Bật mí mẹo chọn quạt điện phù hợp với từng gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt điện có rất nhiều loại, và mỗi loại lại có một đặc điểm riêng, có những ưu và nhược điểm riêng. Sau đây là cách chọn mua quạt điện phù hợp với từng không gian nhà ở các bạn có thể tham khảo:

Có thể nói thiết bị làm mát phổ biến nhất hiện nay trong mùa nắng nóng chính là quạt điện. Mỗi gia đình hầu hết đều có ít nhất một chiếc quạt điện, thậm chí có gia đình còn trang bị rất nhiều để “giải tỏa” cơn nóng mùa hè.

Quạt điện có rất nhiều loại, và mỗi loại lại có một đặc điểm riêng, có những ưu và nhược điểm riêng. Cũng chính bởi sự khác biệt đó mà mỗi loại lại phù hợp nhất với một số không gian. Sau đây là cách chọn mua quạt điện phù hợp với từng không gian nhà ở các bạn có thể tham khảo:

Quạt đứng

Quạt đứng là loại quạt phổ biến nhất và cũng có lịch sử lâu đời nhất. Trong các loại quạt thì quạt đứng có hình dáng giống như quạt bàn, nhưng chiều cao của quạt đứng cao hơn, khoảng từ 0,8m đến 1,2m và có thể thể điều chỉnh độ cao linh hoạt.

f

Loại quạt này đảo gió theo chiều ngang và có thể giữ đứng yên. Tốc độ đảo gió tùy thuộc vào tốc độ quạt. Quạt đứng thường được để dưới nền nhà, thích hợp khi người sử dụng ngồi trên ghế và nằm ngủ trên giường cao. Cũng bởi vậy mà loại quạt này thường phù hợp với các ngôi nhà có diện tích lớn một chút, không thích hợp với những không gian chật hẹp.

Ngoài ra, nếu nhà bạn nhiều trẻ con bạn cũng không nên dùng quá nhiều quạt đứng vì có thể sẽ gây nguy hiểm cho bé,

Quạt treo tường

Quạt treo tường là một dạng “cách điệu” của quạt đứng hay quạt bàn, nó có nguyên lý hoạt động tương tự quạt bàn hay quạt đứng chỉ khác là quạt không có chân đứng mà được treo lên tường. Khi điều khiển người dùng sẽ giật một sợi dây để thay đổi tốc độ gió thay vì nút bấm hoặc xoay. Một số quạt có thêm dây điều chỉnh quay hay đứng yên.

Quạt treo tường thích hợp với không gian nhỏ do không chiếm diện tích dưới nền nhà. Tuy nhiên nhược điểm của nó là khó di chuyển một khi đã lắp vào tường. Ngoài ra, nó cũng rất dễ hỏng dây kéo hoặc điều khiển (tùy từng loại).

Nói chung, nếu bạn muốn tiết kiệm diện tích cho căn phòng và không có ý định di chuyển quạt đi đâu thì quạt treo tường là một sự lựa chọn khá tốt cho gia đình,

Quạt trần

Loại quạt trần truyền thống có 3 hoặc 4 cánh lớn được treo trên trần nhà có thể làm mát một khu vực rộng lớn. Loại quạt này nặng nên đòi hỏi trần nhà phải có sẵn móc sắt để treo quạt.

i

Hiện nay quạt trần còn có thêm loại giống như quạt treo tường còn gọi là quạt đảo trần, loại này gọn nhẹ và dễ lắp đặt hơn loại quạt trần truyền thống.

Các loại quạt trần hầu như thích hợp với tất cả không gian, tuy nhiên nếu bạn không thể nằm dưới quạt lâu thì nó sẽ khiến bạn đau đầu.

Quạt hộp

Quạt hộp có hình dáng khác so với quạt đứng, quạt bàn hay quạt treo tường, cánh quạt được nằm trong một chiếc “hộp” nên người ta gọi nó là quạt hộp. Loại quạt này đảo gió theo chiều ngang và có thể giữ đứng yên. Tốc độ đảo gió tùy thuộc vào tốc độ quạt. Nếu mọi người thường ngồi dưới nền nhà hoặc nằm ngủ trên nệm, chiếu mà không có giường thì loại quạt này thích hợp.

Nhưng quạt hộp lại an toàn và tạo gió đều và thoáng khí tốt (ảnh internet)

Ưu điểm của quạt hộp là gọn gàng, hình chữ nhật, hình vuông hay hình cầu, tuy nhiên cũng vì nhỏ gọn mà quạt hộp thường hay dễ bị ngã khi có sự va chạm. Một số quạt cao cấp có tính năng tự động tắt khi bị ngã. Quạt hộp thường có giá cao hơn so với quạt bàn hay quạt treo tường.

Khác với quạt bàn, quạt hộp tạo gió đều quanh phòng theo hình tròn nhờ lá chắn xoay phía trước và có thể điều chỉnh tốc độ đảo gió nhanh hay chậm mà không cần phải thay đổi tốc độ quạt. Loại quạt này thích hợp khi sử dụng trong không gian nhỏ, có thể để dưới nền nhà hoặc đặt trên bàn.

Quạt phun sương

Màu sắc trắng sang trọng, trang nhã

Mấy năm gần đây, khi mà công nghệ phát triển, kèm theo đó là những đợt nắng kéo dài thì quạt phun sương được rất nhiều gia đình chọn mua. Quạt phun sương có rất nhiều loại, nhiều hình dạng, tuy nhiên, nhìn chung, các loại quạt này đều khá tốn diện tích.

Những không gian có thể đặt được quạt phun sương thường phải khá thông thoáng. Ngoài ra, giá thành của một chiếc quạt phun sương không phải là rẻ nên khi lựa chọn các bạn cũng phải để ý “túi tiền” của mình.

Quạt hơi nước

Quạt hơi nước có hình dạng hộp, có ngăn để đá lạnh và thùng chứa nước. Phí dưới chân là 4 bánh xe giúp di chuyển quạt dễ dàng. Quạt hơi nước không sử dụng cánh quạt như các loại quạt truyến thống mà sử dụng cánh quạt lồng tương tự như cánh quạt trong máy lạnh, hoạt động rất êm nhưng sức gió không mạnh bằng các loại quạt sử dụng cánh thông thường.

Quạt hơi nước cũng có nhiều chế độ thổi gió, như chế độ thổi gió cây cỏ, thổi hơi lạnh nhiều hay ít… tuy nhiên cần phải lưu ý đến độ ẩm của hơi nước khi sử dụng để tránh bị ẩm thấp và quạt hơi nước không thể thay thế máy lạnh.

Mỗi không gian đều có một đặc điểm riêng và phù hợp với một số loại quạt nhất định. Bạn cần cân nhắc kỹ trước khi mua quạt điện cho mùa hè này.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Top 3 máy hút mùi Samsung đẳng cấp mới cho không gian sống

Top 3 máy hút mùi Samsung đẳng cấp mới cho không gian sống

Với thiết kế tinh tế, công nghệ hiện đại và khả năng hút mùi vượt trội, các sản phẩm máy hút mùi Samsung sẽ mang đến cho bạn một không gian bếp sạch sẽ, thoáng mát và sang trọng hơn bao giờ hết. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Nhanh chóng và tiện lợi với bếp từ đôi Hawonkoo CEH-205-II

Nhanh chóng và tiện lợi với bếp từ đôi Hawonkoo CEH-205-II

Bếp từ đôi Hawonkoo CEH-205-II là thiết bị bếp nổi bật với vẻ ngoài có tính thẩm mỹ cao kết hợp nhiều tính năng, công nghệ nấu nướng tân tiến, hiện đại. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu bài đánh giá chi tiết về bếp từ này nhé.
Máy hút mùi Samsung NK24M1030IS/UR hút sạch mùi, bảo vệ sức khỏe gia đình

Máy hút mùi Samsung NK24M1030IS/UR hút sạch mùi, bảo vệ sức khỏe gia đình

Với công nghệ tiên tiến và thiết kế hiện đại, máy hút mùi Samsung NK24M1030IS/UR giúp loại bỏ hoàn toàn các hạt bụi, mùi và các tác nhân gây hại trong không khí, mang lại không gian sống trong lành và thoải mái hơn bao giờ hết. Cùng khám phá sự khác biệt mà Samsung NK24M1030IS/UR mang lại.
Đánh giá chi tiết bếp từ âm 2 vùng nấu Napoliz ITC388BT

Đánh giá chi tiết bếp từ âm 2 vùng nấu Napoliz ITC388BT

Thương hiệu bếp từ Napoliz hiện đang nhận được quan tâm lựa chọn từ nhiều khách hàng Việt hiện nay. Trong đấy, thiết bị nổi bật không thể bỏ qua chính là bếp từ âm 2 vùng nấu Napoliz ITC388BT. Bài viết sau đây sẽ đánh giá tổng quan sản phẩm này để người dùng có cái nhìn rõ hơn về bếp từ này.
Bếp từ đôi Spelier SPM-736K: Công nghệ Inverter siêu tiết kiệm điện

Bếp từ đôi Spelier SPM-736K: Công nghệ Inverter siêu tiết kiệm điện

Bếp từ đôi Spelier SPM-736K vừa sở hữu thiết kế bên ngoài đẹp mắt, chỉn chu trong từng đường nét lại còn được trang bị nhiều tính năng, công nghệ hiện đại giúp cho công việc nội trợ của người sử dụng được tiện lợi hơn. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết bên dưới đây nhé!
Bếp từ đôi Spelier SPM-T85K siêu phẩm cao cấp, nấu ăn nhanh chóng

Bếp từ đôi Spelier SPM-T85K siêu phẩm cao cấp, nấu ăn nhanh chóng

Bếp từ đôi Spelier SPM-T85K có thiết kế bên ngoài sang trọng, chất lượng từ các tính năng công nghệ hiện đại, tân tiến nhất, an toàn cho người sử dụng, tối ưu điện năng tiêu thụ và vô cùng thân thiện với môi trường bên ngoài. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm này!