất xứ máy làm sữa hạt Unie V8S và cách dùng

Nguồn gốc xuất xứ máy làm sữa hạt Unie V8S và cách dùng

Máy làm sữa hạt Unie V8S được sản xuất bằng công nghệ của Đức và gia công tại Trung Quốc nên có nhiều ưu điểm về tính năng mà giá thành lại thấp. Hơn nữa, cách sử dụng cũng rất đơn giản, tiện lợi. Cùng tìm hiểu ngay nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!