Bất ngờ 11 cách giải bia nhanh và hạn chế say xỉn những ngày lễ Tết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vào những ngày lễ Tết không thể tránh khỏi trường hợp người thân của bạn vì một số lý do khách quan mà phải uống quá chén. Hiểu được điều đó Websosanh.vn sẽ gợi ý cho bạn 11 cách giải bia nhanh và hạn chế say xỉn dịp lễ Tết vô cùng đơn giản như sau:

1. Cách giải bia nhanh bằng thức uống

Vào những ngày lễ Tết nhiều tiệc tùng, ăn uống vui chơi nên đôi lúc sẽ bị quá chén dẫn đến tình trạng mệt mỏi do say bia. Do đó nhiều người không biết uống gì để giải bia. Vì vậy, Websosanh.vn sẽ chỉ cho bạn cách giải bia bằng thức uống rất đơn giản và hiệu quả.

1.1. Trà gừng

Trà gừng là một trong những loại thức uống giải bia vô cùng nhanh chóng và hiệu quả. Bởi vì trà gừng giúp mạch máu lưu thông tốt hơn giúp giải nhanh chất cồn trong cơ thể. Đồng thời, trà gừng còn có công dụng giúp giảm co thắt, làm dịu dạ dày, chống buồn nôn. Cách để làm một ly trà gừng cũng rất đơn giản chỉ cần thái gừng thành những lát mỏng và cho vào cốc nước ấm, có thể cho thêm một chút mật ong ngọt nhẹ dễ uống.

Cách giải bia bằng thức uống ngay lập tức
Trà gừng là cách giải bia bằng thức uống ngay lập tức và vô cùng hiệu quả (Ảnh: Omipharma).

1.2. Nước đậu xanh, đậu đen

Ngoài trà gừng ra thì cách giải bia hiệu quả mà ít ai biết phải kể đến nước đậu đen, đậu xanh. Đối với đậu đen bạn có thể ninh đậu với nước đến khi đậu nhừ ra, các dưỡng chất của đậu hòa quyện vào nước, sau đó bạn lấy nước đó uống để giải bia rất tốt. Còn đối với đậu xanh vì có tính mát nên giải bia cũng rất tốt, bạn xay nhuyễn đậu xanh sau đó pha với nước sôi để uống. Hoặc có thể nấu đậu xanh với cháo cũng là cách giải bia khi bị nôn tốt cho dạ dày.

1.3. Nước bưởi ép

Trong nước bưởi ép chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như Vitamin C, B2, P và sắt, canxi, kali,… nên giải bia và thải độc rất tốt. Cách giải bia bằng nước ép bưởi làm cũng khá đơn giản chỉ cần lột vỏ bưởi và tách múi ra, bỏ cả hạt để khi ép ra không bị đắng. Tiếp đến bạn chỉ cần cho các múi bưởi vào máy ép thế là đã có ly nước ép bưởi giải bia vô cùng tốt.

1.4. Nước dừa

Uống nước dừa là cách giải bia sau khi ngủ dậy khá hiệu quả. Vì trong nước dừa có chứa kali, natri và chứa nhiều chất điện giải do đó uống nước dừa sẽ giúp người say bia dễ vượt qua cơn say và tỉnh táo hơn.

2. Cách giải bia nhanh bằng thức ăn

Ngoài những cách giải bia nhanh bằng thức uống trên thì việc ăn cháo trắng, canh nóng hay trứng, trái cây mọng nước cũng giúp bạn giải bia hiệu quả khi say xỉn.

2.1. Cháo trắng

Người say bia cơ thể sẽ rất mệt mỏi do đó chỉ nên ăn những món ăn đơn giản, dịu nhẹ không nên ăn gia vị quá cay. Do đó, cháo trắng là sự lựa chọn vô cùng hợp lý và cũng là cách giải bia hiệu quả khi bị nôn.

Cách giải bia ngay lập tức bằng cháo trắng
Cháo trắng giúp người say đỡ bị nôn ói, làm dịu dạ dày (Ảnh: Epochtimesviet).

2.2. Súp rau củ, canh nóng

Người say bia bụng sẽ có cảm giác bồn chồn buồn nôn do đó rất cần ăn các loại súp và canh nóng như canh giá đỗ, canh củ quả… Bởi lẽ nhiệt độ của canh nóng sẽ giúp dạ dày người say được làm dịu hơn, cơn nôn nao trong dạ dày cũng được giảm đi phần nào. Vì vậy, có thể thấy dùng canh nóng cũng là cách giải bia nhanh và hiệu quả tại nhà.

2.3. Trứng

Trứng luộc hoặc cháo trứng rất tốt cho người say xỉn chưa tỉnh. Trong trứng có chứa Axit Amin L-cysteine giúp đào thải Acetaldehyde trong cơ thể, giúp cơ thể giảm bớt cảm giác mệt mỏi khi bị say bia. Nên trứng là cách giải bia nhanh gọn lẹ mà lại rất hiệu quả bạn chỉ cần bỏ ra 15p để luộc trứng. Bạn có thể dùng trứng luộc để giải bia hoặc nấu cháo trứng giải bia cũng rất tốt, tuy nhiên khi nấu cháo không nên bỏ quá nhiều gia vị cay vì không tốt cho dạ dày người say.

2.4. Ăn các loại trái cây mọng nước là cách giải bia rất hiệu quả

Cơ thể người say bia luôn cần được bù nước để trở về trạng thái tỉnh táo, giảm bớt cảm giác mệt mỏi khó chịu. Do đó, cách giải bia hữu hiệu nhất là nên chọn các loại trái cây mọng nước như: cam, quýt, bưởi để bù thêm nước cho cơ thể.

Cách giải bia ngay lập tức bằng hoa quả chín mọng
Cách giải bia bằng việc ăn các loại trái cây mọng nước rất hiệu quả và dễ thực hiện tại nhà (Ảnh: Meta).

3. Cách hạn chế say bia ngày lễ Tết

Vào những ngày lễ Tết ăn uống sum vầy thì bia luôn luôn xuất hiện ở các buổi tiệc. Do đó, để giúp mọi người hạn chế say bia, Websosanh.vn sẽ chỉ cho bạn một số cách đơn giản sau:

3.1. Cơm

Khi đi tiệc tùng bạn nên ưu tiên ăn cơm trước rồi sau đó mới uống bia như vậy sẽ giúp bia hạn chế tiếp xúc với niêm mạc dạ dày, giúp bạn uống bia lâu say hơn.

3.2. Uống bia chậm

Mẹo để bạn uống bia lâu say chính là uống chậm vì khi bạn uống quá nhanh thì cơ thể đột ngột phải tiếp nhận một lượng cồn quá lớn sẽ nhanh chóng bị say bia.

3.3. Nước

Ngoài mẹo ăn cơm và uống bia chậm ra thì việc bổ sung nước trước, trong hoặc sau buổi nhậu cũng là cách hạn chế tình trạng say bia. Vì cơ thể người say bia rất dễ bị mất nước do đó bổ sung nước đầy đủ sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng say bia hơn.

Hy vọng những chia sẻ về cách giải bia nhanh hiệu quả tại nhà bằng thức uống, đồ ăn và cách hạn chế say xỉn này của Websosanh.vn đã cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong những ngày lễ Tết tới.  Chúc bạn một năm mới an khang thịnh vượng, mọi điều như ý.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!