Bé gái nên chơi loại đồ chơi búp bê nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đồ chơi búp bê dành cho bé gái giúp bé phát triển trí tuệ và cảm xúc từ sớm như sự yêu thương, đồng cảm và san sẻ. Giúp bé phát triển sự sáng tạo thông qua việc trang điểm, thay đồ búp bê. Ở bài viết này Websosanh sẽ chia sẻ các mẫu búp bê nổi bật để bố mẹ dễ dàng chọn cho bé yêu nhà mình nhé.

1. 5 mẫu đồ chơi búp bê nổi bật dành cho bé gái

1.1. Đồ chơi búp bê công chúa Elsa- bé gái cực kỳ yêu thích

Đồ chơi công chúa Elsa cho trẻ sử dụng tư duy cũng như logic. Qua việc vui chơi không những giúp trẻ phát triển toàn diện, đặc biệt là về khả năng tư duy, tính cẩn thận, tỉ mỉ và cố gắng hoàn thành công việc tốt nhất mà còn nuôi dưỡng trí tưởng tượng phong phú khi bé tự xây dựng những câu chuyện cho riêng mình.

Đồ chơi búp bê công chúa Elsa là biểu tượng của sự yêu thương, mạnh mẽ, làm những điều tích cực, dám đấu tranh bước qua những sợ hãi để vươn tới những điều tích cực được rất nhiều bé gái yêu thích. Tất cả những tính cách đó rất phù hợp để cho bé học hỏi.

công chúa búp bê Elsa.
Các bé gái thường bị cuốn hút bởi vẻ xinh, dễ thương của công chúa búp bê Elsa.

1.2. Đồ chơi búp bê thay đồ

Một bộ đồ chơi búp bê thay đồ sẽ bao gồm nhiều phụ kiện khác nhau như giày thời trang, váy, vòng đeo tay, khuyên tai, vòng cổ để bé có thể phối hợp chúng theo sở thích và sự sáng tạo của mình.

Bộ đồ chơi búp bê thay đồ rất xinh với những bộ váy dạ hội thật duyên dáng và quý phái. Đây là bộ đồ chơi cho bé được cho là cực kì tốt để kích thích sự sáng tạo và trí tưởng tượng. Một bộ đồ chơi búp bê thay đồ sẽ bao gồm nhiều phụ kiện khác nhau như giày thời trang, váy, vòng đeo tay, khuyên tai, vòng cổ để bé có thể phối hợp chúng theo sở thích và sự sáng tạo của mình.

Loại đồ chơi búp bê thay đồ này được thiết kế các khớp nối các bộ phận của búp bê sao cho các bé dễ dàng chơi nhất. Có cả những bộ váy được thiết kế bằng nhựa nên bé có thể chơi được lâu mà không sợ rách váy. Búp bê thật nhỏ nhắn và dễ thương nên đi đến đâu các bé cũng có thể cầm theo được.

Búp bê thay đồ
Một bộ đồ chơi búp bê thay đồ sẽ bao gồm nhiều phụ kiện khác nhau như giày thời trang, váy, vòng đeo tay, khuyên tai, vòng cổ để bé có thể phối hợp chúng theo sở thích và sự sáng tạo của mình.

1.3. Ngôi nhà búp bê cực xinh dành cho bé gái

Thiết kế ngôi nhà 2 tầng hiện đại với các thiết bị trong phòng giống như thật: gồm giường, tủ, bàn ghế, bàn trang điểm, cầu thang, đèn ngủ, tivi… được làm bằng gỗ cao cấp. Với ngôi nhà búp bê bằng gỗ cực bắt mắt, có nhiều không gian cho bé thỏa sức sáng tạo bày trí cho ngôi nhà của mình. Các bé gái sẽ rất thích thú khi được tự mình sắp xếp đồ đạc trong ngôi nhà, bé có thể trang trí cho phòng khách, nhà tắm, phòng ngủ, nhà bếp một cách hợp lý, từ đó giúp kích thích trí tưởng của bé, giúp trẻ thông minh hơn. Ngôi nhà búp bê được làm bằng gỗ tự nhiên, an toàn cho bé, có màu hồng chủ đạo được các bé gái cực kỳ yêu thích.

Bên cạnh việc được học cách giao tiếp xã hội, các bé cũng tăng thêm vốn từ vựng của mình nhờ tham gia trò chơi nhà búp bê sẽ giúp bé rèn giũa khả năng sáng tạo và giao tiếp xã hội, đồng thời cũng cho trẻ học cách giải quyết mọi vấn đề theo chiều hướng tốt nhất.

Ngôi nhà búp bê cho bé
Đồ chơi ngôi nhà búp bê bằng gỗ sẽ kích thích sự sáng tạo của trẻ trong việc bày trí đồ đạc và trang trí căn phòng theo sở thích của mình.

1.4. Bộ đồ chơi búp bê công chúa Barbie

Nhờ việc giống với những nhân vật người thật nên bé gái sẽ yêu thích loại đồ chơi búp bê công chúa Barbie, bé sẽ có cảm xúc hơn, qua đó mà trí tuệ cảm xúc của bé được nuôi dưỡng tốt hơn.

Đồ chơi búp bê công chúa Barbie từng là một trong những sản phẩm bán chạy nhất trong các món đồ chơi của trẻ em. Đồ chơi công chúa barbie sẽ có rất nhiều phụ kiện đi kèm như tóc, quần áo, giày,… để sao cho giống người thật nhất. Khi chơi với Barbie, các bé có thể yên tâm trò chuyện, chia sẻ những mong ước của mình, mở ra một thế giới mới nơi các bé có thể biến những ước mơ trở thành hiện thực.

Đồ chơi búp bê công chúa Barbie
Các bé gái luôn thích được làm những nhà tạo mẫu thật sành điệu cho các nàng búp bê của mình.

1.5. Đồ chơi búp bê chăm sóc em bé, giúp bé học cách yêu thương

Đồ chơi búp bê chăm sóc em bé sẽ cho bé cơ hội phát triển cảm xúc và giúp bé học cách được yêu thương. Khi bé vui chơi với búp bê, ngoài việc kích thích bé tập trung quan sát thì còn giúp bé học cách cảm nhận những tình cảm yêu thương mà bé cảm nhận được trong gia đình hay quan trọng hơn là chăm sóc chính bản thân mình.

Bộ đồ chơi cho bé gái này sẽ bao gồm các phụ kiện phụ kiện khám bệnh, nấu ăn, trang điểm… khi chơi bé sẽ nhập vai thành một thành bác sĩ người chị, người mẹ,… để có thể chăm sóc cho em bé của mình. Bé học cách nâng niu, cưng nựng và yêu thương búp bê. Từ đó tính cách của bé gái cũng sẽ được hình thành, nảy sinh những tình yêu thương với con người một cách tự nhiên nhất.  Đặc biệt, trò chơi búp bê chăm sóc em bé này dạy bé biết nhường nhịn, chia sẻ nếu như khi gia đình có thêm các thành viên nhỏ.

Đồ chơi búp bê chăm sóc em bé
Không chỉ mang lại cho các bé giờ phút vui chơi thật thú vị, mà bé có thể thực hành việc chăm sóc nâng niu những chú búp bê thật là dễ thương.

2. Chất liệu làm đồ chơi búp bê cho bé

Đồ chơi búp bê cho bé gái được làm bởi nhiều nguyên liệu khác nhau nhưng để tổng hợp lại thì sẽ có 4 loại chính là nhựa, gỗ, bông, vải:

2.1. Đồ chơi búp bê bằng vải, bông

Ưu điểm của dòng chất liệu này là sự êm, mềm lại và có độ lún. Đồ chơi búp bê bằng vải hay bông sẽ là một lựa chọn thích hợp để bé ôm khi chơi, tựa người khi chơi, khi ăn, hay là một thứ thay thế mẹ để bé ôm khi đi ngủ. Không chỉ thế, chất liệu bông cũng là một chất liệu an toàn và thân thiện với trẻ, có độ bền cao, có nhiều mẫu, kích thước cho các bé lựa chọn.

Đối với trẻ từ 6 tháng trở lên, loại thú bông hay búp bê vải sẽ tạo cảm hứng cho sự phát triển ngôn ngữ. Bé sẽ nói chuyện với thú bông theo cách mà bố mẹ nói chuyện với trẻ, tuy bằng ngôn ngữ baby nhưng cực đáng yêu. Đây cũng là loại đồ chơi có thể mang đi theo khi đi xa, giúp xoa dịu bé khi khóc, buồn.

Búp bê vải bông
Búp bê vải bông siêu xinh cho các bé gái, đồ chơi được sản xuất bằng chất liệu bông vải rất an toàn cho bé.

2.2. Đồ chơi búp bê bằng nhựa, đa dạng mẫu mã, màu sắc

So với nhiều loại đồ chơi khác thì đồ chơi bằng nhựa giá cả rẻ hơn bởi dễ làm với số lượng lớn, thường được đúc theo khuôn và không cần sự cầu kỳ trong chế tác.

Nhựa là một loại chất liệu phổ biến, gọn nhẹ, đa dạng về mẫu mã và màu sắc bắt mắt. Nhưng không phải vì phổ biến mà sản phẩm nào cũng tốt. Có rất nhiều loại đồ chơi búp bê được làm từ những loại nhựa tạp chất, chế biến để tiết kiệm chi phí, giảm giá thành, nếu bố mẹ chọn không chuẩn, chọn phải sản phẩm làm từ nhựa độc hại thì sẽ rất nguy hiểm cho các bé. Lời khuyên cho bố mẹ khi mua đồ chơi búp bê cho bé, nên chọn những loại sản phẩm chính hãng, được làm từ loại nhựa an toàn ví dụ như nhựa nguyên sinh chẳng hạn.

Đồ chơi bằng nhựa
So với nhiều chất liệu khác thì đồ chơi bằng nhựa giá cả rẻ hơn.

2.3. Đồ chơi búp bê bằng gỗ – an toàn và thân thiện

Có thể nói chất liệu gỗ là loại chất liệu tốt nhất với độ an toàn và thân thiện với các bé cực kì cao, vì đồ chơi được làm từ gỗ tự nhiên 100% nên độ bền của nó cũng thuộc dạng rất bền và đặc biệt là thân thiện với môi trường. Những đồ chơi gỗ đang được áp dụng nhiều vào các món đồ chơi có tính giáo dục, để giúp các bé trí tuệ của bé phát triển đều đặn như khả năng logic, sáng tạo và tưởng tượng, sự phối hợp não bộ và tay, mắt. Điển hình như bộ đồ chơi ngôi nhà búp bê bằng gỗ cao cấp.

Thêm vào đó sơn phủ đồ chơi được dùng loại sơn tốt rất tốt, đạt tiêu chuẩn an toàn nên không gây hại cho trẻ khi đưa vào miệng tuyệt đối an toàn khi bạn sử dụng đồ chơi gỗ. Đồ chơi búp bê được làm bằng gỗ bao giờ cũng chắc chắn và có độ bền hơn hẳn so với các loại khác, vì thế bé có thể chơi lâu dài mà không sợ hỏng, không lo biến dạng hoặc méo mó khi bé ném hoặc va đập mạnh.

Đồ chơi bằng gỗ
Đồ chơi bằng gỗ không chỉ an toàn, bền mà còn giúp các bé phát triển trí não tốt hơn.

3. Kinh nghiệm chọn mua búp bê cho bé theo độ tuổi

3.1. Bé gái nên chơi đồ chơi búp bê khi mấy tuổi?

Các bé có thể chơi búp bê ở bất kỳ độ tuổi nào, từ 1 tuổi, 2 tuổi, 3 tuổi

– Với các bé dưới 2 tuổi, vì bé còn nhỏ, bố mẹ nên chọn mua các loại búp bê sơ sinh. Loại búp bê này có kích thước vừa với vòng tay của bé, chọn loại búp bê được làm bằng vải mềm hoặc bông mềm, giúp các bé có thể thoải mái ôm hay bế ẵm giống như em bé. Với trẻ dưới 2 tuổi, các bé chỉ chơi với búp bê thông qua những trò chơi tương đối đơn giản như là bế, tập nói chuyện với búp bê cho búp bê bú sữa, ăn cháo, ăn cơm, hoặc buộc tóc… Bé dưới 2 tuổi thì bố mẹ nên chọn những đồ chơi búp bê khá đơn giản như quần áo nên gắn liền vào người và không có các chi tiết nhỏ, tháo rời…

– Với các bé từ 2-3 tuổi: Thời điểm này, nhận thức của các bé đã được cao hơn, bé có thể hiểu biết về thế giới xung quanh đa dạng hơn, mong muốn khám phá xung quanh nhiều hơn. Do thế, bố mẹ có thể mua búp bê có kích thước lớn hơn so với búp bê sơ sinh. Độ tuổi này, bé cũng đã có thể chơi búp bê biết nói hay các loại búp bê có tóc dài để chải, thay đồ… Bé cũng có thể được rèn luyện thêm các kĩ năng khéo léo hơn khi nói chuyện cùng búp bê, chăm sóc búp bê.

– Với các bé trên 3 tuổi: Từ 3 tuổi trở nên, bố mẹ có thể chọn đồ chơi búp bê Barbie để bé chơi sẽ phù hợp. Các bé cũng đã có thể sáng tạo rất nhiều trò chơi với búp bê Barbie như trò chơi thiết kế trang phục, trò chơi nhập vai, trò chơi nấu ăn cho búp bê… Giúp bé có nhiều sáng tạo hơn.

Đồ chơi búp bê cho bé gái 3
Những bộ đồ chơi cho bé gái có kèm theo phụ kiện sẽ tạo sự thích thú và hào hứng với trẻ.

3.2. Đồ chơi búp bê cho bé gái giá bao nhiêu?

Những loại đồ chơi búp bê phổ biến thì giá thành giao động khoảng trên dưới 100 nghìn vnđ, những bộ đồ chơi có thêm nhiều phụ kiện sẽ đắt hơn, ví dụ như được kèm thêm dạng xe đẩy, nhạc, đèn, trang bị thêm quần áo hoặc các phụ kiện như nấu ăn hay đồ khám bệnh cho búp bê.

3.3. Bố mẹ có nên cho bé gái chơi búp bê không?

Loại đồ chơi búp bê thường có giá thành không quá cao mà lại mang lại nhiều lợi ích cho các bé, búp bê như là người bạn của bé, giúp bé phát triển trí tưởng tượng, giúp bé biết cách chăm sóc, biết yêu thương người khác và chính bản thân mình.

Nhiều bố mẹ nghĩ đơn giản, đồ chơi nào trẻ con cũng thích nên chỉ mua mà không cần biết nó giúp có ích gì cho sự phát triển của bé không. Nhưng bố mẹ nên biết rằng, đồ chơi búp bê cũng là một công cụ có thể giáo dục giới tính cho bé và rèn luyện nhiều kỹ năng bổ ích. Vì thế, khi chọn đồ chơi cho bé gái, bố mẹ nên chú ý đến yếu tố nữ tính để giúp bé không bị nhận thức sai về giới tính và phát triển được tính nữ của mình nhé.

Bộ đồ chơi bồn tắm búp bê
Bộ đồ chơi bồn tắm búp bê là trò chơi giáo dục thực hành hiệu quả để bé có thể cùng trò chuyện, chia sẻ tâm tư, học cách chăm sóc em bé khi tắm gội, cho búp bê ăn.

Sẽ không có trò chơi nào thực tế và hiệu quả như trò chơi búp bê để bố mẹ rèn luyện thói quen, nhân cách cho bé nhất là các bé gái. Các bố mẹ có thể chỉ quan sát trẻ chơi búp bê để hiểu tính cách của con thế nào và uốn nắn cho con tốt hơn, hay bố mẹ có thể cùng chơi búp bê với con để định hướng tính cách cho con.

Với những bé gái có tính nhút nhát thì nên cho chơi búp bê, sẽ giúp bé tăng khả năng từ vựng và giao tiếp. Bởi khi bé thường xuyên trò chuyện, tâm sự cùng búp bê, điều này giúp bé tự tin và nói nhiều hơn. Vì vậy, bố mẹ có thể tận dụng trò chơi búp bê để định hình nhân cách cho bé gái của bạn được tốt và tự nhiên nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đồ chơi búp bê Barbie là gì? Có những loại nào?

Đồ chơi búp bê Barbie là gì? Có những loại nào?

Có lẽ, búp bê Barbie không còn quá xa lạ với các bé, đặc biệt là các bé gái. Bắt nguồn từ một bộ phim hoạt hình nổi tiếng, công nghệ sản xuất đồ chơi mô phỏng các nhân vật trong seris phim cũng ngày càng phát triển và được đón nhận. Hãy cùng khám phá loại hình đồ chơi này qua nội dung sau đây.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

Bình sữa Aga-ae và Moyuum đều là sản phẩm cho bé đến từ thương hiệu uy tín của Hàn Quốc. Cả 2 đều được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho bé. Do đó khiến nhiều mẹ băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp cho bé. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!
Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Bình sữa Moyuum là thương hiệu có danh tiếng vững chắc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, được xem như công cụ hỗ trợ đáng tin cậy trên hành trình nuôi dưỡng bé. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng bình sữa của Moyuum thích hợp cho từng đối tượng, mẹ đừng bỏ qua nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!