So sánh bia Larue và bia Hanoi Premium: lựa chọn hoàn hảo cho Tết 2024

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bia Larue và bia Hanoi Premium đều là những loại bia chất lượng đáng để thử trong dịp Tết Nguyên Đán này. Bia Larue có nồng độ cồn 4.2%-4.6% thấp hơn, dễ uống và khó say hơn so với Hanoi Premium nồng độ cồn 4.9%.

1. Nguồn gốc của bia Larue và bia Hanoi Premium

Trước khi so sánh hai loại bia nổi tiếng này chúng ta cùng tìm hiểu qua một chút về nguồn gốc của chúng để có cái nhìn khách quan và toàn diện.

1.1. Nguồn gốc bia Larue

Bia Larue là dòng bia phổ biến ở các tỉnh miền Trung nhưng hiện nay đã phổ biến hơn ở cả miền Nam và miền Bắc. Dòng bia này được coi là sự hòa quyện đặc trưng hơn 100 năm của truyền thống bia Pháp, được sản xuất lần đầu bởi ông Victor Larue vào năm 1909. Đó cũng chính là lý do mà cái tên bia Larue ra đời. Có thể nói mỗi chai bia là minh chứng hùng hồn cho công nghệ ủ đạt chuẩn quốc tế “Tropical Lagering” với nguyên liệu hảo hạng bậc nhất. Larue dần dần trở thành một trong những nhãn hiệu chính được ưa chuộng của Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam. Dòng bia ra đời từ quy trình sản xuất hiện đại chuẩn Âu, trải qua những lần kiểm định nghiêm khắc để đem đến tay người dùng những giọt bia chất lượng nhất.

Bia Larue 3 loại
Bia Larue hòa quyện hơn 100 năm truyền thống bia Pháp kết hợp quy trình sản xuất hiện đại tại Việt Nam (Ảnh: VnExpress).

1.2. Bia Hanoi Premium

So với bia Larue, bia Hanoi Premium thân thuộc với người Việt hơn, thể hiện từ chính cái tên của nó – Thủ đô nước Việt Nam. Thương hiệu bia Hà Nội lâu đời với nhiều dòng sản phẩm luôn được ưa chuộng, đặc biệt dòng bia Hanoi Premium là phiên bản hiện đại, đẳng cấp để thương hiệu này vươn tầm cao mới. Không chỉ hiện đại, bia Hanoi Premium còn thể hiện giá trị truyền thống, kế thừa nguyên vẹn tinh hoa hơn 132 năm của Bia Hà Nội, ra đời từ sự tài giỏi và khéo léo của những bậc thầy nấu bia, khắt khe và tỉ mỉ từng công đoạn. Bia Hà Nội Premium còn được biết đến là dòng bia phân khúc trung cao cấp của Habeco hướng tới giới trẻ năng động và đầy nhiệt huyết.

2. Thiết kế bia Larue và bia Hanoi Premium đẹp mắt, hiện đại

Larue hiện tại có 3 dòng sản phẩm là Larue Xanh, Larue Special và Larue Smooth. Trong đó bia Larue xanh được thiết kế dạng chai màu vàng, nổi bật với nhãn màu xanh dương có chữ LARUE và logo hình con cọp. Bia Larue Special và Larue Smooth đều được đóng dạng lon 330ml. Lon bia Larue Special hiện đại và trẻ trung với tông màu bạc nhãn xanh ngọc. Lon bia Larue Smooth cao và thon hơn với tông màu bạc và xanh dương ấn tượng.

Bia Hanoi Premium có 2 loại dạng chai và dạng lon. Dạng chai khá giống với Larue nhưng nhãn màu trắng bạc với logo HANOI BEER nổi bật. Bia Hanoi Premium Sleek dạng lon lại mang phong cách trẻ trung, phóng khoáng và hiện đại với tông màu trắng – đỏ kết hợp hài hòa.

Bia Hanoi Premium
Bia Hanoi Premium thiết kế đẹp mắt đậm chất Việt (Ảnh: Tuoitrethudo).

3. Thành phần của bia Larue và Hanoi Premium có sự khác biệt

Thành phần chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất làm nên hương vị và chất riêng của từng loại bia. Bia Laruebia Hanoi Premium được làm từ một số nguyên liệu giống nhau nhưng cũng có một số nguyên liệu khác biệt. Cụ thể:

  • Thành phần của Larue gồm: nước, đại mạch, ngũ cốc, hoa bia và hương trái cây tổng hợp.
  • Thành phần của Hanoi Premium gồm: nước, mạch nha, gạo, đường và hoa bia.

Cả hai đều có sự tham gia của hoa bia (hoa Houblon) – một loài thực vật sống lâu năm và là nguyên liệu không thể thiếu khi sản xuất bia. Bia Larue có thêm hương trái cây dễ uống hơn cho nhiều đối tượng, cân bằng được độ đắng và vị ngọt cùng hậu vị thơm ngon.

Bia Larue nồng độ cồn thấp hơn
Thành phần bia Larue có hương trái cây uống êm hơn (Ảnh: Ngoctt).

Trong khi đó bia Hanoi Premium có mạch nha, gạo và đường tạo nên sự khác biệt. Phương pháp lên men chuyển hóa tới độ kết hợp men trẻ để lại dư vị thuần khiết và hương thơm quyến rũ của hoa bia từ Cộng hòa Séc.

4. Bia Hà Nội Premium nồng độ cồn cao hơn bia Larue

Hanoi Beer Premium Sleek đúng chuẩn dành cho “dân nhậu” với nồng độ cồn 4.9%. Uống bia Hanoi Premium có cảm giác thơm mát và đậm đà của malt đại mạch, thoang thoảng hương hoa bia quý tộc từ cộng hòa Séc sảng khoái và khiến người ta say sưa trong mọi cuộc vui.

Bia Hanoi Premium nồng độ cồn cao hơn
Bia Hanoi Premium nồng độ cồn cao hơn phù hợp cho cuộc vui thêm sảng khoái (Ảnh: Ngoctt).

Bia Larue “nhẹ đô” hơn dành cho những người dễ say hoặc muốn uống nhưng không muốn say. Nồng độ cồn cao nhất là loại Larue Special 4.6%, nhẹ hơn là Larue Smooth 4.5% và cuối cùng là Larue xanh 4.2%. Uống bia Larue với hương bị êm mượt, thơm ngon, nồng độ cồn nhẹ không gây nhức đầu và sảng khoái hơn cho người uống.

5. Giá bia Larue lon rẻ hơn Hanoi Premium Sleek

Tiêu chí so sánh cuối cùng là giá cả để bạn chọn được loại bia phù hợp. Nếu như bạn thích bia lon thì Larue sẽ rẻ hơn Premium Sleek. Cụ thể:

  • Thùng 24 lon Larue Special 330ml giá tham khảo 260.000 đồng, Larue Smooth giá tham khảo 288.000 đồng.
  • Thùng 24 lon Hanoi Beer Premium Sleek giá tham khảo 338.000 đồng – 340.000 đồng.

Từ những tiêu chí so sánh trên có thể kết luận rằng cả hai dòng bia Larue và bia Hanoi Premium đều chất lượng, tuy nhiên mỗi loại đều có đặc trưng riêng. Trong đó Larue êm và dễ uống hơn, nồng độ cồn thấp hơn nên khó say hoặc lâu say. Bia Larue Premium có nồng độ cồn cao, thơm mát và sảng khoái phù hợp cho người thích nhậu, thích say trong cuộc vui với bạn bè. Tất niên này mà có bia Hà Nội thì tha hồ tâm sự chuyện cuối năm với đồng nghiệp.

Bạn có thể lựa chọn một trong hai hoặc mua cả hai loại cho Tết Giáp Thìn 2024. Nhưng dù chọn loại bia nào thì cũng phải đảm bảo uống có chừng mực để tránh say xỉn và gây hại cho sức khỏe bạn nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh bia Larue xanh và Larue Special: Sự khác biệt nằm trong hương vị

So sánh bia Larue xanh và Larue Special: Sự khác biệt nằm trong hương vị

Bia Larue xanh và Larue Special là 2 loại bia đời đầu của thương hiệu Larue. Tuy cùng thương hiệu nhưng mỗi loại đều có một thiết kế, hương vị và nồng độ cồn khác biệt phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Cùng so sánh 2 loại bia này để biết loại nào phù hợp với bạn và nên lựa chọn hơn nhé.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!