Tìm hiểu về thiết bị Amply hay Amplifier trong dàn âm thanh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang định đầu tư một bộ dàn âm thanh cho gia đình mình thì chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua chiếc Amply. Đây là một bộ phận quan trọng trong cũng như các thiết bị khác trong dàn âm thanh như: loa, đầu thu.....

Amply hay còn được gọi Amplifier là một thiết bị không thể thiếu trong những hệ thống nghe nhìn. Nhiệm vụ chính của thiết bị là khuếch đại tín hiệu điện, tức là bạn đưa vào nó 1 tín hiệu điện vào, nó sẽ khuếch đại tín hiệu đó lên và đưa ra thiết bị phát (loa, tai nghe).

Amply là thiêt bị quen thuộc trong dàn âm thanh gia đình

Amply là thiêt bị quen thuộc trong dàn âm thanh gia đình

Trong thực tế có nhiều thiết bị được tích hợp sẵn amply bên trong như tivi, laptop nhưng trong dàn âm thanh thì vẫn sẽ cần đến một chiếc amply.

Có những loại amply nào ?

Hiện tại trên thị trường có 5 dạng amply phổ biến: tùy vào chắc năng của mỗi loại mà có tên để người dùng dễ nhớ

– Pre-amply – Amply tiền khuyếch đại: Amply tiền khuếch đại có nhiệm vụ khuếch đại tín hiệu nhỏ từ nguồn phát (đầu CD, đầu đĩa than, DAC…) lên mức tín hiệu cao hơn vào Amply công suất.

– Power Amply – Amply khuếch đại công suất: Amply khuếch đại công suất có nhiệm vụ khuếch đại tín hiệu ở mức vừa từ Amply tiền khuếch đại nói trên lên mức tín hiệu lớn ra và xuất ra loa.

Integrated Amply

Integrated Amply

– Integrated Amply: Amply tích hợp có kết cấu khối tiền khuếch đại và khối khuếch đại công suất chung trong một máy mà không tách biệt thành hai bộ phận nói trên.

Tham khảo thêm về Amply tích hợp.

– Dual mono Amply – amly độc lập song song: là một dạng Amply tích hợp, với thiết kế có kết cấu đối xứng và độc lập cho hai kênh trái và phải. Mỗi kênh đều có riêng một hệ thống Amply, và hệ thống của 2 kênh hoàn toàn giống nhau. Chúng ta có thể tưởng tượng chúng giống như đường ray xe lửa, chúng có 2 ray chạy song song và dĩ nhiên 2 ray này đều đồng nhất về vật liệu cũng như thiết kế.

– Monoblock Amply: Sử dụng thiết kế với hai khối amply riêng biệt trái – phải, nó là hai máy riêng biệt và chạy riêng cho từng kênh. Chính thiết kế này khiến cho Monoblock Amply trở nên khá cồng kềnh, thiếu tính năng hoạt động hơn so với Dual Môn Amply nhưng bù lại bạn sẽ có một thiết bị độc đáo trong dàn âm thanh của gia đình.

Trên đây là những loại amply phổ biến trên thị trường với mỗi loại bạn sẽ cần chuẩn bị cho mình khá nhiều kiến thức trước khi lựa chọn để phù hợp với nhu cầu sử dụng và các thiết bị khác trong dàn âm thanh của gia đình. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có những kiến thức cơ bản về amply.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!