Lựa chọn bếp gas âm hay bếp gas dương cho gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp gas dương và bếp gas âm đều có những ưu nhược điểm khác nhau và phù hợp với tùy đối tượng sử dụng khác nhau. Do vậy cần tìm hiểu sự khác biệt của mỗi loại bếp để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

1. Đặc điểm của bếp ga âm 

chọn bếp gas âm chất lượng tốt
Chọn bếp gas âm chất lượng tốt

Đa số mặt bếp gas âm được làm bằng đá hoặc kính cường lực, chịu nhiệt và dày từ 8mm. Một số dòng bếp gas âm cao cấp còn được lắp đặt linh kiện mặt bếp Schott Ceran số 1 tại Đức đem lại thiết kế thẩm mỹ hoàn hảo và độ bền, an toàn không thua kém so với các dòng bếp điện từ. Hiện nay, có rất nhiều mẫu bếp gas âm có kiểu dáng và mẫu mã khác nhau cùng với đó là số vùng nấu tối đa khác nhau, cho nên bạn cần lựa chọn mẫu bếp phù hợp tùy theo nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

Mỗi bộ bếp đều có ghi số seri, model, hãng sản xuất, năm sản xuất, nơi sản xuất, lượng gas hay công suất tiêu thụ tối đa liên tục trong 1 giờ. Ví dụ : bình gas loại 12kg, bếp ghi lượng gas tiêu thụ 0,5kg/h có nghĩa là cho bếp đốt với ngọn lửa lớn tối đa với tất cả các lò thì sau 24h bình gas sẽ cạn.

Tính năng của bếp gas âm vượt trội so với bếp gas dương rất nhiều:  ngắt ga tự động, đánh lửa ic, hẹn giờ tự động nấu và tắt, điều chỉnh nhiệt độ nấu, tự điều chỉnh lượng gas hoặc độ lớn của ngọn lửa để tiết kiệm ga, bảo vệ cạn nước trong nồi, tự ngắt lửa khi không có nồi phía trên, báo động khi tràn nước…

Hiện nay các dòng bếp gas âm cao cấp có giá từ 3 – 5 triệu đồng nhưng không thiếu các dòng bếp gas âm giá rẻ đến từ các thương hiệu uy tín như bếp gas âm Rinnai, bếp gas âm Taka, Electrolux, Sunhouse, Kangaroo.. Với mức giá từ 1 triệu đồng – 2 triệu đồng cho phép bạn lựa chọn đa dạng hơn từ thiết kế, tính năng cho đến công suất bếp.

2. Đặc điểm của bếp gas dương 

nên chọn bếp gas âm hay bếp gas dươngBếp gas dương là loại bếp đặt nổi, tối đa thường chỉ có 3 lò nấu, khung bếp bằng thép sơn tĩnh điện, mặt bằng inox, sơn chống dính hoặc kính cường lực có viền bảo vệ, đánh lửa maneto hoặc IC. Có hai size trung bình và lớn, tiêu thụ gas từ 0,37 – 0,49kg/h.

Bếp gas dương muốn chọn loại có độ bền bỉ cao nhất thì người dùng phải dựa vào chất liệu của thân bếp và loại mâm chia lửa. Đặc điểm này rất quan trọng giúp đảm bảo an toàn trong quá trình nấu nướng với nhiệt độ cao và các loại dầu ăn, thực phẩm sẽ không bám vào thân bếp cũng như mâm chia lửa gây hư hỏng hoặc xấu mặt bếp. Trong đó, thân bếp gas dương tốt nhất là loại inox, không rỉ sét để tránh bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ, độ ẩm, dầu mỡ. Nên tránh chọn bếp gas viền kính sẽ bị nước xâm nhập tích tụ vi khuẩn và mất thẩm mỹ, ngoài ra loại bếp gas phun sơn cũng có thể bị tróc sơn khi sử dụng lâu dài.

Ưu điểm của bếp gas dương là giá thành rẻ, hiệu năng mạnh mẽ, người dùng không mất thời gian và chi phí lắp đặt; có thể tùy chọn loại có kích thước khác nhau không phụ thuộc vào khuôn lắp cũ khi thay bếp. Tuy nhiên bếp gas dương sẽ không gọn gàng, không dễ vệ sinh và có tính thẩm mỹ cao như bếp gas âm. Do vậy người dùng hiện nay thường chọn bếp gas âm với chất lượng mặt bếp cao cấp lắp đặt cho căn hộ hiện đại.

3. Lựa chọn bếp gas âm hay bếp gas dương cho gia đình bạn 

Như đã đề cập ở trên, để lựa chọn bếp gas phù hợp, bạn cần xem xét các tiêu chí cũng như điều kiện sử dụng của gia đình mình. Bạn nên chọn bếp gas âm nếu muốn có khả năng nấu nướng nhanh, đa dạng tiện ích nấu nướng, an toàn,  thiết kế đẹp và có mức giá đa dạng. Với dòng bếp gas âm trong nước mức giá sẽ khoảng từ 1- 3 triệu đồng và 5 – 10 triệu đồng cho các dòng bếp gas âm châu Âu.

Bếp gas dương sẽ phù hợp hơn cho các bạn ưu tiên tiêu chí giá cả rẻ, độ bền bỉ cao, an toàn và dễ dàng lắp đặt. Mức giá cho bếp gas dương trong khoảng từ trên dưới 1 triệu đồng cho các mẫu bếp gas công suất cao và  dưới 800.000 đồng cho các dòng bếp gas công suất nhỏ.

Tóm lại, bếp gas âm dùng sẽ tiện lợi và sạch sẽ hơn bếp gas dương nhưng bù lại chi phí đầu tư sẽ đắt hơn. Tùy điều kiện của gia đình mà lựa chọn mẫu bếp gas cho phù hợp.

Một số mẫu bếp gas tham khảo:

Dòng bếp gas âm có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng với phân khúc giá khác nhau. Tuy vào điều kiện kinh tế, bạn có thể tham khảo một số thông tin như sau:

  • Với phân khúc 1 – 2 triệu đồng, có thể lựa chọn các mẫu bếp sau: Bếp ga âm Kangaroo KG536B, Bếp ga âm Sunhouse SHB501MT, Bếp ga âm Sunhouse SHB5546MT.
  • Trong phân khúc 2 – 4 triệu đồng, có một số các mẫu bếp tốt như: Bếp ga âm Sunhouse SHB5548MT, Bếp ga âm Electrolux EHG723BA, Bếp ga âm Torino Italino-2B(SV), Bếp ga âm Torino Vitorio-2B(SV), Bếp ga âm Torino MILANSBI-3B(SV).
  • Phân khúc giá trên 4 triệu đồng, có thể kể đến một số mẫu bếp tiêu biểu như: Bếp ga âm Electrolux EHG8321BC, Bếp ga âm Electrolux EHG8250BC, Bếp ga âm Hafele HC-G783B (538.66.477), Bếp ga âm Electrolux EHG8251BC.

Dòng bếp gas dương có mức giá rẻ hơn, cũng có nhiều mẫu mã, kiểu dáng và chất lượng tốt. Bạn có thể tham khảo một số mẫu bếp như sau:

  • Ở mức giá dưới 1 triệu đồng, có các mẫu bếp đôi như: Bếp ga đôi Kangaroo KG8G1C, Bếp ga đôi Sunhouse SHB 201MT, Bếp ga đôi Kangaroo KG8G1A
  • Ở mức giá trên 1 triệu đồng, các mẫu bếp được đánh giá cao có thể kể đến như: Bếp ga đôi Sakura SA-690GH, Bếp ga đôi Sakura SA-692SG, Bếp ga đôi Electrolux ETG729GKTR.

Tổng kết

Dù là bếp gas âm hay bếp gas dương thì quyết định lựa chọn vẫn thuộc về bạn. Cần xác định rõ nhu cầu cũng như tiêu chí sử dụng để có được lựa chọn mẫu bếp phù hợp nhất. Mong rằng với bài viết trên, bạn đã chọn được cho mình một mẫu bếp gas ưng ý. Ngoài ra, websosanh.vn còn có rất nhiều bài viết cũng như thông tin về dòng bếp khác như bếp từ giá rẻ, bếp từ âm cao cấp,… để cho các bạn tham khảo và đánh giá. Hãy truy cập websosanh để so sánh giá và tìm kiếm sản phẩm phù hợp cho mình nhé.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!