Bật mí kinh nghiệm mua dàn âm thanh gia đình chất lượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu trong tay bạn có một số tiền và đang băn khoăn không biết nên sắm dàn âm thanh nào cho gia đình mình thì những kinh nghiệm dưới đây hẳn sẽ có ích với bạn.

Một dàn âm thanh chất lượng cần có những gì?

Một dàn âm thanh gia đình chất lượng sẽ không thể thiếu được những bộ phần quan trọng như loa, amply, thiết bị cân chỉnh, và các phụ kiện.

kinh nghiệm mua dàn âm thanh gia đình

  • Loa: bộ phận quan trọng nhất, có nhiệm vụ truyền tải âm thanh đến tai người nghe. Hiện nay có rất nhiều loại loa với mẫu mã, giá thành khác nhau. Trước khi chọn loa bạn hãy xác định nhu cầu nghe nhạc của của mình theo xu hướng nào để có hướng lựa chọn chính xác.
  • Amply: bộ phận xử lý tín hiệu âm thanh, nếu đã có loa mà không có amply thì âm thanh cho ra sẽ không thể nào hay được. Một amply tốt thì công suất của nó phải căng và chính xác.
  • Crossover: đây là thiết bị mà nếu cung cấp cho nó một tín hiệu đầu vào thì nó sẽ tạo ra nhiều tín hiệu đầu ra (high-low-mid). Các dải tần số của thiết bị này sẽ được sử dụng cho từng loại loa khác nhau, giúp tín hiệu âm thanh được cân bằng.
  • Phụ kiện: phụ kiện quan trọng nhất là dây dẫn tín hiệu, dây dẫn phải tốt thì truyền tải tín hiệu mới không bị ngắt quãng.

Kinh nghiệm mua sắm dàn âm thanh chất lượng

Xác định cần mua những bộ phận cần mua

Trước khi mua dàn âm thanh, bạn nên tự hỏi rằng bạn sử dụng nó vào mục đích gì? Nghe nhạc, xem phim hay hát karaoke? Sau khi đã xác định được mục đích rồi thì mới lên kế hoạch sắm thiết bị âm thanh hòa phối đúng chuẩn. Lúc này công việc của bạn sẽ đơn giản hơn rất nhiều do chỉ cần lựa chọn các bộ phận phù hợp mà thôi.

Hãy lên mạng tìm hiểu về các thương hiệu tên tuổi trên thị trường âm thanh. Lưu ý là chỉ nên mua những bộ phận cần thiết cho dàn âm thanh của mình thôi nhé, tránh trường hợp mua phải sản phẩm không dùng tới hoặc không cần thiết khiến ngân sách dự trù bị thâm hụt.

kinh nghiệm mua dàn âm thanh gia đình

Tìm hiểu giá thành từng bộ phận

Một dàn âm thanh muốn tốt thì bạn phải có sự đầu tư xứng đáng, ở đây chúng ta đang nói đến vấn đề tiền bạc. Tuy nhiên, tiền bạc đôi khi không quyết định được chất lượng của thiết bị, đồng nghĩa với việc ít tiền cũng có thể cho ra một dàn âm thanh tốt. Mấu chốt là bạn phải tìm hiểu rõ cái nào là bộ phận quan trọng cần mua và giá thành của nó là bao nhiêu.

Một sản phẩm giá thành cao thì chất lượng của nó đương nhiên tốt. Nhưng cũng có trường hợp sản phẩm giá thành thấp nhưng vẫn có thể hoàn thành tốt vai trò tương tự, ví dụ như bạn mua các sản phẩm đời cũ, hàng thanh lý, hàng qua tay chẳng hạn… Miễn sao là cùng một nhiệm vụ nhưng bạn giảm tối đa số tiền phải chi cho thiết bị là được.

Tìm kiếm địa chỉ mua hàng uy tín

Sau hai giai đoạn trên, việc cuối cùng là tìm đến địa chỉ mua hàng thích hợp. Lưu ý là những sản phẩm bạn mua có thể không phải hàng mới, mà có thể là hàng cũ, hàng khan hiếm, cho nên cần phải biết đâu là địa chỉ bán hàng uy tín, tránh việc bỏ tiền ra mua về nhưng không đạt được chất lượng như mong muốn.

Nếu ở khu vực Hà Nội, bạn có thể ghé qua một số cửa hàng uy tín như Audio Service, Bảo Châu Elec, Audio Hải Hưng, Hoàng Audio, Trường Ca Audio hay Audio Hoàng Hải xem sao nhé. Còn ở khu vực TP. Hồ Chí Minh thì có các cửa hàng âm thanh như Tám Linh Audio, Saigon Stereo, Trường Thịnh Audio… bạn có thể tham khảo. Các khu vực khác bạn có thể lên mạng tìm kiếm xem sao nhé.

Trên đây là kinh nghiệm mua dàn âm thanh gia đình chất lượng mà Websosanh muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn!

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!