Bếp gas có mâm chia lửa xoáy có ưu điểm nào ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mâm chia lửa có thể làm bằng nhiều chất liệu khác nhau điều này ảnh hưởng đến độ bền của bếp gas, tuy nhiên thiết kế mâm chia lửa lại quyết định đến khả năng tạo lửa của bếp.

Chọn bếp gas không chỉ chú ý đến thương hiệu hay thiết kế của bếp mà còn cần để tâm đến những linh kiện của bếp nấu, mâm chia lửa chính là bộ phận quyết định đến tạo lửa và nhiệt độ của bếp gas khi đun nấu. Mâm chia lửa xoáy là một trong những loại phổ biến hiện nay, vậy sản phẩm này có những ưu điểm nổi bật đáng chú ý nào :

 

Mâm chia lửa xoáy giúp phân tán nhiệt và lửa tốt hơn

Vị trí tạo lửa trên mâm chia lửa xoáy được xem là hợp lý và hiệu quả nhất trong số các loại mâm chia lửa , cho ngọn lửa đượm, nhiệt độ cao và phân tán nhiệt rất đều nên khi nấu nướng thức ăn được chế biến ngon hơn, đặc biệt là nồi chảo không có hiện tượng bị cháy cục bộ tại một điểm, như vậy khi chiên xào thức ăn sẽ dễ nấu hơn và không bị cháy thức ăn. Tuy nhiên cũng cần lưu ý là không phải bếp gas nào có mâm chia lửa xoáy cũng có cấu tạo giống nhau và chất lượng tốt như nhau, do người dùng nên chọn các loại mâm chia lửa xoáy dày dặn chắc chắn, một số loại thiết kế có phần giữa lòng của mâm chia lửa là vị trí có nhiệt độ cao hơn một chút nên khi nấu cũng cần quan sát để điều chỉnh cho phù hợp.

Bếp gas có mâm chia lửa xoáy dễ điều chỉnh nhiệt và lửa

Mâm chia lửa xoáy không chỉ đều lửa, phân bố nhiệt tốt, tránh được nguy cơ cháy nồi chảo mà còn dễ dàn điều chỉnh nhiệt và lửa rất đều. Bếp gas với mâm chia lửa xoáy không phân chia lửa theo vòng hay theo tầng như các mâm chia lửa khác mà phân phối khí gas đồng đều theo lớp nên khi điều chỉnh lửa to, nhỏ mâm chia lửa sẽ dễ điều chỉnh nhiệt hơn, tuy nhiên người dùng nên lưu ý chọn bếp có đầu hâm như vậy khi nấu các món cần lửa nhỏ, ninh hầm hoặc giữ nhiệt cho thức ăn sẽ tốt hơn, đồng thời tiết kiệm gas hơn.

Mâm chia lửa xoáy có công suất cao

Thiết kế mâm chia lửa xoáy có số lượng những đầu tạo lửa nhiều hơn so với hầu hết các loại mâm chia lửa khác do vậy có khả năng tạo lửa với công suất cao, cho thực phẩm mau chín hơn và có thể chế biến thức ăn với nồi nấu kích cỡ lớn. Tuy nhiên cũng tùy theo kích thước mỗi bếp và loại bếp mà mâm chia lửa xoáy sẽ có loại lớn, nhỏ khác nhau và vì vậy công suất cũng sẽ không giống nhau. Với ngọn lửa lớn, đều và khả năng đun nấu nhanh, bếp gas sử dụng mâm chia lửa xoáy có thể sẽ tốn gas hơn nếu người nấu không có chuẩn bị sắp xếp thời gian nấu hợp lý, bù lại ngọn lửa lớn giúp cho thức ăn được nấu ngon hơn đặc biệt là các món chiên rán.

Có thể thấy, bếp gas có mâm chia lửa xoáy có khá nhiều ưu thế so với các dòng mâm chia lửa khác, sản phẩm xuất hiện ở các dòng bếp gas cao cấp, bếp gas âm hoặc bếp gas dương của các thương hiệu nhà bếp hàng đầu hiện nay.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!