Bếp âm hồng ngoại - tiện nghi và an toàn cho người tiêu dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp âm hồng ngoại - loại bếp được nhiều người tìm hiểu khi muốn mua một chiếc bếp hồng ngoại về cho gia đình. Sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu về dòng bếp hồng ngoại âm này nhé!

Bếp âm hồng ngoại là 1 trong những sản phẩm được khách hàng lựa chọn nhiều nhất bởi sự sang trọng và tiện nghi cũng như giá cả lại vô cùng hợp lý của dòng sản phẩm này.

Bếp âm hồng ngoại là gì?

Bếp âm hồng ngoại là dòng bếp hoạt động dựa trên nguyên lý bức xạ nhiệt, dòng điện sẽ đốt nóng dây điện trở để có thể tạo ra nhiệt, truyền lên mặt bếp đồng thời làm nóng đáy nồi, chảo và tiến hành nấu chín thức ăn.

Có thể khái quát hơn, bếp hồng ngoại âm hầu như không kén nồi nấu như các loại bếp điện thông thường khác, nên bạn có thể dùng bất kì chảo, nồi mà gia đình bạn đang sử dụng được làm từ những chất liệu khác nhau để nấu chín thức ăn.

Vẻ bên ngoài bếp âm hồng ngoại
Vẻ bên ngoài bếp âm hồng ngoại

Bếp âm hồng ngoại có thực sự tốn điện như mọi người nghĩ !

Hiệu suất gia nhiệt của bếp âm hồng ngoại trên thực tế thì thấp hơn so với các loại bếp điện khác. Như thế, cho dù bạn sử dụng đồng thời thì tiền điện mà bếp âm tiêu hao sẽ rất thấp hơn so với bếp điện khác. Nếu các bạn có nhu cầu sử dụng các dòng bếp điện hiện đại, bạn hãy tham khảo dòng bếp âm vì đây là dòng bếp có khả năng thay đổi công suất điện nên hiệu quả tiết kiệm năng lượng tốt hơn rất nhiều so với các loại bếp thông thường khác

Công suất được thiết kế lớn nhưng hoàn toàn đảm bảo khả năng tiết kiệm điện
Công suất được thiết kế lớn nhưng hoàn toàn đảm bảo khả năng tiết kiệm điện

Nguyên lý hoạt động của bếp âm hồng ngoại

Bếp âm hồng ngoại có nguyên lý hoạt động vô cùng đơn giản dựa trên phương thức các đèn sưởi hồng ngoại được cấu tạo bằng thạch anh.Tuy nhiên các sưởi đèn hồng ngoại này không tự nhiên sinh nhiệt được mà nhờ vào các hệ thống dây điện trở (dây mayso) quấn xung quanh làm các đèn hồng ngoại phát ra nhiệt độ. Nhiệt lượng hồng ngoại toả lên bề mặt kính tác động trực tiếp để đun nấu thức ăn.

Lượng nhiệt được đi ra từ vòng “halogen” ở tốc độ ánh sáng, ngay lập tức rọi qua lớp thủy tinh gốm sẽ đun trực tiếp lên trên bề mặt kính. Bề mặt kính được thiết kế đặc biệt để truyền tải khoảng 80% của các bức xạ hồng ngoại xuyên qua nó.

Khi bạn đặt một chiếc nồi lên trên bếp hồng ngoại, nó sẽ được ấm dần lên bởi một hỗn hợp của bức xạ và dẫn nhiệt. Nhiệt bức xạ sẽ được truyền vào nồi từ sợi filament trong các ống halogen, nhưng bên cạnh đó nó cũng truyền vào nồi bằng cách dẫn từ kính nóng ở bên dưới.

Nguyên lý hoạt động của bếp âm hồng ngoại 
Nguyên lý hoạt động của bếp âm hồng ngoại

Ưu điểm của bếp âm hồng ngoại so với các loại bếp thường

Chắc chắn rằng khi tìm hiểu bếp âm hồng ngoại là gì, điều khiến khách hàng luôn quan tâm nhất chính là ưu điểm của bếp so với các loại bếp thông thường khác. Chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn ưu điểm của bếp âm để bạn có thể đánh giá và nhận xét để xác định xem có nên dùng bếp âm hay không.

  • Bếp hồng ngoại đặc biệt không kén nồi như những loại bếp thông thường khác, nên bạn có thể sử dụng tất cả các loại nồi mà gia đình bạn đang sử dụng.
  • Bề mặt kính của bếp luôn bằng phẳng, chống trầy xước và mặt kính trơn giúp bạn vệ sinh bếp dễ dàng sau khi nấu ăn.
  • Tất cả dòng bếp đều có độ bền rất cao hoặc ít hỏng hóc bảo dưỡng
  • Mặt kính bếp hồng ngoại dẫn nhiệt tốt và chắc chắn cách điện.
  • Công suất của bếp hồng ngoại âm rất lớn nên thời gian nấu chín thức ăn ngắn giúp tiết kiệm thời gian rất nhiều cho người sử dụng.

Bếp hồng ngoại âm loại nào tốt hiện nay?

1. Bếp hồng ngoại Fagor

Bếp được nhập khẩu nguyên chiếc từ Tây Ban Nha và đặc biệt đây là dòng sản phẩm bếp hồng ngoại được rất nhiều người tiêu dùng tin dùng hiện nay. Các mẫu bếp hồng ngoại của dòng Fagor chủ yếu được thiết kế từ 1, 2, 3 vùng nấu tới 5 vùng nấu rất phù hợp với những không gian bếp rộng.

2. Bếp hồng ngoại Bosch

Bếp hồng ngoại Bosch được nhập khẩu các linh kiện của nước Đức và được lắp ráp tại Tây Ban Nha. Các dòng sản phẩm bếp hồng ngoại Bosch được thiết kế đặc biệt gồm 3 vùng nấu trở lên và bếp được thiết kế hình vuông do đó tạo nên không gian bếp rất sang trọng và tiện nghi cho gia đình bạn.

Bếp Bosch - dòng bếp người tiêu dùng ưa chuộng nhất hiện nay
Bếp Bosch – dòng bếp người tiêu dùng ưa chuộng nhất hiện nay

Kết luận

Sau khi chia sẻ bài viết giới thiệu về bếp âm hồng ngoại, Websosanh hy vọng rằng những thông tin trên đây sẽ cung cấp cho các bạn nguồn thông tin bổ ích về chiếc bếp hồng ngoại hiện đại này.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!